Chuyên gia VFF nhận định vụ ông Nguyễn Xuân Gụ từ chức

Chuyên gia VFF nhận định vụ ông Nguyễn Xuân Gụ từ chức

Hoàng Thị Bích
Thứ 3, 29/05/2018 | 20:34
0
Trước thông tin Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ nộp đơn từ chức, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi nhanh với nguyên Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng trước quyết định của ông Gụ.

Trưa ngày 29/5, ông Nguyễn Xuân Gụ xác nhận với PV báo Người Đưa Tin rằng, ông đã nộp đơn từ chức Phó Chủ tịch VFF, đồng thời cũng không tham gia tranh cử vào ban Chấp hành VFF khóa VIII.

Từ quyết định bất ngờ của ông Nguyễn Xuân Gụ, PV đã liên hệ với ông Ngô Lê Bằng, nguyên Tổng thư ký VFF để lắng nghe chia sẻ, đánh giá của ông về hành động từ chức của ông Gụ.

Bày tỏ ý kiến của mình về chuyện của ông Nguyễn Xuân Gụ, ông Ngô Lê Bằng cho biết: “Chuyện của ông Gụ xảy ra thế nào, đến thời điểm hiện tại tôi vẫn chưa thấy kết luận nên không thể đánh giá ồn ào nghi vấn mua dâm của ông Gụ đúng hay sai”.

Từng có khoảng thời gian tiếp xúc với ông Gụ, nguyên Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng nói: “Tôi và anh Gụ có quan hệ rất tốt với nhau. Lúc tôi làm Tổng thư ký VFF, khi đó anh Gụ chưa phải là Phó Chủ tịch mà chỉ là đồng nghiệp lớn tuổi hơn, nhưng anh em gặp gỡ, nói chuyện và rất quý trọng nhau”.

Chuyên gia VFF nhận định vụ ông Nguyễn Xuân Gụ từ chức

Ông Ngô Lê Bằng cho rằng việc ông Gụ từ chức là điều nên làm.

Trong cuộc trò chuyện với PV, ông Ngô Lê Bằng luôn nhấn mạnh cụm từ “nếu sự việc kia xảy ra là thật” (tức ý nói sự việc của ông Gụ là thật như các trang mạng đưa – PV) thì ông Bằng không rõ gia đình của ông Gụ, vợ con ông Gụ sẽ nghĩ như thế nào.

“Nhưng, nếu xét về mặt tình cảm thì ông Gụ đã làm khó nói với người thân của mình rồi.  Còn tôi không có thẩm quyền để kết luận sự việc nêu trên”, ông Ngô Lê Bằng nói.

Đánh giá về hành động xin từ chức của ông Nguyễn Xuân Gụ, nguyên Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng bày tỏ: “Ông Gụ có đơn xin từ chức chứng tỏ là người có lòng tự trọng, bản thân ông ấy thấy không nên để sự việc ồn ào nữa mà quyết định tự rút ra khỏi ồn ào, tránh ảnh hưởng đến tổ chức và cũng tránh cho tổ chức của mình bị mang tiếng xấu. Tôi cho rằng, ông Gụ từ chức như vậy là nên làm.

Nếu như ông Gụ để xảy ra chuyện đó thật như trên mạng đồn thổi thì việc từ chức tôi nghĩ chắc liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng phải cảm ơn ông Gụ. Để mọi người thấy được bất cứ ai vi phạm, hay lương tâm không cho phép thì từ chức là chuyện nên làm. Tôi cho rằng việc ông Gụ từ chức không có gì đáng ầm ĩ”.

Chuyên gia VFF nhận định vụ ông Nguyễn Xuân Gụ từ chức (Hình 2).

Ông Ngô Lê Bằng, nguyên Tổng thư ký VFF cho rằng việc ông Gụ từ chức không có gì đáng ầm ĩ.

Nói thêm về những nghi vấn cho rằng VFF đang cố tình tạo ồn ào, gây sự chú ý khi mà đại hội VFF khóa VIII đang đến rất gần, ông Ngô Lê Bằng phân tích: “Tôi nhớ, thời tôi làm Tổng thư ký chỉ có một vị trí Chủ tịch, Phó Chủ tịch cũng chỉ có một… Hiện nay, nhiều người muốn tham gia vào bộ máy lãnh đạo VFF là điều tốt.

