Chia sẻ cùng những số phận không may mắn

Chia sẻ cùng những số phận không may mắn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
– Mới đây, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi TP Hà Nội đã tổ chức Lễ Kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt Nam (18/4).

Phát biểu tại buổi lễ, TS Đinh Hạnh, chủ tịch Hội cho biết, những năm qua, thông qua Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TP, các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan đoàn thể, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước… đã giúp đỡ cho người tàn tật và trẻ mồ côi nghèo hàng chục tỷ đồng, hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm, quần áo, thuốc… Nhiều dự án đào tạo dạy nghề, tạo công ăn việc làm đã được thực hiện tại các quận, huyện để người khuyết tật và trẻ mồ côi có việc làm và có thu nhập ổn định.

Xã hội - Chia sẻ cùng những số phận không may mắn

Tặng quà các các em học sinh mồ côi vượt khó học giỏi. (Ảnh: Phan Chính)

Tính đến nay, Hội đã trao tặng: 7.821 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật vận động ở 29 quận, huyện, thị xã; 2.900 xe đạp cho các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi, hỗ trợ 898 triệu đồng cho 1.957 bệnh nhân nghèo mù lòa để phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo, hơn 1.400 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các cháu tàn tật và mồ côi nghèo học giỏi.

Ngoài ra, đã hỗ trợ 620 triệu đồng để sửa chữa và xây mới 41 nhà tình thương cho gia đình người tàn tật, mở 37 lớp dậy nghề cho người khuyết tật còn khả năng lao động và trẻ mồ côi nghèo ở các quận, huyện như: Thanh Trì, Sóc Sơn, Thạch Thất, Quốc Oai, Phú Xuyên… Hàng năm trong các dịp lễ, tết, Hội đã tổ chức gặp mặt, tặng quà cho hàng nghìn người khuyết tật và trẻ mồ côi, góp phần an ủi những người không may mắn trong những ngày vui của dân tộc.

Nhân dịp Lễ kỷ niệm, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi TP và các đơn vị hỗ trợ cũng đã tặng 10 suất học bổng, trị giá 1 triệu đồng/suất trao cho 10 học sinh mồ côi vượt khó học giỏi ở các huyện Sóc Sơn, Thanh Trì, 30 chiếc xe đạp cho các em học sinh mồ côi ở các quận, huyện; 10 chiếc xe lăn người khuyết tật ở quận Hoàn Kiếm. Cũng tại buổi lễ, Hội đã tiếp nhận hơn 2 tỷ đồng của nhiều tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm ủng hộ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP.

Phan Chính