Chủ tịch Đà Nẵng: Sơn Trà là bài toán khó giải

Chủ tịch Đà Nẵng: Sơn Trà là bài toán khó giải

Thứ 3, 27/06/2017 | 15:34
0
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho rằng, bài toán giải quyết bán đảo Sơn Trà khá khó và cần có thời gian. Các vấn đề liên quan đến Sơn Trà phải tính toán kỹ lưỡng.

Không để kinh tế lấn át!

Thời gian qua, bán đảo Sơn Trà luôn là vấn đề “nóng”, được dư luận quan tâm. Mới đây, 17 vị hưu trí trung, cao cấp gửi đơn kiến nghị lên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, về việc giữ nguyên hiện trạng Sơn Trà.

Liên quan đến vấn đề này, sáng 27/6, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đã “đối thoại” thẳng thắn với báo chí. Ông cho biết, đến nay, UBND TP chưa nhận được đơn kiến nghị này và không đưa ra nhận định vì sao các cán bộ hưu trí không gửi đơn cho TP.Đà Nẵng, mà gửi thẳng ra Trung ương.

Xã hội - Chủ tịch Đà Nẵng: Sơn Trà là bài toán khó giải

 Ông Huỳnh Đức Thơ.

“Cái khó hiện tại của bài toán Sơn Trà là các dự án này, do đó không phải muốn xử lý là xong ngay được, mà cần có thời gian. Còn nếu không có những dự án đã được cấp phép trước đây thì giải quyết không khó”, ông Thơ chia sẻ. Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng khẳng định, nhận thức lãnh đạo thành phố là bảo tồn Sơn Trà, nhưng cần tính toán để phát triển kinh tế. Có một số đơn vị cũng nói tới việc phát triển các loại hình du lịch phù hợp.

Ngày xưa giao đất, các khu vực này rất rẻ. Qua nhiều năm, nó đã trở nên đắt địa. Bây giờ thu hồi, xử lý các dự án phải đền bù, quy ra tiền. 

“Chúng tôi cũng nhẩm tính tìm đất, nhưng đất đâu để trả cho nhà đầu tư với diện tích cả 800ha. Rồi khi bố trí đất cho họ còn phải giải phóng mặt bằng là những việc không hề đơn giản”, ông Thơ trăn trở.

Bài toán giải quyết đối với Sơn Trà phải khoa học. Các doanh nghiệp đã hoàn thành các thủ tục tài chính, đất đã được giao và nhiều doanh nghiệp vay tiền ngân hàng để triển khai dự án.

Không tránh khỏi việc các doanh nghiệp kiện tụng để đòi quyền lợi. Vì vậy, các vấn đề liên quan đến Sơn Trà phải tính toán kỹ lưỡng và có hội thảo để giải bài toán nhằm phát triển, vừa bảo tồn với quan điểm cầu thị và khoa học.

Huy Cường - Nhâm Thân

Người dân ồ ạt lên hái trâm, đốt than trên bán đảo Sơn Trà

Thứ 5, 20/10/2016 | 09:21
UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) ghi nhận việc có nhiều người dân lên bán đảo Sơn Trà để hái quả trâm, đốt than trái phép.

Đà Nẵng: Sẽ kiểm soát người lên xuống bán đảo Sơn Trà

Thứ 2, 24/10/2016 | 12:55
Ngày 22/9, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, vừa có văn bản cho phép lập chốt kiểm soát người lên xuống bán đảo Sơn Trà.

Đà Nẵng: Khởi tố vụ phá rừng quy mô lớn tại bán đảo Sơn Trà

Thứ 2, 19/09/2016 | 16:12
Chi cục Kiểm lâm TP Đà Nẵng vừa ra quyết định khởi tố hình sự vụ án phá rừng tại tiểu khu 63 (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) và chuyển hồ sơ cho Viện kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng thụ lý.
Cùng tác giả

Mở lại tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam sau nhiều năm dừng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Ngày 26/4, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng phối hợp Sở GTVT tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ công bố 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá trên 2 địa phương này.

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Thanh âm tháng tư

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:59
Chương trình được diễn ra miễn phí vào tối ngày 27/4 tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, với 17 tiết mục dàn dựng đặc sắc.

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam thu lợi gần 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:59
Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam có lợi nhuận sau thuế là 795,6 tỷ đồng, tăng 293 tỷ đồng so với năm trước.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.