Choáng váng với quỹ đen hàng tỉ đồng của người chồng thất nghiệp

Choáng váng với quỹ đen hàng tỉ đồng của người chồng thất nghiệp

Thứ 3, 29/12/2015 | 19:20
0
Khi mở kẹp ra, tôi choáng váng phát hiện có tới 3 sổ tiết kiệm với số tiền cực lớn mang tên chồng tôi. Tổng cộng cả ba cuốn lên tới gần 2 tỉ đồng.

Cho đến bây giờ, sống chung gần 18 năm trời và đã có với nhau 2 mặt con, tôi mới ngã ngửa rằng hóa ra những gì trước nay tôi biết về chồng mình là quá ít và đặc biệt, anh không phải bất tài, không có khả năng kiếm tiền như trước nay tôi vẫn tưởng.

Tôi và anh là bạn đồng niên, học cùng nhau từ cấp ba cho đến đại học. Có điều, trong khi tôi liên tiếp nhận học bổng này, giải thưởng nọ suốt thời đi học thì anh chỉ đì đẹt ở mức không phải thi lại.

Đời sống - Choáng váng với quỹ đen hàng tỉ đồng của người chồng thất nghiệp

Và việc anh lập quỹ đen là vì mục đích gì chứ, liệu có phải anh chuẩn bị sẵn cho một cuộc sống riêng? Ảnh minh họa.

Dẫu vậy bạn bè ai cũng phải công nhận anh là người thông minh và việc học hành thi cử kém hơn người khác chỉ là bởi anh không chú tâm đến chuyện học hành.

Và quả thực, sau khi tốt nghiệp đại học, trong khi chúng tôi vẫn còn lang thang thử việc hết công ty này đến công ty khác thì anh đã yên vị ngồi ở phòng dự án của một công ty liên doanh, vị trí mà đòi hỏi phải có kinh nghiệm nhiều năm mới đảm đương được.

Tuy nhiên, đúng đến khi chúng tôi chuẩn bị làm đám cưới thì anh đột ngột xin nghỉ việc ở đó với lý do công việc quá áp lực và anh không thể chịu đựng nổi thêm nữa. Khi nghe anh nói anh xin nghỉ việc, dù có đôi chút băn khoăn nhưng tôi cũng hưởng ứng, ủng hộ anh ngay vì tôi tin là với anh, tìm việc không phải là vấn đề khó khăn.

Ấy thế nhưng những ngày tháng sau đám cưới, anh đi tìm việc ở khắp nơi song chẳng được nơi nào. Nơi thì anh kêu trái ngành trái nghề không gắn bó lâu dài được. Nơi anh tâm huyết thì thử việc không lương đến cả nửa năm trời mà vẫn không được nhận vào chính thức khiến anh phải bỏ cuộc.

Cho đến cả khi tôi sinh con gái đầu lòng, anh vẫn chưa tìm được việc và trong suốt thời gian tôi nuôi con mọn, anh đã ở nhà chăm con để tôi đi làm.

Và khi đó, cả gia đình t

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế yêu cầu đình chỉ, xử nghiêm sai phạm cơ sở bánh mì ở Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 08:31
Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai.

Ngộ độc do ăn bánh mì ở Đồng Nai: Mở thêm một đơn vị cấp cứu

Thứ 6, 03/05/2024 | 08:14
Số ca nhập viện vì ngộ độc do ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh tăng lên gần 330 người. Cơ sở y tế vừa phải mở thêm một đơn vị cấp cứu.

Đồng Nai: Diễn biến mới vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:09
Sau khi ăn bánh mì tại một cơ sở ở thành phố Long Khánh, nhiều người nhập viện với tình trạng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy…

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.

Danh sách 20 website giả mạo người dân cần tránh kẻo bị lừa

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:19
Cục An toàn thông tin đã công bố danh sách 20 website giả mạo để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh truy cập và làm theo hướng dẫn của các đối tượng xấu.