Chàng trai Việt và chuyện tình trong ổ buôn người

Chàng trai Việt và chuyện tình trong ổ buôn người

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
0
Một thời gian dài sống trong ổ buôn người đầy cám dỗ và cạm bẫy, người thanh niên nông thôn đến từ Việt Nam đã không bị mua chuộc, cái tâm của cậu lại sáng hơn trong địa ngục trần gian, làm cho những người bản địa thương mến và giúp đỡ.

Chính tấm lòng lương thiện khiến Quân thay đổi cả cuộc đời cũng như hành trình cứu thoát mẹ của mình.

Ảnh minh họa

Cứu người cùng khổ

Đầu làng, nơi người ta đang rao bán các cô gái Việt Nam. Người làng nghe có đợt đấu giá mới, cũng ra xem chợ người hôm nay có gì độc đáo. Chợ gái thế này, chỉ ở đây mới dám hoạt động công khai. Khi Quân tơi nơi thấy mấy gã đầu trọc, mặt mày lạnh tanh, đứng nhìn lơ láo lên trời chờ ngã giá.

Dưới chân hắn là bốn cô gái trẻ đang van lạy thảm thiết, vậy mà thằng cha buôn người mặt vẫn lạnh tanh. Có vài người dân bản địa xì xồ nhỏ to, có kẻ rơi nước mắt nhưng không dám can thiệp vào chuyện của bọn trời đánh không chết này.

Trong số bốn cô gái, cô kém may mắn nhất tên là Tuyền bị một ông già trên 80 tuổi lắm tiền bỏ ra mua nên cô khóc lóc xin xỏ thảm thiết nhất. Xin mãi không được, Tuyền lao đầu vào gốc cây đòi tự tử nhưng bọn buôn người đã túm lại để đấu giá.

Cô Tuyền lúc này chỉ biết khóc lóc và nhìn mọi người cầu cứu. Khi Quân đến, nói tiếng Việt Nam và hỏi thăm quê quán cô bắt đầu quay sang Quân cầu xin cứu lấy cô thì dẫu sau này có làm trâu làm ngựa cho anh cũng được, miễn là cô tránh được kiếp nạn làm vợ lão già và có cơ hội trở lại quê hương.

Phần Quân, đã là con người với nhau thì nhìn thấy con người bị kẻ xấu đem ra bán như một thứ hàng hóa rẻ mạt sao mà không xót. Hơn nữa, lại là đồng hương, nhưng làm sao có thể cứu được cả 4 con người trong cạm bẫy kia, giờ phút này biết làm gì hơn là nhìn các cô. Nhưng rồi, Quân quyết định phải cứu một cô gái có số phận hẩm hiu nhất. Nhưng bằng cách nào đây? Quân chợt hỏi tay rao giá:

- Ai cũng có quyền mua người chứ?

Hắn lạnh lùng trả lời bằng thứ tiếng Việt lơ lớ:

- Tất nhiên, không cần phân biệt gì hết, có tiền là có tất.

- Tôi mua cô Tuyền làm vợ, nhưng chỉ còn 2.800 tệ, được không?

- Không được, ông già đã trả 3.000 rồi, anh trả cao hơn thì lấy người.

Quân nghĩ, số vốn mình cóp nhặt từ lúc sang biên đến giờ chỉ có thế, bỏ hết tiền ra là mạo hiểm quá rồi. Nghĩ một lúc, Quân nài nỉ:

- Tôi cùng là đàn em anh Lải Cào, nể tình anh em với nhau đi. Tôi chỉ còn ngần ấy tiền thôi?

- Không được, anh em cũng không ngoại lệ!

Hoàn cảnh cuộc đấu giá có sự đột biến. Cô Tuyền lao lại chỗ Quân nép sau anh và kêu cứu. Bà con đứng xem cũng động lòng, trao đổi ầm ĩ, nói chung là họ ủng hộ cho Quân mua được cô gái Việt Nam. Người ủng hộ Quân mỗi lúc một đông cho đến khi gần như mấy trăm người làng cùng đồng tâm chuộc cô gái về. Họ đã nổi nóng tập thể. Thế là lão già mua Tuyền sợ xanh mặt xua người nhà chạy mất.

Bọn buôn người vào thế tiến thoái lưỡng nan. Cuối cùng, chúng bàn bạc nhỏ to gì đó rồi chấp nhận bán Tuyền cho Quân. Cô Tuyền lau nước mắt những vẫn chưa hết khóc, nhìn ba cô bạn còn lại bị đem đi mà không khỏi xót xa.

