Chương trình tìm kiếm tài năng lãnh đạo trẻ châu Á

Chương trình tìm kiếm tài năng lãnh đạo trẻ châu Á

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Những vấn đề nóng của khu vực được các diễn giả danh tiếng nhất cùng 28 nhà lãnh đạo trẻ xuất sắc đến từ 7 nước trong khu vực thảo luận tại Diễn đàn sáng kiến tài năng lãnh đạo trẻ Hitachi lần thứ 11 đang diễn ra tại Hà Nội.

Sáng kiến Tài năng Lãnh đạo trẻ Hitachi là chương trình trách nhiệm xã hội của Hitachi khu vực nhằm tìm kiếm các nhà lãnh đạo trẻ Châu Á bằng việc cung cấp nền tảng cho các sinh viên xuất sắc thảo luận các vấn đề trọng điểm và thiết lập quan hệ với các nhà lãnh đạo nổi trội trong khu vực thuộc các lĩnh vực tư nhân, công cộng và giáo dục.

Diễn đàn sáng kiến tài năng lãnh đạo trẻ Hitachi lần thứ 11 diễn ra từ ngày 9 - 13/1 tại khách sạn Melia, Hà Nội.

Kể từ lần đầu tiên tổ chức tại Singapore vào năm 1996 đến nay, HYLI đã và đang thành công trong việc quy tụ những sinh viên giỏi và sáng giá nhất châu Á. Mỗi năm, bốn sinh viên xuất sắc nhất dưới 28 tuổi được lựa chọn để đại diện cho nước mình tham gia diễn đàn.

Những sinh viên này đến từ bảy nước châu Á: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Nhật Bản. Chương trình HYLI lần thứ 11 nhận được tổng cộng gần 250 đơn đăng kí tham dự từ 37 trường đại học trong khu vực.

Việt Nam có 4 sinh viên (SV) tham gia diễn đàn này là Hoàng Minh Thông (ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM); Nguyễn Trường Song Pha (ĐH Ngoại thương TPHCM); Nguyễn Ngọc Quỳnh (Học viện Ngoại giao) và Đào Lê Trang Anh (ĐH Kinh tế Quốc dân).

Được biết, những SV đăng ký tham dự diễn đàn phải trải qua một quy trình tuyển chọn khắt khe dựa trên những thành tích học tập, tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, các thành tích đạt được, thông thạo tiếng Anh và kiến thức về các khu vực hiện nay.

Trần Thủy