Chuyên án 188T và màn đấu trí nghẹt thở với trùm ma túy khét tiếng Hải “sẹo”

Chuyên án 188T và màn đấu trí nghẹt thở với trùm ma túy khét tiếng Hải “sẹo”

Thứ 6, 13/09/2019 | 14:00
0
Nhiều lần “vào tù ra tội” cộng thêm việc giao lưu với nhiều đối tượng xấu trong xã hội, trùm ma túy khét tiếng Hải “sẹo” là kẻ sành sỏi, ma mãnh trong các phi vụ làm ăn.

Chiêu mộ đàn em

Ngày 13/9, Công an tỉnh Bắc Giang đã triệt phá thành công đường dây tàng trữ, mua bán trái phép ma túy trên địa bàn tỉnh do Đinh Ngọc Hải hay còn gọi là Hải “sẹo” (SN 1976 trú tại phố Lao Động, thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) cầm đầu.

Vốn sinh ra và lớn lên tại một miền quê nghèo khó, nhưng Đinh Ngọc Hải lại không có chí tiến thủ mà sớm lao vào con đường tù tội. Sớm bộc lộ bản tính nóng nẩy, côn đồ, cái giá của Hải sẹo phải trả là ba tiền án về tội cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản vào các năm 2009, 2011 và 2017.

Với lí lịch bất hảo “vào tù ra tội”, từ năm 2013 đến 2016, Hải “sẹo” bắt đầu muốn mở rộng các mối quan hệ. Hắn thường chọn những tên giang hồ, máu mặt để kết thân và Hải “sẹo” cũng bắt đầu sa chân vào ma túy từ đây.

An ninh - Hình sự - Chuyên án 188T và màn đấu trí nghẹt thở với trùm ma túy khét tiếng Hải “sẹo”

Đối tượng Đinh Ngọc Hải. (Ảnh: Anh Minh)

Những tưởng khi xây dựng gia đình, Hải sẽ tỉnh ngộ, tu chí làm ăn, nhưng hắn vẫn "ngựa quen đường cũ". Không chịu được bản tính côn đồ cùng việc ăn chơi của Hải, vợ Hải đã mang 1 đứa con đi nơi khác sống và để lại cho hắn nuôi 1 con với mong muốn Hải sẽ làm tròn trách nhiệm của người cha. Tuy nhiên, Hải lại gửi con cho ông bà nội và không đoái hoài gì đến đứa con thơ.

Sau khi ra tù vào năm 2018, Hải “sẹo” bắt đầu “nổi” lên trong giới giang hồ với lý lịch 3 tiền án.  Thời điểm này, hắn bắt đầu thu nạp thanh niên hư trên địa bàn nơi hắn ở và cấu kết với một số đối tượng hoạt động về ma túy bắt đầu con đường buôn ma túy “chuyên nghiệp”. 

Nhiều lần vào tù ra tội cộng thêm việc giao lưu với nhiều đối tượng xấu trong xã hội, Hải “sẹo” bắt đầu sành sỏi, ma mãnh trong các phi vụ làm ăn. Mỗi 1 chuyến hàng, Hải cẩn trọng trong việc bảo mật thông tin, chọn đàn em trung thành và thường xuyên  thay đổi địa điểm nhập hàng, lúc ở Sơn La, khi lại ở Hòa Bình, Bắc Ninh, Lạng Sơn... Hải cũng không thiết lập cho đường dây ma túy của mình những quy tắc, dấu hiệu nhất định để tránh sự phát hiện của cơ quan công an.

Chính vì vậy, không lạ khi các phi vụ làm ăn của Hải được thực hiện ở bất kì nơi nào trên các tỉnh thành và có thể thay đổi ngay sát giờ thực hiện.