Dân làng nổi giận

Khi cuộc mua bán đã xong, Quân đem Tuyền về nhà bố dượng và giấu kín trong nhà phòng ngừa bọn buôn người đến cướp. Sau đó, Quân cùng mấy người bạn chuẩn bị dao, kiếm và súng săn để chuẩn bị ứng chiến. Đúng như dự đoán, một lúc sau, đàn em của Lải Cào hùng hổ kéo đến, mặt đầy sát khí đòi người bằng được. Một mặt, Quân nói lý với bọn chúng, một mặt chuyển chỗ ở cho Tuyền an toàn hơn.

Nhưng xem tình thế, nếu cứ đơn phương chống với chúng thì trước sau Tuyền vẫn bị bắt lại, còn mình không khéo là thiệt mạng oan. Vì thế Quân tìm cách tranh thủ tình người nơi vùng núi này. Mặt khác nhờ mấy người bạn ở làng hiến kế. Họ bảo, ở làng vẫn có lệ, không ai được bắt người của làng đi, thậm chí các cơ quan chức năng muốn bắt người cũng phải có ý kiến của Trưởng làng.

Lập tức nhiều người đến báo với Trưởng làng, họ bảo phải bảo vệ người vô tội. Đặc biệt, họ cũng coi Quân như người trong làng từ lâu, nên khi Quân bảo vệ vợ thì ai trong làng cũng giúp một tay. Trưởng làng chuẩn bị kế hoạch rồi đến gặp Quân bàn bạc. Trưởng làng đứng ra nói chuyện với bọn cướp người nhưng chúng càng nổi máu côn đồ vì cho rằng ông bảo vệ những kẻ "mọi lai".

Chúng phá tung một số căn nhà để tìm người và xông vào đánh Quân. Cậu chống trả, bạn bè Quân cũng giúp đỡ. Lúc này, Trưởng làng phẩy tay một cái, từ các ngõ ngách trong làng bỗng túa ra những người là người. Họ là nông dân, trai tráng trong làng cầm theo cuốc xẻng, gậy gộc... để đánh đuổi bọn cướp. Bọn cướp thấy bị vây, đành co cụm lại chờ đại ca đến giải cứu. Một lúc sau, Lải Cào đến, hắn chấp nhận điều kiện không đòi người nữa rồi bảo bộ hạ lủi đi.

Quân đã bảo vệ được Tuyền nhờ dân làng. Quân biết bọn người của Lải Cào sẽ không dám quay lại, nhưng từ giờ cậu không dám đi khỏi vùng này, vì chỉ cần sẩy chân là bị thanh toán như chơi. Đến lúc này, trải qua bao nhiêu sóng gió trên đường thiên lý tìm mẹ Quân vẫn tin cái tốt sẽ chiến thắng cái xấu xa bỉ ổi. Tất cả tình cảm tốt đẹp đó, Quân và những cô gái đau khổ kia, cả mẹ cậu nữa, chắc chắn sẽ được cứu thoát...

Đôi lứa xứng đôi

Về hoàn cảnh của Nguyễn Thị Tuyền, sinh năm 1973 trong một gia đình nghèo ở xã Đồng Lạc (Yên Thế, Bắc Giang). Học hết trung học cơ sở, cô phải nghỉ học để phụ giúp gia đình. Gần nhà Tuyền có Nguyễn Thị Hà thường xuyên chạy hàng trên biên giới. Hà thường sang nhà Tuyền cho quà cáp, thậm chí là tiền bạc. Rồi một lần nghe Hà dụ dỗ rủ đi buôn cùng, Tuyền đã đồng ý…

Hà lừa đưa Tuyền sang bên kia biên giới, Tuyền nhận ra thì đã quá muộn, cô bị Hà giao cho một đám đàn ông dữ tợn rồi lấy 1,2 triệu đồng bỏ đi. Cùng đi chuyến ấy còn có ba cô gái khác là Cúc, Hải, Kim.

Việc làm của Quân đã tạo nên cách nhìn khác của những người bản địa với người Việt Nam. Họ càng lạ hơn là anh không bắt Tuyền phải làm vợ, làm nô lệ như đã nói trong cuộc mua bán.

Cả Quân và Tuyền đều thầm yêu nhau nhưng không ai dám nói. Giá như không có mẹ Quân tạo điều kiện cho họ nói với nhau một lời thì chưa biết bao giờ họ mới chính thức là vợ chồng.

Người mẹ đứng ra làm chủ hôn, người làng dự đông đủ và tình cảm. Một năm sau họ sinh một bé gái, đặt tên là Dung, em bé sinh ra đã sớm lưu lạc cùng cha mẹ và bà nội. Lúc này đây, bà, và bố mẹ càng suy nghĩ hơn đến tương lai của bé mà chờ đợi cơ hội trốn thoát về Việt Nam để được sống cuộc sống thanh bình.

Tú Văn

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 1 tấn cua không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện gần 1 tấn cua không rõ xuất xứ đang được vận chuyển đi tiêu thụ.