Chỉ 1,5 triệu người Việt Nam đủ sức xài hàng hiệu

Chỉ 1,5 triệu người Việt Nam đủ sức xài hàng hiệu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
– Đó là số liệu do ông Ralf Matthaes, giám đốc điều hành khu vực công ty nghiên cứu thị trường TNS cho biết.

Theo đánh giá của các nhà khảo sát thị trường, hiện hàng hiệu cao cấp được bày bán tại các cửa hàng sang trọng ở Việt Nam lên đến hàng trăm thương hiệu, nhưng không phải tất cả là hàng chính hãng. Cụ thể, tính riêng lĩnh vực trang sức và phụ kiện, thời trang, mỹ phẩm…, mới chỉ có khoảng 100 nhãn hàng của gần mười nhà kinh doanh được cho là chính hãng và được cấp bản quyền thương mại tại Việt Nam.

Xã hội - Chỉ 1,5 triệu người Việt Nam đủ sức xài hàng hiệu(Ảnh minh họa)

Theo đó, hàng chính hãng do nhà phân phối được cấp quyền tại Việt Nam có thể nhập hàng vào thông qua con đường tự nhập hoặc ủy thác cho đơn vị nhập khẩu làm dịch vụ nhập và vận chuyển hàng về.

Ngoài ra, hàng hiệu còn về Việt Nam thông qua doanh nghiệp chuyên thu mua hàng giảm giá. Sản phẩm dạng này có giấy tờ chính thức.

Về đối tượng khách hàng thường xuyên sử dụng hàng hiệu tại Việt Nam, ông Ralf Matthaes, giám đốc điều hành khu vực công ty nghiên cứu thị trường TNS cho biết, chỉ có khoảng 1,5 triệu người ở Việt Nam có đủ sức tiêu thụ các món hàng hiệu đắt tiền.

Nếu so sánh con số này với dân số thành thị Việt Nam, có thể thấy đối tượng khách hàng sử dụng hàng hiệu ở nước ta chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong tổng số dân cư sống ở các khu thành phố, thành thị.

Khánh An