Chuyện cầu quý tử: “Đông -Tây y kết hợp... thầy cúng”

Chuyện cầu quý tử: “Đông -Tây y kết hợp... thầy cúng”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Cứ ngỡ ngày nay khi tư tưởng tân tiến thì câu chuyện "sinh con trai để có người chống gậy" có vẻ như đã không còn nóng như những năm trước đây. Nhưng sự thật thì ngược lại.

Đang có vô số các ông bố bà mẹ, ngày đêm tìm trăm phương ngàn kế để cầu quý tử. Dưới đây là một số cách thức... cầu quý tử mang dáng dấp của những câu chuyện bi hài.

Các bà mẹ chờ bác sĩ đọc kết quả soi trứng cầu... quý tử tại phòng khám tư vấn sinh con theo ý muốn

Soi trứng cầu... quý tử

Tư vấn chỉ là chuyện được thì tốt không được thì thôi

"Không nên lựa chọn giới tính cho thai nhi, nên tôn trọng tự nhiên đặc biệt khi mọi biện pháp được đưa ra không có gì là chắc chắn. Trừ khi sang Thái Lan tiêm tinh trùng giới tính thì mới có thể chắc chắn. Dựa vào chế độ ăn, căn thời điểm rụng trứng... đều là những căn cứ chỉ mang tính hỗ trợ chứ không mang tính quyết định. Một cuộc thụ tinh có rất nhiều yếu tố mà chúng ta không thể kiểm soát được hết. Thông thường, người đưa ra tư vấn sẽ cho người ta cảm giác làm hết nước hết cái, còn được thì tốt mà chẳng được thì thôi".

(Bác sỹ sản khoa bệnh viện Bạch MaiVĩnh Phúc)

Lần theo thông tin trên mạng, chúng tôi tìm đến một địa chỉ được rỉ tai là khá uy tín giúp sinh con theo ý muốn nằm lọt thỏm trong ngõ nhỏ trên đường Đê La Thành (Cầu Giấy, Hà Nội). Diện tích tầng 1 chỉ chừng 30m2 được tận dụng làm chỗ tiếp khách, phòng khám, phòng siêu âm, bàn làm việc của bác sĩ và vài hàng ghế chờ cho bệnh nhân.

Càng chiều muộn, phòng khám càng đông khách, bác sĩ cũng được dịp... “cành cao”. Ai bỏ tiền khám thì mới được tư vấn, còn nói chuyện bằng nước bọt thì xin mời ra ngoài. Dưới ánh sáng nhạt nhòa của chiếc bóng điện, không khí ngai ngái mùi thuốc, hàng chục con người lố nhố ra vào, thỉnh thoảng lại bật lên tiếng thở dài ngao ngán: "Lại con gái rồi!...".

Bắt chuyện với người phụ nữ tên Lan, cất công từ Hưng Yên lên Thủ đô tìm cách sinh quý tử, tôi mới thấy chặng đường sinh con cũng lắm gian nan. Hai vợ chồng đi từ sáng sớm, hành trang lỉnh kỉnh đủ thứ, kèm theo cả chú gà trống rõ to treo ở xe để lúc về tạt vào nhà người quen đã mách đường, mách nước cho vợ chồng chị phòng khám này.

Trong khi anh chồng kiên nhẫn ngồi chờ vợ phía ngoài phòng khám, chị Lan cho biết, đây là phòng khám tư chị được người nhà giới thiệu và đã khám được 2 lần. Mặc dù bác sỹ Mai chỉ khám từ 5h chiều, nhưng bệnh nhân đều phải đăng ký số từ 2h chiều qua điện thoại.

"Hôm nay trứng mới chỉ lớn được 12mm, vẫn chưa đủ, 2 ngày sau lên khám tiếp rồi chị chỉ định cho". Chị Lan ngao ngán khi nghe bác sỹ nói, vậy là 2 ngày sau lại phải đi cả chặng đường dài lên đây siêu âm xem trứng đã chuẩn bị rụng chưa. Mỗi cái 5 phút thế này cũng mất cả mấy trăm nghìn chứ đâu có ít, mua số xếp sổ khám hết 120 nghìn đồng, chưa kể phí siêu âm. Tốn kém và mệt mỏi là thế, nhưng vợ chồng chị Lan bấm bụng tự nhủ, sinh được thằng con trai đâu có dễ.

