Chiêm ngưỡng tượng Phật Bà cao nhất châu Á trên miền tâm linh Núi Bà

Chiêm ngưỡng tượng Phật Bà cao nhất châu Á trên miền tâm linh Núi Bà

Thứ 7, 20/02/2021 | 17:25
0
Những ngày đầu năm mới, du khách náo nức về Tây Ninh du xuân tại núi Bà và chiêm bái “Tượng Phật Bà cao nhất châu Á” ngự trên nóc nhà Nam Bộ.

Những ngày đầu xuân Tân Sửu, cùng với cảnh sắc tươi đẹp, ngàn hoa đua sắc phủ kín đỉnh núi Bà Đen, người dân Tây Ninh và du khách náo nức đón xuân mới dưới sự độ trì của Phật Bà sừng sững trong mây trắng – công trình tâm linh mới trên đỉnh núi Bà linh thiêng.

Cần biết - Chiêm ngưỡng tượng Phật Bà cao nhất châu Á trên miền tâm linh Núi Bà

Tuyệt tác tâm linh được kỳ công kiến tạo tại độ cao 986m - nơi được mệnh danh là nóc nhà Nam Bộ, điểm đến chinh phục của giới trẻ, như một biểu tượng của tôn giáo, tinh thần, trí tuệ và đức hạnh.

Cần biết - Chiêm ngưỡng tượng Phật Bà cao nhất châu Á trên miền tâm linh Núi Bà (Hình 2).

Với tổng chiều cao 72m, được đúc bởi hơn 170 tấn đồng đỏ theo kỹ thuật công nghệ gia công cơ khí áp lực cao của Châu Âu, tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn tại Tây Ninh đã xác lập kỷ lục "Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á tọa lạc trên đỉnh núi” và "Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Việt Nam tọa lạc trên đỉnh núi” đúng dịp đầu xuân năm mới.

Cần biết - Chiêm ngưỡng tượng Phật Bà cao nhất châu Á trên miền tâm linh Núi Bà (Hình 3).

Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn tại núi Bà Đen được thiết kế dựa trên nguyên mẫu của tượng Phật thời Lê, chạm khắc tinh xảo với khuôn mặt đầy đặn, phúc hậu, giữa trán có tuệ nhãn, đầu đội vương miện chạm khắc hình ảnh Đức Phật A Di Đà, tôn vinh trí tuệ mẫn tiệp và lòng từ bi phổ độ chúng sinh của Đức Phật với thế gian.

Cần biết - Chiêm ngưỡng tượng Phật Bà cao nhất châu Á trên miền tâm linh Núi Bà (Hình 4).

Giữa Núi Bà Đen xanh tươi, ngàn hoa rộ nở căng tràn sức sống ngày xuân, Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn đứng uy nghiêm trên đài sen bằng đồng phỏng theo cánh sen tượng Phật thời Lê, tượng trưng cho sự thuần khiết và lời nguyện cầu mưa thuận gió hòa. Đây cũng là nơi người dân và du khách tìm về như điểm tựa tinh thần giữa những ngày khó khăn dịch bệnh và cầu bình an, sung túc cho một năm mới đang chờ đón phía trước.

Cần biết - Chiêm ngưỡng tượng Phật Bà cao nhất châu Á trên miền tâm linh Núi Bà (Hình 5).

Trên hành trình du xuân bái Phật năm nay, du khách cũng được thư thái tận hưởng thiên nhiên tuyệt diệu của Tây Ninh từ cáp treo giữa lưng chừng trời, hay giữa một "cánh đồng hoa" muôn sắc tựa trời Âu được khu du lịch Sun World BaDen Mountain "hô biến" ngay trong dịp Tết.

Cần biết - Chiêm ngưỡng tượng Phật Bà cao nhất châu Á trên miền tâm linh Núi Bà (Hình 6).

Quán cafe xinh xắn trên đỉnh cùng nhà hàng buffet Vân Sơn mới đi vào hoạt động không chỉ mang lại những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời mà còn giúp cho du khách có thể thoải mái tận hưởng cả ngày dài khám phá núi Bà Đen một cách trọn vẹn.

Cần biết - Chiêm ngưỡng tượng Phật Bà cao nhất châu Á trên miền tâm linh Núi Bà (Hình 7).

Đặc biệt, nhà hàng còn có hàng chục món thuần chay từ salad, bánh mỳ, chè, trái cây đến món ăn chính và những điểm bán cơm chay, hủ tiếu, bánh canh chay để phục vụ riêng cho khách ăn chay.

