Chelsea cẩn thận: Suất top 4 có thể bị Arsenal và Tottenham cướp

Thứ 2, 04/04/2022 | 16:41
0
Chelsea đang phải đối mặt với khả năng có thể mất suất trong top 4 vào tay của các đối thủ cùng thành phố London là Arsenal và Tottenham.
Thể thao - Chelsea cẩn thận: Suất top 4 có thể bị Arsenal và Tottenham cướp

Các học trò của Thomas Tuchel đã bị Brentford đánh bại với tỷ số 1-4 trên sân nhà tại Stamford Bridge vào chiều thứ Bảy vừa qua. Thất bại muối mặt này khiến mạch chiến thắng liên tiếp của Chelsea dừng lại ở con số 6.

Khi Chelsea có chuỗi trận thắng liên tục dài như vậy thì không thể nói họ đang sa sút thảm hại. Vấn đề với Chelsea là 2 đối thủ bám ngay phía sau họ là Tottenham và Arsenal đều đang thi đấu rất hay. Thế nên chỉ cần một cú sảy chân của Chelsea, hai gã hàng xóm thành London lập tức tạo ra được sức ép đáng kể lên The Blues.

24 giờ sau khi Chelsea thảm bại trên sân nhà trước Brentford, Tottenham đã hạ gục Newcastle với tỷ số 5-1 để thu hẹp khoảng cách với The Blues xuống còn 5 điểm (54 so với 59). Đây không phải là khoảng cách an toàn với Chelsea trong bối cảnh giải Ngoại hạng Anh mùa này còn đến 8 vòng nữa mới kết thúc.

So với Tottenham, Arsenal thậm chí còn là mối đe dọa lớn hơn cho Chelsea. Lý do là bởi Pháo thủ cũng có cùng 54 điểm như Spurs, nhưng họ mới đá có 28 trận (con số này với Chelsea và Tottenham lần lượt là 29 và 30).

Arsenal sẽ tiếp Crystal Palace tại Selhurst Park vào rạng sáng ngày thứ Ba (5/4) theo giờ Việt Nam và một chiến thắng sẽ giúp họ chỉ còn kém Chelsea 2 điểm.

Thể thao - Chelsea cẩn thận: Suất top 4 có thể bị Arsenal và Tottenham cướp (Hình 2).

Chelsea đang sa sút thời gian qua

Xét về phong độ, cả Arsenal lẫn Tottenham đều đạt được tốc độ cao khi bước vào chặng nước rút. Bằng chứng là Tottenham vừa thắng đến 4 trên 5 trận vừa qua và tất cả đều với tỷ số cách biệt. Về phần mình, Arsenal còn làm tốt hơn Tottenham với chiến tích thắng 6 trên 7 trận gần nhất.

Đội bóng của Tuchel đã đứng đầu bảng Premier League cho đến khi họ để thua West Ham vào ngày 4 tháng 12. Nhưng giờ họ phải đối mặt với một cuộc chiến chỉ để giành suất dự Champions League sau khi thất bại trước hai đội đầu bảng Man City và Liverpool.

Vẫn còn một số trận đấu khó khăn cho Chelsea trong phần còn lại của mùa giải. Trong đó đáng chú ý nhất là chuyến làm khách của Arsenal tới sân Stamford Bridge vào ngày 20 tháng 4. Đến lúc đó, Pháo thủ có thể đã vượt qua đối thủ Tây London của họ.

Và Spurs cũng sẽ cảm thấy họ có thể bắt kịp Chelsea vì đội bóng của Tuchel vẫn cần phải đối mặt với một số trận đấu khó khăn. The Blues sẽ phải hành quân tới sân của Man United cùng với các trận gặp Everton và West Ham.

Nếu Chelsea không giành được bất kỳ chiến thắng nào trong số các trận đấu đó thì Conte có thể vượt lên dẫn trước đội bóng cũ của mình trong cuộc đua top 4.

