Chất tăng trọng: 'Sát thủ' cản trở chuyện phòng the?

Chất tăng trọng: 'Sát thủ' cản trở chuyện phòng the?

Thứ 3, 01/09/2015 | 07:27
0
Số bệnh nhân đến khám và điều trị do gặp rắc rối trong sinh hoạt vợ chồng ngày càng tăng. Chất tăng trọng có phải là thủ phạm?

Dạo này, thấy chị Lê Hoa (Quan Nhân, Thanh Xuân, Hà Nội) đi chợ rất ít khi mua thịt, nếu có mua thì cũng rất đắn đo. Nhiều khi thấy chị nâng lên vật xuống chán chê, săm soi từng tí nhưng cuối cùng vẫn cun cút bỏ đi không ngoái đầu ngoảnh lại lấy một lần, tôi rất ngạc nhiên.

Trước đây, khi đi chợ cùng nhau, không ngày nào là chị không mua thịt. "Ba bố con nhà nó mỗi ngày phải ăn hết cả nửa cân thịt là ít đấy. Ai đời, một nồi bí nấu sườn to tổ chảng mà ba bố con đánh chén hết sạch" - chi Hoa phân bua. Nhưng khoảng hai tuần nay, chị Hoa gần như thay thịt bằng cá hoặc hải sản, họa hoằn mới ăn thịt.

Mặt khác, hôm nào mua thịt về, tôi cũng thấy chị chế biến rất kỹ, rửa xong cho vào nồi, đun sôi, gạn sạch nước, lặp đi lặp lại mấy lần rồi mới dám chế biến. Chị Hoa bảo phải làm như thế để lọc bớt chất tăng trọng trong thịt. Trước nay chị chưa kỹ tính như vậy bao giờ.

Đời sống - Chất tăng trọng: 'Sát thủ' cản trở chuyện phòng the?

Rất khó phân biệt đâu là thịt lợn tăng trọng và đâu là thịt lợn không tăng trọng. Ảnh: Internet.

Chỗ chị em nội trợ với nhau nên chị Hoa thủ thỉ tâm sự. Hóa ra, dạo gần đây, vợ chồng chị đang gặp trục trặc trong chuyện giường chiếu. Nguyên nhân là do anh nhà có vẻ "già không đều", tuổi chưa già mà phong độ đàn ông bỗng dưng suy giảm rõ rệt. Nếu chỉ quan sát tướng tá bên ngoài, không ai nghĩ một người to cao, vạm vỡ như chồng chị Hoa lại yếu khoản ấy.

Nhưng sau khi đưa chồng đi khám bác sỹ, chị mới biết anh bị suy giảm nội tiết tố sinh dục mà một trong những nguyên nhân quan trọng có thể kể đến là chất tăng trọng trong thực phẩm sử dụng hàng ngày. Đó là lý do vì sao dạo này, chị Hoa không dám cho ba bố con ăn nhiều thịt như trước đây.

Chị bảo: "Mình là người trần mắt thịt mà thực phẩm bây giờ thì thật t

Tag: sát thủ
Cùng chuyên mục

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Tp.HCM khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng ở trạm y tế

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:51
Ngày 5/5, Sở Y tế Tp. HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng tại trạm y tế phường, xã giai 2024 - 2030.

Bình Dương: Đề xuất đình chỉ cơ sở tiêm chủng nơi bé 2 tháng sốc phản vệ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:45
Bé gái 2 tuổi xuất hiện tình trạng sốc phản vệ sau khi tiêm chủng vắc-xin. Cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện nhiều vi phạm quy định tại cơ sở này.

Tình hình sức khỏe bệnh nhi nghi ngộ độc ở Đồng Nai chuyển lên Tp.HCM

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:17
Ngày 5/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 (Tp.HCM) đã tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi liên quan vụ ngộ độc sau ăn bánh mì ở tỉnh Đồng Nai.

Loại cây trước là “cái gai” trong mắt nhà nông, không ai "ngó" nay giá 150.000 đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:30
Ở Việt Nam có loại cây dại bị coi là "cái gai" trong mắt nhà nông, nhưng ngày nay khi đào rễ lên và áp dụng một số bài thuốc dân gian lại rất tốt cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.