Chuyện chưa kể về thầy của Mourinho ở V.League

Chuyện chưa kể về thầy của Mourinho ở V.League

Thứ 7, 15/04/2017 | 13:30
0
Rất có tiếng tăm tại châu Âu, cũng từng là thầy của Mourinho, HLV Petrovic vẫn quyết định tới Việt Nam để tìm kiếm thử thách.

Sau 12 vòng ở V.League năm nay, FLC Thanh Hóa xuất sắc giành vị trí đầu bảng. Họ mới chỉ thua 1 trận, trước Hà Nội FC khi hậu vệ phản lưới nhà. Đóng góp lớn nhất vào thành tích của đội bóng xứ Thanh, nói không quá, chính là HLV tới từ châu Âu Ljupko Petrovic.

Chỉ có chừng 1 tháng làm quen với môi trường mới trước khi bước vào giải đấu chính thức, nhưng ông Petrovic nhanh chóng cho thấy tầm ảnh hưởng, giá trị của mình. Nhà cầm quân người Bonisa xây dựng đội bóng với lối chơi hiệu quả, lại chuyên nghiệp trong công tác rèn luyện lẫn tổ chức.

Bóng đá Việt Nam - Chuyện chưa kể về thầy của Mourinho ở V.League

 Petrovic - Mourinho từng là thầy trò.

Được biết, câu chuyện HLV Petrovic về FLC Thanh Hóa chứa đựng nhiều thú vị. Theo chia sẻ của chủ tịch CLB Doãn Văn Phương, ban lãnh đạo đội đã từ chối cả 1 vị HLV từng đưa ĐTQG vào tới tứ kết World Cup, để mời ông Petrovic.

“Khi kết thúc mùa giải, thông qua các nhà môi giới, sự giới thiệu, hỗ trợ của các CLB như Dortmund, B.Leverkusen..., chúng tôi có danh sách và tiếp xúc rất nhiều HLV, trong đó có cả HLV từng đưa ĐTQG vào tới tứ kết World Cup. Nhưng tôi thực sự ấn tượng với Petrovic, không chỉ ở bản lý lịch hoành tráng mà tôi thấy ở ông ấy niềm đam mê, khao khát chinh phục những thử thách mới. Một điểm cộng nữa là ông ấy từng làm việc ở châu Á, gần nhất là các CLB hàng đầu của Trung Quốc nên ít nhiều cũng dễ tiếp cận với bóng đá Việt Nam.

Khi trao đổi, tôi có chia sẻ rằng bóng đá Việt Nam còn nhiều hạn chế so với các nước châu Âu, điều kiện tài chính ở các CLB Việt Nam không thể đáp ứng được như các CLB châu Âu ông ấy từng làm, nhưng chúng tôi có một kế hoạch, tham vọng và mục tiêu lâu dài và ông ấy sẽ được tạo điều kiện tốt nhất để thoả mãn đam mê.

Bên cạnh đó, tình yêu bóng đá của người hâm mộ Thanh Hoá không thua kém bất kỳ một quốc gia nào. Ông Petrovic đã rất hào hứng và rốt cuộc nhận lời”, trích lời Chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa trên TT&VH.

Nói về đóng góp của HLV Petrovic cho FLC Thanh Hóa, Chủ tịch Doãn Văn Phương khẳng định, ngoài giá trị chuyên môn, chiến lược gia 69 tuổi còn là một nhà tâm lý sắc sảo:

“Phải nói rằng đưa được ông Petrovic về Thanh Hoá là một câu chuyện dài. Cá nhân tôi đã mất nửa tháng trời ở châu Âu để tìm kiếm. Ông ấy không chỉ là nhà cầm quân giỏi từng vô địch Cúp C1 châu Âu mà còn là PCT Hội đồng HLV QG..., giảng dạy và viết nhiều giáo trình huấn luyện, đào tạo nên nhiều HLV giỏi. Trong đó nếu kể chi tiết thì có cả HLV trưởng Manchester United Jose Mourinho hiện nay.

Bên cạnh việc rất giỏi trong chiến thuật, ông ấy và trợ lý Alen cũng rất xuất sắc trong việc cải thiện thể lực, làm tâm lý cho cầu thủ, nhất là các cầu thủ trẻ. Trước đây nhiều cầu thủ của chúng tôi nền tảng thể lực chỉ có thể thi đấu tốt trong khoảng 60-70 phút thì nay có thể thi đấu hết trận”.

Trần Anh

Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, U23 Indonesia dừng bước tại bán kết U23 châu Á 2024

Thứ 2, 29/04/2024 | 23:30
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã không thể đi ghi tên vào trận chung kết sau thất bại 0-2 trước U23 Uzbekistan ở bán kết U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:07
Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cầu thủ U23 Việt Nam 1 tháng không được ra sân phút nào"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:53
Nhà cầm quân người Khánh Hòa mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề của U23 Việt Nam sau khi đội kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".