Trùm ma túy Hải “sẹo” còn thường xuyên thuê nhà nghỉ ở nhiều tỉnh, thành phố làm nơi phân phối, giao dịch ma túy. Khi địa điểm tập kết dịch chuyển, hắn sẽ  mật báo cho các đầu mối bán lẻ để tới lấy hàng. Với những giao dịch “khủng” Hải không tin tưởng giao cho bất kì ai, mà tự mình lái xe mang ma túy đến điểm hẹn.

Mỗi 1 lần giao dịch, Hải “sẹo” luôn mang trong mình súng đã nạp sẵn đạn cùng nhiều vũ khí nóng để sẵn sàng chống trả đối phương hay khi bị công an phát hiện và truy bắt. Xác định Đinh Ngọc Hải là đối tượng xảo quyệt, manh động và vô cùng liều lĩnh, Công an tỉnh Bắc Giang đã lên các phương án cụ thể, chi tiết, huy động lực lượng theo dõi, bám sát đối tượng.

An ninh - Hình sự - Chuyên án 188T và màn đấu trí nghẹt thở với trùm ma túy khét tiếng Hải “sẹo” (Hình 2).

Tang vật bị thu giữ. (Ảnh: Anh Minh)

Bắt tại trận trùm ma túy mang súng "đạn đã lên nòng"

Qua nguồn tin bí mật, tổ công tác nắm được, chiều 29/8 , Hải “sẹo” có giao dịch mua bán ma túy tại một nhà nghỉ ở thôn Đầu Cầu, xã Yên Mỹ , huyện Lạng Giang, ban chuyên án đã lên kế hoạch triệt phá.

Ban chuyên an nhận định, việc để 1 tổ công tác bám sát chặn đầu xe để  bắt giữ Hải "sẹo" giữa đường có thể gây nguy hiểm cho lực lượng tham gia cũng như người dân nên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã quyết định bố trí 5 tổ công tác ở các vị trí, khu vực khác nhau để bám sát hành trình di chuyển của đối tượng.

Khi hắn vừa xuống xe, đem theo lượng lớn ma túy vào thì bị lực lượng chức năng ập tới. Lúc này, Đinh Ngọc Hải một tay xách ma túy, một tay cầm súng định giơ lên bắn trả nhưng bị khống chế ngay lập tức.

Qua khám xét, lực lượng chức năng thu giữ 1,5 bánh hêrôin, 4.600 viên ma túy tổng hợp dạng hồng phiến cùng gần 200 gam ma túy đá, một khẩu súng ( đạn đã lên nòng) và một số tang vật, tài liệu chứng minh hành vi phạm tội của đối tượng.Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hải, cơ quan điều tra thu giữ thêm hai túi ni-lông ma túy đá, 14 viên hồng phiến, 29 viên đạn cùng các đồ vật khác liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Hải "sẹo" tỏ ra ngoan cố, lì lợm không khai báo. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng tinh thần quyết tâm đấu tranh phòng chống tội phạm, cuối cùng Đinh Ngọc Hải đã phải cúi đầu khai nhận mọi hành vi phạm tội.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiếp tục điều tra mở rộng.

 

Thông tin mới nhất vụ chú họ chém cháu đứt lìa bàn tay ở Bắc Giang

Thứ 4, 11/09/2019 | 12:16
Liên quan đến vụ một cháu trai 10 tuổi bị chú họ chém đứt bàn tay, Công an huyện Sơn Động đang phối hợp với bác sĩ Bệnh viện Việt Đức nắm bắt tình trạng sức khỏe của nạn nhân để làm căn cứ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tiết lộ sốc về người chú họ chém đứt bàn tay cháu trai 10 tuổi ở Bắc Giang

Thứ 3, 10/09/2019 | 12:19
Trước thời điểm gây án đối với cháu V., Hoàng Văn Líu từng cầm dao chém người phụ nữ bán nước mía trú cùng địa phương.
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Đồng Nai: Bắt đối tượng giả danh công an để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:04
Công an Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố, tạm giam một đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.