Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
0
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.

Cơ duyên đưa anh đến với lĩnh vực kinh doanh ẩm thực và dịch vụ nhà hàng là gì?

Như bao người khác tình yêu ấm thực đến với tôi 1 cách ngẫu nhiên. Nói nghề chọn người thì cũng có thể. Ngay từ khi còn bé, tôi được ảnh hưởng từ nghề buôn bán từ nhỏ của bố mẹ. Đến khi tôi học lớp 6 gia đình quyết định mở quán ăn nhỏ, tình yêu ẩm thực đã in sâu vào tiềm thức con người tôi từ khi ấy. Có thể nói, ẩm thực đi liền với tôi từ nhỏ tới tận khi trưởng thành . Với đam mê nấu ăn cùng mong muốn đưa thương hiệu gà đông tảo Hưng Yên tới nhiều khách hàng hơn nữa, sau khi học phổ thông tôi quyết định theo đuổi ngành này.

Cần biết - Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Ảnh: NVCC

Niềm vui của tôi là được vào bếp, tạo ra những món ăn ngon. Cảm giác khi thấy mọi người hào hứng thưởng thức các món ăn mình nấu thực sự rất tuyệt. Theo thời gian, niềm đam mê ấy không ngừng thôi thúc tôi mãnh liệt, và tôi muốn mang tình cảm ấy đến với tất cả mọi người.

Tại sao anh lại chọn khởi nghiệp kinh doanh các món ngon về gà ở quê hương Hưng Yên, thị trường được đánh giá là cạnh tranh quyết liệt?

Hưng Yên nổi tiếng là nơi lưu giữ những di tích lịch sử văn hoá lâu đời của Việt Nam. Người xưa có câu “thứ nhất kinh kỳ, thứ nhì Phố Hiến” để nhắc đến Hưng Yên. Không những thế, nơi đây còn được biết đến là vùng đất sở hữu những món ăn hấp dẫn từ dân dã đến công phu “tiến vua”. Mỗi đặc sản Hưng Yên đã gắn liền với đời sống văn hoá của mỗi người dân nơi đây. Bao gồm chính bản thân tôi.

Cần biết - Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà (Hình 2).

Ảnh: NVCC

Để khẳng định được tên tuổi ở thị trường tuy quen mà lạ này, buộc tôi phải nỗ lực không ngừng, sáng tạo không ngừng. Nhiều khi tôi nhận ra chính mình cũng chưa thực sự nắm bắt hết được hết những đặc sản của quê hương. Do đó, trải qua mỗi khó khăn, tôi thấy mình như trưởng thành hơn, niềm đam mê ẩm thực mãnh liệt lại được tiếp thêm sức mạnh.

Cần biết - Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà (Hình 3).

Ảnh: NVCC

Xây dựng thương hiệu mới trong lĩnh vực ẩm thực đầy cạnh tranh, trong giai đoạn đầu thành lập anh có gặp nhiều khó khăn?

Tôi may mắn hơn nhiều người trẻ khởi nghiệp khác là có sẵn cơ sở của bố mẹ đang hoạt động. Tôi được đi học và đào tạo bài bản đúng chuyên ngành. Khoảng thời gian sinh sống và học tập ở Hà Nội, tôi được trải nghiệm và mở mang kiến thức. Ví dụ như tôi học được cách chế biến gà Đông Tảo mẹt từ gà Mạnh Hoạch với món lợn mẹt vùng cao.

Cần biết - Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà (Hình 4).

Ảnh: NVCC

Liệu anh có thể bật mí bí quyết thành công?

Trong kinh doanh, tôi tuân thủ theo 2 yếu tố: đạo đức kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp. Đạo đức kinh doanh gắn liền với sự trung thực, lấy chữ Tín làm kim chỉ nam để nhận sự tin tưởng của khách hàng, đối tác. Chữ Tín lại phải bắt nguồn từ chữ Tâm. Đưa cái tâm vào trong từng món ăn, trong cách phục vụ, thái độ cầu thị tiếp thu, hoàn thiện từ ý kiến khách hàng… Có như thế, doanh nghiệp mới phát triển và phát triển bền vững.

Trong văn hóa xây dựng doanh nghiệp, tôi chú trọng yếu tố con người. Con người là khởi nguồn của sự sáng tạo, là nhân tố quyết định thành công của mỗi doanh nghiệp. Tôi cũng thường học cách lắng nghe, thấu hiểu và tôn trọng nhân viên của mình. Ngoài ra, việc chăm lo đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho người lao động cũng rất quan trọng, tạo mọi điều kiện để họ được phát huy thế mạnh, khẳng định được bản thân.

Cần biết - Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà (Hình 5).

Ảnh: NVCC

Vậy mục tiêu mà anh đặt ra cho Gà già Hùng Thúy trong năm 2024 và định hướng những năm tiếp theo là gì?

Mục tiêu của tôi trong năm 2024 là cố gắng hoàn thiện dịch vụ tại các cơ sở. Đồng thời mang thương hiệu gà Hùng Thúy chạm đến được nhiều khách hàng hơn… Tôi cũng mong muốn mở thêm được nhiều cơ sở mới, cơ sở sản xuất gia vị ổn định chuỗi 3 cửa hàng trước và kết hợp sản xuất thực phẩm sạch về con gà như giò gà, gà ủ muối, khô gà… với định hướng mang thương hiệu gà Văn Giang Hưng Yên đi xa hơn nữa.

Cảm ơn anh về những chia sẻ hữu ích và chúc anh thật nhiều thành công!

Thu Hà

Khởi nghiệp từ loại cây từng mọc dại trên rừng, “lão nông” Quảng Ninh thu hàng tỷ đồng

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:07
Từ một loại cây mọc dại, ông Trắng đã tiên phong mang về trồng với diện tích có quy mô lớn và sản xuất, cung ứng ra thị trường với giá 15 triệu đồng/kg hoa khô và 700 nghìn đồng/kg lá.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.