Chuyển giới ở tuổi

Chuyển giới ở tuổi "thất thập cổ lai hy"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Khi mọi người suy nghĩ thoáng hơn về chuyện "sinh nhầm giới tính", một người đàn ông có tên là Donna Smith đã quyết định đi chuyển giới ở tuổi 69.

Sinh ra và trưởng thành trong những năm 50 của thế kỷ trước, Donna luôn cảm thấy tuyệt vọng khi ý thức được mình mang tâm hồn của một người phụ nữ, nhưng mắc kẹt trong cơ thể đàn ông.

Pháp luật - Chuyển giới ở tuổi 'thất thập cổ lai hy'
Donna Smith sau và trước khi chuyển đổi giới tính

Chính vì sự thờ ơ và miệt thị của dư luận bấy giờ với những người có vấn đề về giới tính, Donna luôn phải sống giả dối với thân phận đàn ông vào ban ngày và phụ nữ về ban đêm.

Khi mọi người suy nghĩ thoáng hơn về chuyện "sinh nhầm giới tính", Donna đã quyết định đi chuyển giới ở tuổi 69.

Donna cũng đã trở thành người lớn tuổi nhất ở Anh đăng ký phẫu thuật chuyển giới. Tên của bà được xếp vào một danh sách dài các bệnh nhân chờ đến lượt phẫu thuật của Dịch vụ y tế Quốc gia.

5 năm trôi qua, ở cái tuổi thất thập cổ lai hy- 74 tuổi, Donna mới xuất hiện trên truyền thông để kể về cuộc đời của mình. Trong bài phỏng vấn ngắn mới đây trên Sunday Mirror, bà cho biết đã nhận ra mình có thể thực hiện ước mơ lớn nhất cuộc đời kể từ năm 40 tuổi. Nhưng sau quãng thời gian dài nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ y tế quốc gia, Donna mới thực hiện được ước nguyện của mình.

"Mọi người không ai nhắc tới chuyện trước kia tôi từng là đàn ông. Đôi khi có một vài người hỏi tại sao tôi lại quyết định thực hiện một ca phẫu thuật nguy hiểm như vậy khi đã luống tuổi nhưng đối với tôi dù muộn còn hơn không"-Donna chia sẻ.

Được biết, người chuyển đổi giới tính cao tuổi nhất tính đến thời điểm hiện tại là ông Richard Ramsey, 77 tuổi đến từ Mỹ. Người đàn ông này đã tiến hành chuyển đổi thành phụ nữ vào tháng 6 năm 2009 sau khi người vợ thứ hai của ông qua đời.

Minh Khuê


Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.