"Chiêu thức" đặc biệt để HLV Park Hang-seo vượt “cửa ải cuối” của SEA Games 30

Thứ 2, 09/12/2019 | 14:00
0
U22 Việt Nam gặp lại Indonesia ở chung kết SEA Games 30 khiến nhiều người khá quan ngại vì Indonesia cũng là đối thủ nặng ký. Tuy nhiên, cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh cho rằng, HLV Park Hang-seo sẽ có những con tính riêng và ý đồ của ngài Park không ai có thể đoán được.

U22 Việt Nam và U22 Indonesia tiếp tục có cuộc đối đầu tại SEA Games 30 để giành huy chương vàng môn bóng đá nam. Trước đó, hai đội đã từng đối đầu nhau ở vòng bảng, dù bị dẫn trước nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo đã có màn  lội ngược dòng với chiến thắng 2-1.

U22 Việt Nam đối đầu với đội bóng xứ sở vạn đạo khiến không ít người lo ngại và đặt câu hỏi: Gặp lại Indonesia liệu rằng U22 Việt Nam có tiếp tục giành chiến thắng?

Thể thao - 'Chiêu thức' đặc biệt để HLV Park Hang-seo vượt “cửa ải cuối” của SEA Games 30

U22 Việt Nam đã từng đánh bại Indonesia ở vòng bảng.

Trước lo lắng này, cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh khẳng định: “Người hâm mộ nên nhớ, trong hai trận đấu gặp U22 Indonesia và U22 Thái Lan, chúng ta đều bị dẫn trước, nhưng chính Thái Lan đã phải về nước trước tinh thần “không bỏ cuộc” mà thầy Park đã trao cho học trò. Chính sự bản lĩnh là điều giúp U22 Việt Nam vào được đến chung kết. Đây là điều đáng tự hào của bóng đá Việt”.

Cũng theo cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh, mọi sự thay đổi con người cho đến chiến thuật của vị HLV người Hàn Quốc cũng rất khó đoán. Ông Park biết bảo vệ cầu thủ của mình và cho dừng đúng lúc, thay người đúng thời điểm. “U22 Việt Nam đang ở thế: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Đây là lúc chúng ta vượt qua “cửa ải” bao nhiêu năm không làm được.

Trong trận đấu gặp Indonesia, tôi nghĩ ông Park sẽ chơi với sơ đồ 3-5-2 và Tiến Linh, Đức Chinh vẫn sẽ là hai tiền đạo số một. Nhưng dù sao, đây cũng là một trận đấu rất khó khăn đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Hai đội đã từng gặp nhau ở vòng bảng, quá hiểu về con người lẫn lối chơi của nhau. Vì vậy, ông Park chắc chắn sẽ có những tính toán cẩn thận”.

Thể thao - 'Chiêu thức' đặc biệt để HLV Park Hang-seo vượt “cửa ải cuối” của SEA Games 30 (Hình 2).

HLV Park Hang-seo sẽ có những chiến thuật khác lạ.

Nhiều CĐV cũng đang lo ngại, ở trận cuối này thiếu sự góp mặt của Quang Hải sẽ là một nỗi lo và mất mát lớn. Nhưng vị chuyên gia bóng đá này lại cho biết, thiếu Quang Hải chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ có những tính toán riêng.

Quang Hải thật sự rất xuất sắc, nếu có Quang Hải thì giống như “hổ mọc thêm cánh”. Nhưng, một cầu thủ bị thương ông Park sẽ không liều cho ra sân vì ông thương học trò của mình. HLV Park Hang-seo sẽ không khó để có phương án thay thế.

Chúng ta đang có một lứa cầu thủ tốt như Đoàn Văn Hậu, Hùng Dũng, Hoàng Đức… Đây sẽ là trận đấu mà ông Park muốn các cầu thủ của mình phải bung hết sức. Và tinh thần không bỏ cuộc vẫn sẽ được HLV Park Hang-seo sử dụng trong trận đấu này để chiến đấu vì giấc mơ vàng 60 năm.

Mai Thu

Tấm HCV bóng đá nữ sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Park Hang-seo

Thứ 2, 09/12/2019 | 07:37
Chắc chắn tấm HCV SEA Games của "những bông hồng thép" chính là nguồn khích lệ, động lực lớn lao để thầy trò HLV Park Hang-seo tự tin hơn, quyết tâm hơn trong việc đánh bại U22 Indonesia ở trận chung kết và giúp cho lịch sử của bóng đá Việt Nam bước sang trang mới.

Chùm ảnh: Nhìn lại "50 sắc thái" của HLV Park Hang Seo trong trận đấu gặp U22 Campuchia

Chủ nhật, 08/12/2019 | 12:00
Tối 7/12, U22 Việt Nam không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng đậm trước U22 Campuchia ở trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra trên sân Rizal với chiến thắng 4-0.

HLV Park Hang Seo khẳng định sẽ làm mọi thứ để giành lại ngôi vương sau 10 năm chờ đợi

Chủ nhật, 08/12/2019 | 11:00
"Chúng tôi sẽ gặp lại Indonesia, với giấc mơ huy chương Vàng đã 60 năm. Tôi và cầu thủ hiểu, sẽ cố gắng hết sức mình vì giấc mơ của người hâm mộ Việt Nam”. 
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 bị tạm giữ vì liên quan chất cấm

Thứ 4, 08/05/2024 | 12:00
Đinh Thanh Trung, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Trung Học, Dương Quang Tuấn và Nguyễn Văn Trường là 5 cầu thủ đang bị cơ quan chức năng tạm giữ vì liên quan chất cấm.

HL Hà Tĩnh bất ngờ loại QBV Việt Nam 2017 và trung vệ U23 Việt Nam không rõ lý do

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:37
CLB HL Hà Tĩnh bất ngờ gạch tên 5 cầu thủ ra khỏi đội một, bao gồm trung vệ U23 Việt Nam – Nguyễn Ngọc Thắng và QBV Việt Nam 2017 - Đinh Thanh Trung.

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.