Hỏi chị sao lại quá cầu kỳ chuyện con trai, con gái, chị dốc bầu tâm sự: "Khổ nỗi, lứa đầu là sinh đôi hai thị mẹt rồi, “tập 2” này nhất định phải nặn cho được thằng cu vì anh nhà chị là độc đinh, chịu trách nhiệm hương hỏa cho 3 đời. Không có thằng con trai, các cụ ở nhà có nhắm mắt cũng không yên".

Bên cạnh việc theo dõi thời điểm rụng trứng, chế độ ăn uống của vợ chồng cũng là điều được bác sỹ lưu ý. Để có được con trai hay con gái theo ý muốn, mỗi bệnh nhân được phát mẩu giấy bằng 3 đầu ngón tay ghi đầy đủ chế độ ăn uống.

Chị Hòa (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết: “Muốn sinh con trai nên phải thực hiện theo chế độ: "Chồng: Kiêng bia, rượu, thuốc lá, cà phê. Vợ: ăn nhiều muối mặn hơn bình thường, ăn thịt, cá, khoai tây, chuối và thực phẩm khô ướp muối; kiêng sữa, trứng, nước khoáng, cà chua, cà rốt...". Mặc dù chế độ ăn này phải được thực hiện 3 tháng trước khi thụ thai mới có tác dụng ít nhiều, nhưng đến khi chỉ còn vài ngày nữa là trứng rụng tôi mới nhận được chỉ định ăn uống do lần khám trước bác sỹ quên chưa đưa”.

Đông - Tây y kết hợp... thầy cúng

Chị Hương (Từ Liêm, Hà Nội), sau khi can thiệp bằng Tây y ngay từ "tập 1" đã không thành, ở "tập 2" này chị quyết đổi sang Đông y, nhờ đến các thầy lang bắt mạch, bốc thuốc cho an tâm. Người bạn thân hồ hởi giới thiệu cho chị Hương chỗ thầy lang Sử ở phố Đội Cấn: "Cụ ấy bắt mạch, bốc thuốc cho sinh con trai đấy, cụ lang này mát tay lắm, rất nhiều người ở tỉnh xa đến, khi đi rủ cả anh xã đi nữa vì cả 2 vợ chồng phải uống thuốc. Chỉ cần chậm kinh 5 ngày là cụ đã bắt mạch biết được nhóc là trai hay gái".

Bên dưới là xe cộ của những người xếp hàng chờ khám

Hí hửng tin vào lời mách của người bạn, chị Hương tìm đến cụ lang Sử, nhưng kết quả vẫn xôi hỏng bỏng không. Người nào chẳng may trượt thì "cảm thông" cho thầy vì mới chỉ có vài ngày, làm sao mà chuẩn xác được... Chị Hương không đến bắt đền cụ nhưng cũng gọi điện thắc mắc thì được cụ lang Sử trả lời rằng: "Tại thai nhi của cháu nó khỏe quá nên mạch đập hơi nhanh, con bé này chắc sau này sẽ hiếu động lắm đấy"(?!).

Tây y không xong rồi Đông y vẫn chưa được, bằng thất bại của nhiều người giờ không ít chị em cho rằng phải kết hợp nhiều thứ thì việc mới thành. Việc xin con cầu tự ở cửa thánh, cửa phật không phải việc hiếm thấy. Rút kinh nghiệm với việc sinh 3 đứa đầu đều là con gái, chị Phương (Thái Bình) quyết định sinh đứa thứ 4 vào tuổi 35. Lần này chị dùng tổng thể cả 3 biện pháp Đông - Tây y kết hợp với cúng lễ xin con trai ở cửa... thánh.

Không biết có phải ông trời đoái thương hay không mà lần này cô "trúng" thật (?!). Sau khi tâm nguyện được hoàn thành, cô Phương đem bán cậu ấm vào cửa thánh cho đến năm 16 tuổi. Ngày một, ngày rằm hàng tháng hai mẹ con đều đến đây lễ tạ và cầu phúc cho cậu con trai.

Lại Quỳnh- Văn Chương

Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.