Chị ve chai: 'Tôi gần kiệt sức chờ 5 triệu yên rồi’

Chị ve chai: 'Tôi gần kiệt sức chờ 5 triệu yên rồi’

Thứ 3, 05/05/2015 | 20:56
0
“Thông qua vụ việc này, tôi càng hiểu rõ về tình người với nhau hơn. Do đó, tôi sẽ cố gắng dạy dỗ con của mình biết cách yêu thương, sẻ chia, thật thà…”, chị Hồng nói.

Sài Gòn nắng gắt, chúng tôi trở lại căn nhà nơi chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (38 tuổi, tạm trú quận Tân Bình, TP.HCM) đang ở trọ. Chị không còn tươi tỉnh như những lần trước gặp gỡ. Lần này, giọng chị buồn hiu: “Mấy hôm nay tôi bị ốm. Tôi gần kiệt sức chờ 5 triệu yên rồi”.

Chị thở dài chia sẻ, hơn một năm trước, chị mua chiếc loa cũ, phát hiện bên trong có số tiền lạ nên đến giao nộp cho công an. Lúc đó, chị chỉ nghĩ, số tiền ấy không phải của mình, nếu chủ nhân của nó đến nhận lại thì mình cũng hoan hỉ.

Đời sống - Chị ve chai: 'Tôi gần kiệt sức chờ 5 triệu yên rồi’

Chị Hồng cho biết quá mệt mỏi khi chờ đợi "số phận" số tiền 5 triệu yên

Trong khoảng thời gian ấy, qua tư vấn của công an cũng như báo chí, chị được biết, nếu không tìm được chủ nhân thật thì số tiền ấy sẽ thuộc về mình. Do đó, chị vẫn luôn thấp thỏm chờ đợi để biết kết quả chủ nhân của số tiền có đến nhận hay không.

Nhiều người từng cho rằng chị không không bình thường, vì “nhặt” được số tiền lớn mà lại giao cho công an. “Tôi chưa bao giờ hối tiếc khi giao nộp số tiền ấy cho cơ quan chức năng. Bởi, nếu tôi ém nhẹm, lấy luôn thì biết đâu, ở đâu đó, chủ nhân của nó lại đau khổ, tiếc nuối. Thử hỏi, trong trường hợp ấy, tôi có sống vui vẻ được không”, chị nói.

Sau đó, chị vẫn tiếp tục công việc thu mua ve chai, kiếm tiền gửi về quê nuôi hai con. Thời gian một năm gần hết, không có ai nhận, chị cũng hy vọng, mình sẽ nhận được số tiền ấy. Và, nhiều người cũng chúc mừng chị.

Ai ngờ, chỉ còn vài ngày cuối cùng, chị Hồng nhận được tin từ công an, bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) đến trình báo xin lại 5 triệu yên . Chị Hồng nói: “Nếu số tiền ấy là của bà Ngọt thì tôi cũng không lăn tăn gì, đồng ý trả lại. Tuy nhiên, những gì bà ấy nói có vẻ không đúng nên khá băn khoăn. Nói thật với chú, gần 1 tỉ đồng, suốt đời tôi cũng không dám mơ tới chứ

Tag: ve chai
Cùng chuyên mục

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.