Chung Tay Miền Trung – Tiki lặn lội về vùng 'rốn' lũ

Chung Tay Miền Trung – Tiki lặn lội về vùng 'rốn' lũ

Thứ 6, 04/11/2016 | 14:32
0
Chương trình “Chung tay miền Trung” do Tiki tổ chức với mong muốn giúp đỡ đồng bào miền Trung.

Góp lòng cứu trợ bà con khốn khó ở vùng lũ, đội ngũ nhân viên của Tiki.vn phối hợp với tổ chức từ thiện Hành Trình Thắp Lửa (HTTL) trong chương trình Chung Tay Miền Trung đã có mặt tại thị xã Hương Khê, Hà Tĩnh trong 2 ngày 29-30/10/2016 vừa qua.

Chương trình “Chung tay miền Trung” do Tiki tổ chức với mong muốn giúp đỡ đồng bào miền Trung, những con người xưa nay vốn đã nghèo khó, nay lại càng lao đao sau cơn nước lũ. Khởi hành từ sáng sớm ngày 29/10, đoàn từ thiện đáp chuyến bay xuống Vinh vào lúc 7h30 sáng và lập tức di chuyển đến thị xã Hương Khê, Hà Tĩnh. Tại nơi đây, đoàn tiếp tục di chuyển sâu hơn vào thôn 4, xã Hương Đô, vào tại Hội Sở 64 của xã cùng với xe tải chở thực phẩm, sách vở cho các em học sinh, gạo và hạt giống lúa, ngô. 

Truyền thông - Chung Tay Miền Trung – Tiki lặn lội về vùng 'rốn' lũ

Các phần quà, gạo và hạt giống sẵn sàng tại Hội Sở 64 để trao đến bà con vào sáng ngày 30/10/2016.

Sau rất nhiều đợt cứu trợ khẩn cấp từ các hội, đoàn trên khắp đất nước về Miền Trung. Đây là lần đầu tiên bà con nơi đây được trao tặng hạt giống và hoa màu cho mùa vụ Thu Đông sắp đến, là phần quà rất thiết thực cho sự mưu sinh lâu dài.

Truyền thông - Chung Tay Miền Trung – Tiki lặn lội về vùng 'rốn' lũ (Hình 2).

Anh chị em Tiki chuẩn bị các phần quà hỗ trợ người dân miền Trung.

Truyền thông - Chung Tay Miền Trung – Tiki lặn lội về vùng 'rốn' lũ (Hình 3).

Trên vai là gạo và hạt giống, là mầm sống của bà con miền Trung mùa vụ tới.

Chị Nguyễn Thị Điệp – Trưởng phòng nhân sự của Tiki chia sẻ: “Người góp tiền kẻ góp công. Đoàn chúng tôi trực tiếp đến tận đây, ngoài việc gửi tặng các món quà hỗ trợ bà con, còn có thể giúp đỡ sửa chữa, dọn dẹp những hệ quả để lại sau cơn lũ dữ, hi vọng có thể động viên tinh thần và an ủi bà con. Như trường hợp nhà cụ Ái, cảnh già neo đơn, cụ lại bị tai biến. Nhà bị bão tàn phá, khi nhóm chúng tôi đến, cụ đang sống tạm trong gian bếp xập xệ. Nhà cửa tan hoang, các anh em Tiki đã cùng nhau đóng cọc, đổ móng bê tông, sửa chữa xung quanh, mua thêm các vật dụng giường mền, nhu yếu phẩm cho cụ. Chỉ mong cụ có một mái nhà vững chắc hơn để che chở thân già.”

Truyền thông - Chung Tay Miền Trung – Tiki lặn lội về vùng 'rốn' lũ (Hình 4).

Nhà của cụ Ái sau khi bị bão tàn phá. 

Truyền thông - Chung Tay Miền Trung – Tiki lặn lội về vùng 'rốn' lũ (Hình 5).

Anh Thắng – Giám đốc tài chính và HTTL cùng xây sửa nhà cho bà con. 

Không những lo lắng cho miếng ăn giấc ngủ của bà con Miền Trung trong những ngày trước mắt, đoàn còn quan tâm đến kế sinh nhai của người dân địa phương về sau, bởi lũ đã cuốn trôi đi tất cả tài sản, cả niềm hi vọng đến trường rất nhỏ nhoi của những đứa trẻ.

