Chuyện ít biết về số phận của đứa trẻ “tí hon” nhất Việt Nam

Chuyện ít biết về số phận của đứa trẻ “tí hon” nhất Việt Nam

Thứ 3, 24/11/2015 | 08:48
0
Dù là anh em chú bác ruột nhưng anh An và chị Pia lại không hề hay biết. Mãi cho đến khi cưới nhau và đứa con trai có hình dáng “khác thường” chào đời thì sự việc mới bị phát giác.

Sự khinh miệt của bà con, chòm xóm cùng những quan niệm sai lầm về bệnh tật của con đã khiến cuộc sống của gia đình anh An, chị Pia rơi vào cảnh khốn cùng.

Cuộc tình “oan nghiệt”

Là địa bàn dân cư xa nhất của tỉnh Quảng Ngãi, thôn Gò Da, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà nằm “biệt lập”, chênh vênh trong một đỉnh núi, có cả thảy 37 nóc nhà và hơn 100 nhân khẩu. Dù đã thấy thôn Gò Da lấp ló đằng xa nhưng phải đi tận 2 tiếng đồng hồ đường đất, chúng tôi mới đến nơi. Chính vì đường sá xa xôi và Gò Da là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào H’rê nên người dân nơi đây còn rất nhiều khó khăn.

Đời sống - Chuyện ít biết về số phận của đứa trẻ “tí hon” nhất Việt Nam

Anh An thường xuyên địu K’rể đi khắp thôn để cháu dạn dĩ hơn.

Ngay từ đầu thôn, chúng tôi đã thấy một nhóm trẻ em đang vui đùa bên một chiếc lốp xe cũ. Chúng mải mê lăn, đẩy, chuyền tay nhau chiếc lốp mà không hề chú ý đến tất thảy mọi thứ xung quanh. Dường như, sống trong sự thiếu thốn trăm bề, niềm vui của các em đơn giản chỉ có vậy. Giữa lúc đó, chúng tôi nhận thấy có một em bé “tí hon” đang đứng thu mình một góc; hướng đôi mắt về phía các bạn. Đôi mắt em đượm buồn.

Hỏi ra mới biết, đứa trẻ này tên là Đinh Văn K’rể, là con trai thứ hai của anh Đinh Văn An (30 tuổi) và chị Đinh Thị Pia (25 tuổi). Dù K’rể năm nay đã lên 6 tuổi nhưng em có thân hình nhỏ thó khác thường: cao khoảng 50cm và chỉ nặng 3,5kg. Không những thế, việc đi lại của em cũng gặp nhiều khó khăn. Tìm gặp anh An, chị Pia, chúng tôi mới vỡ lẽ được nhiều điều bất ngờ về cuộc sống của K’rể từ lúc mới lọt lòng đến nay.

Bên căn nhà lụp xụp, ôm vội đứa con “tí hon” vào lòng, anh An kể, anh và chị Pia kết hôn từ năm 2006. Trước đó, cả hai vốn là người cùng thôn. Từ nhỏ, chị Pia ở với người bác nuôi, còn anh An ở với cha mẹ ruột. Tuy nhiên, cả cha mẹ và người bác nuôi này đều mất sớm nên anh An và chị Pia phải tự bương chải nuôi thâ

Cùng chuyên mục

Giúp thương hiệu bùng nổ doanh số vượt bậc với nền tảng phân phối video

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:20
Hiện nay, việc tìm kiếm các kênh quảng cáo hiệu quả và tiếp cận khán giả đã trở thành một thách thức lớn, đòi hỏi phải có các công cụ mang tính năng mới hỗ trợ.

Đau mũi đi khám, bác sĩ sốc nặng khi lấy ra thứ trong mũi người phụ nữ

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:59
Bị nghẹt mũi đi khám, người phụ nữ sốc nặng khi phát hiện cả trăm con giòi nhỏ sống trong lỗ mũi mình.

AstraZeneca thu hồi vắc-xin: Bộ Y tế nói gì?

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:45
Trước thông tin hãng dược AstraZeneca thu hồi vắc- xin phòng Covid-19 trên toàn cầu, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam không còn sử dụng loại vắc-xin này.

Loài đặc sản mùi kinh sợ, giá bạc triệu, “dân nhậu” vẫn tranh nhau mua

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:30
Là một loài gây dịch hại cây trồng với mùi hôi nồng, nước tiểu bắn vào mắt có thể gây bỏng rát, mù lòa, thế nhưng vị ngon của nó khiến dân nhậu bất chấp lùng mua.

Bác sĩ cảnh báo suy nghĩ sai lầm khi ăn tiết canh

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:24
Trên thực tế, nhiều người vẫn chủ quan cho rằng tiết canh dê hay tiết canh gia cầm là sạch vì không có vi khuẩn liên cầu lợn.
     
Nổi bật trong ngày

Đừng cố nói "Tôi ổn"

Thứ 3, 07/05/2024 | 12:30
Sao bạn phải gồng mình với câu: Tôi ổn, khi lòng bạn còn đầy những ngổn ngang? Cái câu đó không giúp bạn trông cứng cỏi hơn đâu!

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Bỏ nắm muối vào vị trí này trong nhà, ai cũng muốn thử vì công dụng "kỳ diệu"

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:30
Hạt muối nhìn có vẻ bình thường nhưng thực chất nó có rất nhiều công dụng thực tế chưa được biết đến, thử ngay mẹo hay dưới đây bạn sẽ bất ngờ với công dụng.

Đi bơi, cô gái bất ngờ vớt được nửa cân vàng dưới hồ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:30
Trong kỳ nghỉ, thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ phát hiện ra một thỏi vàng nặng 0,5 kg nằm sâu dưới đáy hồ.

Cãi nhau với chồng, vợ ném con trai xuống kênh đầy cá sấu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:06
Một người mẹ bị cáo buộc đã ném đứa con trai khuyết tật của mình xuống một con kênh đầy cá sấu sau khi cãi nhau với chồng.