Cần biết - Chiêm ngưỡng tượng Phật Bà cao nhất châu Á trên miền tâm linh Núi Bà (Hình 8).

Trước khi di chuyển xuống ga đi dưới chân núi để đi cáp treo Chùa Hang lên Chùa Bà bái Linh Sơn Thánh Mẫu, đừng quên "đánh dấu" chuyến xuất hành ngày đầu năm mới thật ý nghĩa bên chóp tháp 986m – biểu tượng của chinh phục và sự tự tin, để khởi đầu một năm tràn đầy năng lượng và vạn sự hanh thông bạn nhé!

Đáp ứng nhu cầu vãn cảnh, cầu an đầu xuân của người dân và du khách, hệ thống cáp treo Sun World BaDen Mountain tăng cường giờ hoạt động: tuyến cáp Chùa Bà hoạt động 22/24 (trừ khung giờ 2h – 4h), tuyến cáp Vân Sơn lên đỉnh núi hoạt động từ 5h-23h. Nhà hàng buffet Vân Sơn mở cửa từ 10:30-15h và 16:30-20h mỗi ngày.

Thu Hà

Tag: Sun Group

Sun Group giành cú đúp tại Dot Property Awards khu vực Đông Nam Á 2020

Thứ 4, 23/12/2020 | 13:28
Tối 17/12/2020, trong Lễ trao giải Dot Property Awards khu vực Đông Nam Á diễn ra tại The Reverie Saigon Hotel.

Sun Group tung chương trình ưu đãi “Muôn trải nghiệm, triệu niềm vui"

Thứ 4, 04/11/2020 | 15:14
Sun Group đã tung ra chương trình ưu đãi “Muôn trải nghiệm, triệu niềm vui”, kết hợp du lịch nghỉ dưỡng cao cấp và vui chơi, giải trí với nhiều khuyến mãi hấp dẫn.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Founder Ha Noi Car Trần Dương Long - Cơ duyên, cơ hội và sự kiên trì là bước đầu để đi đến thành công

Thứ 4, 08/05/2024 | 17:00
Với vai trò Founder của Ha Noi Car, anh Trần Dương Long là một trong những chuyên gia uy tín trong giới mua bán xe ô tô cũ và mới tại Hà Nội.

Thông cáo của Công ty TNHH TRANTOR TECH

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:49
Công ty TNHH TRANTOR TECH cung cấp hoạt động dịch vụ việc làm tại Việt Nam từ ngày 20 tháng 5 năm 2024.

Võ Thị Mỹ Duyên: Nữ KOL, Diễn giả nổi tiếng quê Đắk Lắk mang hình ảnh Áo Dài gắn liền Tri thức

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:39
Diễn giả Áo Dài Võ Thị Mỹ Duyên là KOL nổi bật trong giới Diễn giả nữ, thường xuyên xuất hiện trên các báo, đài như VOH, VOV, BPTV,...

Một bác sỹ PTTM được ĐH Quốc tế Mỹ sắc phong học hàm Giáo sư danh dự

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:30
Bác sĩ Nguyễn Xuân Cương, nguyên Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Sài Gòn đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ sắc phong học hàm giáo sư danh dự.
     
Nổi bật trong ngày

Đừng cố nói "Tôi ổn"

Thứ 3, 07/05/2024 | 12:30
Sao bạn phải gồng mình với câu: Tôi ổn, khi lòng bạn còn đầy những ngổn ngang? Cái câu đó không giúp bạn trông cứng cỏi hơn đâu!

Võ Thị Mỹ Duyên: Nữ KOL, Diễn giả nổi tiếng quê Đắk Lắk mang hình ảnh Áo Dài gắn liền Tri thức

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:39
Diễn giả Áo Dài Võ Thị Mỹ Duyên là KOL nổi bật trong giới Diễn giả nữ, thường xuyên xuất hiện trên các báo, đài như VOH, VOV, BPTV,...

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Bỏ nắm muối vào vị trí này trong nhà, ai cũng muốn thử vì công dụng "kỳ diệu"

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:30
Hạt muối nhìn có vẻ bình thường nhưng thực chất nó có rất nhiều công dụng thực tế chưa được biết đến, thử ngay mẹo hay dưới đây bạn sẽ bất ngờ với công dụng.

Đi bơi, cô gái bất ngờ vớt được nửa cân vàng dưới hồ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:30
Trong kỳ nghỉ, thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ phát hiện ra một thỏi vàng nặng 0,5 kg nằm sâu dưới đáy hồ.