Thể thao - Chelsea cẩn thận: Suất top 4 có thể bị Arsenal và Tottenham cướp (Hình 3).

Khoảng cách giữa Chelsea và các đối thủ xếp sau là khá sít sao

Ngoài ra, trận derby Bắc London cũng vẫn chưa được lên lịch lại - với việc Spurs chuẩn bị tiếp Arsenal trước khi mùa giải kết thúc. Một chiến thắng không chỉ có thể giúp Tottenham đứng thứ 4 mà có lẽ thậm chí là thứ 3.

Chelsea cũng vẫn đang phải tham dự Champions League - điều không phải là mối quan tâm của Arsenal hay Spurs. The Blues tiếp đón Real Madrid trong trận lượt đi tứ kết Champions League vào thứ Tư, trước khi lên đường sang Tây Ban Nha cho trận lượt về vào tuần sau.

Ngoài ra, The Blues cũng vẫn đang chính chiến tại FA Cup. Ở giải đấu lâu đời nhất nước Anh, đội bóng của HLV Thomas Tuchel đã vào đến bán kết với đối thủ là Crystal Palace.

Tất nhiên, khi Chelsea tham gia vào nhiều mặt trận thì mật độ thi đấu của họ cũng phải dày hơn so với Arsenal và Tottenham. Hệ quả kéo theo là các cầu thủ dễ bị kiệt sức và chấn thương hơn các đồng nghiệp khác đang đá cho 2 đại diện còn lại của thành London.

Điều cuối cùng Tuchel muốn là lo lắng về vị trí trong giải đấu của họ trong khi cố gắng bảo vệ ngôi vương châu Âu của mình. Nhưng Arsenal và Tottenham đang bắt đầu tăng tốc nên Chelsea cần phải hết sức dè chừng.

Các đối thủ còn lại của Chelsea, Arsenal và Tottenham ở Premier League

Chelsea: Southampton (sân khách), Arsenal (sân nhà), West Ham (sân nhà), Everton (sân khách), Wolves (sân nhà), Man Utd (sân khách), Watford (sân nhà), Leeds (sân khách)

Arsenal: Crystal Palace (sân khách), Brighton (sân nhà),, Southampton (sân khách), Chelsea (sân khách), Man Utd (sân nhà), West Ham (sân khách), Leeds (sân nhà), Newcastle (sân khách), Everton (sân nhà), Tottenham (sân khách)

Tottenham: Aston Villa (sân khách), Brighton (sân nhà), Brentford (sân khách), Leicester (sân nhà), Liverpool (sân khách), Burnley (sân nhà), Norwich (sân khách), Arsenal (sân nhà).

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Thảm bại của Chelsea là do sai lầm của Tuchel

Chủ nhật, 03/04/2022 | 11:34
Chelsea đã thất bại thảm hại với tỷ số 1-4 trước Brentford. Và HLV Thomas Tuchel là người phải chịu trách nhiệm chính.
Cùng chuyên mục

HLV Mano Polking đến Việt Nam, sẵn sàng dẫn dắt CAHN?

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:36
HLV Mano Polking bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Ninh Bình trong trận đấu ở giải Hạng Nhất, giữa tin đồn ông dẫn dắt CLB CAHN thay HLV Kiatisak.

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý

Cuộc thi 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam đã có người chiến thắng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:39
Bên cạnh cần sức bền, dẻo dai, năm nay các vận động viên phải đối mặt với nắng nóng gay gắt và những đợt sóng lớn.

HLV Popov viết tâm thư sau án phạt của BTC V.League

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:17
Nhà cầm quân người Bulgaria đã có những chia sẻ đầu tiên sau án phạt từ Ban kỷ luật VFF vì bỏ họp báo sau trận thua 0-2 trước TP.HCM

Huỳnh Như tỏa sáng giúp Lank FC thoát hiểm ngoạn mục

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:00
Huỳnh Như góp công giúp Lank FC giành thắng lợi quan trọng ở vòng đấu hạ màn mùa giải 2023/24 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.