Về mặt tích cực là có nhiều người quan tâm đến vị trí chủ chốt lãnh đạo trong liên đoàn Bóng đá. Nếu những ứng cử viên đó đến với bóng đá bằng một cái tâm, để phục vụ bóng đá nước nhà thì là điều rất đáng mừng.

Theo tôi, khi một nhiệm kỳ kết thúc và chuẩn bị bầu cử nhiệm kỳ mới, việc nhiều người đứng ra tranh cử, ứng cử là đáng mừng. Điều đó cho thấy tổ chức này hấp dẫn đối với nhiều người. Và, việc ứng cử viên giành lợi thế để đạt được mục tiêu của họ là điều dễ hiểu. Tôi nghĩ, những người tham gia tranh cử không gây sự chú ý, nhưng đã ứng cử và muốn thắng thì phải làm sao để giành phần lợi thế nhất về mình, đó là chuyện bình thường”.

VFF tiết lộ lý do ông Nguyễn Xuân Gụ nộp đơn từ chức

Thứ 3, 29/05/2018 | 19:04
Phó Chủ tịch liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Xuân Gụ vừa nộp đơn từ chức sau những ồn ào vì nghi án mua dâm. VFF cũng đã chính thức thông tin về sự việc của ông Nguyễn Xuân Gụ.

Ông Nguyễn Xuân Gụ từ chức sau lùm xùm nghi mua dâm: Tôi mệt mỏi quá rồi!

Thứ 3, 29/05/2018 | 13:45
Sau nghi án mua dâm, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đã nộp đơn từ chức. Phó Chủ tịch liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết, ông quá mệt mỏi trước áp lực từ dư luận xã hội.

Phó Chủ tịch VFF dính nghi án mua dâm: Không có chuyện chơi xấu trong nội bộ VFF

Thứ 3, 29/05/2018 | 07:00
Liên quan đến lùm xùm của Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ gần đây, Tổng cục trưởng tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho rằng không có việc chơi xấu nhau hay có một âm mưu gì đó phía sau liên quan đến đại hội VFF sắp tới.
Cùng tác giả

Bác sĩ cảnh báo suy nghĩ sai lầm khi ăn tiết canh

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:24
Trên thực tế, nhiều người vẫn chủ quan cho rằng tiết canh dê hay tiết canh gia cầm là sạch vì không có vi khuẩn liên cầu lợn.

Kỹ thuật vi phẫu giành lại cơ hội làm cha cho nam giới

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:58
Phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng Micro TESE được xem là biện pháp cuối cùng để tìm tinh trùng, giành lại cơ hội làm cha cho nam giới “vô tinh”.

Ban hành bộ tiêu chí về yêu cầu ATTT mạng cơ bản cho camera giám sát

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:51
Tài liệu này đưa ra và khuyến nghị áp dụng các yêu cầu kỹ thuật an toàn thông tin mạng cơ bản cho thiết bị camera giám sát sử dụng giao thức mạng.

ĐBQH: Để doanh nghiệp không dám, không muốn “né” đóng BHXH

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:55
ĐBQH cho rằng tình trạng nợ đọng, trốn tránh, né tránh đóng bảo hiểm xã hội cần xử lý nghiêm minh nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

Chuyên gia y tế: Bị sốt xuất huyết tuyệt đối không cạo gió

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:00
Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, nếu có biểu hiện tự nhiên sốt cao thì cần nghĩ ngay đến bệnh sốt xuất huyết trước khi thực hiện các biện pháp giải cảm theo dân gian.
Cùng chuyên mục

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 bị tạm giữ vì liên quan chất cấm

Thứ 4, 08/05/2024 | 12:00
Đinh Thanh Trung, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Trung Học, Dương Quang Tuấn và Nguyễn Văn Trường là 5 cầu thủ đang bị cơ quan chức năng tạm giữ vì liên quan chất cấm.

HL Hà Tĩnh bất ngờ loại QBV Việt Nam 2017 và trung vệ U23 Việt Nam không rõ lý do

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:37
CLB HL Hà Tĩnh bất ngờ gạch tên 5 cầu thủ ra khỏi đội một, bao gồm trung vệ U23 Việt Nam – Nguyễn Ngọc Thắng và QBV Việt Nam 2017 - Đinh Thanh Trung.

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.