Truyền thông - Chung Tay Miền Trung – Tiki lặn lội về vùng 'rốn' lũ (Hình 6).

Tổ chức trao sách vở, đồ dùng học tập cho các em có thể đến trường. 

Đoàn từ thiện Tiki và HTTL đã trao cho các hộ nghèo tại Hương Khê, Hà Tĩnh mỗi hộ gồm 10 kg gạo, 10 kg lúa giống và 2 kg ngô giống để người dân có giống canh tác. Riêng đối với trường hợp của em Thắm, mồ côi cha từ nhỏ, mẹ Thắm bị bệnh nặng và vừa qua đã phải cắt luôn thận. Hai mẹ con bấu víu mảnh đất quê nhà mà sống, giờ đây lũ về, trước mắt em chỉ là một tương lai mù mịt. Hiện tại, Tiki cùng tổ chức từ thiện HTTL đã kêu gọi một nguồn quỹ để giúp em có cơ hội đến trường, hoàn thành những ước mơ còn dang dở của mình.  

Truyền thông - Chung Tay Miền Trung – Tiki lặn lội về vùng 'rốn' lũ (Hình 7).

Em Thắm tâm sự không đủ tiền nộp học phí để vào cấp 3. 

 

Anh Hồ Huy Thái, Trưởng phòng mua hàng của Tiki xúc động kể: “Có bà cụ lớn tuổi rồi, khi nhận xong quà có bảo là năm sau, lúa chín rồi bà sẽ nhờ gửi ảnh sào lúa vào cho các cô chú xem”. Anh Thái chia sẻ: “Cả đoàn mình chỉ trải qua 2 ngày ở đây thôi, mà bao nhiều xót xa thương cảm với bà con nghèo. Chỉ giúp được phần nào, sắp tới còn bao nhiêu cơ cực bà con phải gắng gượng vượt qua. Mình mong muốn có thể cùng Tiki chung tay nhiều hơn nữa trong những chuyến hành trình sắp tới, để bà con mình có cuộc sống tốt đẹp hơn, đầy đủ hơn.”

Truyền thông - Chung Tay Miền Trung – Tiki lặn lội về vùng 'rốn' lũ (Hình 8).

Một phần quà tình nghĩa, để gánh lo vơi nhẹ hơn. 

Truyền thông - Chung Tay Miền Trung – Tiki lặn lội về vùng 'rốn' lũ (Hình 9).

Cụ bà rớm nước mắt vì lời thăm hỏi từ những người phương xa đến giúp đỡ. 

Truyền thông - Chung Tay Miền Trung – Tiki lặn lội về vùng 'rốn' lũ (Hình 10).

Hành Trình Thắp Lửa – Thắp tương lai cho trẻ thơ. 

Minh Trang

Nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành với vùng lũ miền Trung

Thứ 3, 01/11/2016 | 20:54
Với tinh thần lá lành đùm lá rách, nhiều món quà ý nghĩa tiếp tục được các nhà hảo tâm trao đến người dân vùng lũ ở Hà Tĩnh và Quảng Bình.

'Soái ca' cực tâm lý của chị em nơi rốn lũ miền Trung

Thứ 6, 21/10/2016 | 09:02
Hình ảnh một chàng thanh niên mang đồ dùng "tế nhị" cho chị em vào vùng lũ vào dịp 20/10 khiến nhiều người xúc động. Anh là Vũ Hoàng, một thành viên trong đoàn thiện nguyện của MC Phan Anh.

Nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành với vùng lũ miền Trung

Thứ 3, 01/11/2016 | 20:54
Với tinh thần lá lành đùm lá rách, nhiều món quà ý nghĩa tiếp tục được các nhà hảo tâm trao đến người dân vùng lũ ở Hà Tĩnh và Quảng Bình.

'Soái ca' cực tâm lý của chị em nơi rốn lũ miền Trung

Thứ 6, 21/10/2016 | 09:02
Hình ảnh một chàng thanh niên mang đồ dùng "tế nhị" cho chị em vào vùng lũ vào dịp 20/10 khiến nhiều người xúc động. Anh là Vũ Hoàng, một thành viên trong đoàn thiện nguyện của MC Phan Anh.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.