Chết vì ăn phải sữa độc

Chết vì ăn phải sữa độc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Ngày 8/4, một loạt các phương tiện truyền thông tại Trung Quốc đưa tin, một vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng đã xảy ra tại thành phố Bình Lương thuộc tỉnh Cam Túc khiến 3 trẻ em tử vong và 35 trẻ nhỏ khác phải nhập viện. Đây được cho là một trong những vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng nhất tại Trung Quốc trong năm nay.

Theo điều tra ban đầu của cảnh sát thành phố Bình Lương cho biết, tất cả những trường hợp ngộ độc này đều xảy ra khi những đứa trẻ này uống sữa được cung cấp từ 2 trang trại sữa tại địa phương. Hiện tại 35 em nhỏ bị ngộ độc vẫn đang được điều trị tại hai bệnh viện lớn thuộc thành phố Bình Lương, tỉnh Cam Túc.

Cảnh tiêu hủy sữa bột nhiễm melamine vào năm 2008 tại Trung Quốc

Các bác sỹ chữa trị cho những nạn nhân nhỏ tuổi này cho biết, các em đều bị ngộ độc nitrite có trong sữa. Nitrite thực chất là một loại chất hóa học được sử dụng để làm thuốc nhuộm và bảo quản thịt. Nếu bị ngộ độc chất hóa học này, con người rất dễ bị hoa mắt chóng mặt dẫn đến nôn mửa, ngất, thậm chí là tai biến mạch máo não tức thì.

Theo Sở y tế thành phố Bình Lương cho biết, trong 35 em nhỏ đang được cấp cứu tại hai bệnh viện lớn thì có một số trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch. Một số em khác đanh dần hồi phục và sẽ ra viện trong thời gian sớm nhất.

Sau khi vụ việc đau lòng trên xảy ra, hai trang trại cung cấp sữa trên đã bị đóng cửa và tiến hành kiểm tra. Được biết, chủ nhân của hai trang trại này đều đang bị bắt giữ và tiến hành thẩm vấn để thu thập thêm thông tin.

Vào đầu tháng 3 vừa qua, Trung Quốc cũng đã cho đóng cửa 553 công ty sữa tại nước này do không được cấp phép tiếp tục kinh doanh. Còn nhớ vào năm 2008, ngành sữa của nước này cũng đã lao đao vì scandal sữa nhiễm hóa chất melamine khiến 6 em nhỏ tử vong và 300.000 trẻ em khác phải nhập viện. Hồi tháng 11 năm 2009, Trung Quốc đã tử hình 2 người do liên quan đến vụ bê bối sữa này.

Hải Hiền (Theo Tân Hoa Xã)