Chuyện khủng khiếp trong căn hầm địa ngục

Chuyện khủng khiếp trong căn hầm địa ngục

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Những ngày qua, dư luận Trung Quốc rúng động khi biết được thông tin về một người đàn ông tại thành phố này đã bắt cóc, giam giữ và hãm hiếp 6 phụ nữ dưới 1 tầng hầm, trong đó 2 cô đã chết. Điều đáng ngạc nhiên là sự việc này đã diễn ra suốt 2 năm qua nhưng không ai hay biết, dù căn hầm này nằm trong một khu chung cư khá đông đúc trong thành phố Lạc Dương(tỉnh Hà Nam, Trung Quốc).

Sự việc chỉ được hé lộ khi Lý Hạo- tên của người đàn ông thả một trong số các phụ nữ và người này đã tới đồn cảnh sát để tố báo vụ việc.

Bí mật động trời

Theo báo cáo của công an thành phố Lạc Dương ngày 22/9 cho biết: “Một người phụ nữ 23 tuổi đã đến cơ quan công an với dáng vẻ sợ hãi tột độ. Trong lời khai của người phụ nữ cho biết thì cô và 5 người phụ nữ khác- vốn là những nhân viên làm việc trong hộp đêm và các quán bar đã bị một người đàn ông bắt cóc, giam giữ dưới 1 tầng hầm do chính tên này tự đào suốt 2 năm qua. Một chi tiết đặc biệt quan trọng nữa là 2 trong 6 người phụ nữ đã chết và thi thể họ cũng được chôn ngay trong căn hầm”.

Pháp luật - Chuyện khủng khiếp trong căn hầm địa ngục
Một phần phía trong căn hầm

Cũng theo lời của người phụ nữ thì tại căn hầm này, liên tiếp trong 2 năm, Lý Hạo- tên của người đàn ông đã nhiều lần hãm hiếp các phụ nữ và 2 ngày mới đưa cho họ đồ ăn một lần. Những người phụ nữ này chỉ được phép rời khỏi căn hầm khi Lý Hạo cần họ ngủ với các nam giới khác để lấy tiền. Ngày 22/9, trong một lần tiếp khách được đi ra ngoài, người phụ nữ này đã thoát khỏi sự giám sát chặt chẽ của Lý Hạo và đi báo với cảnh sát.

Sau khi nhận được thông tin, cảnh sát thành phố Lạc Dương ngay lập tức đã tiến hành xác minh sự việc. Trong một căn hầm sâu khoảng 4m, nằm tại khu chung cư thuộc một quận khá sầm uất tại thành phố Lạc Dương, cảnh sát đã tìm thấy 3 phụ nữ. Rà soát theo thông tin, cảnh sát thành phố cũng tìm thấy thi thể 2 phụ nữ trong một ngôi mộ nông ở góc căn hầm.

48 giờ đồng hồ sau khi lệnh truy nã tên “yêu râu xanh” được phát đi, Lý Hạo đã bị bắt giữ khi tên này có ý định chạy trốn khỏi thành phố. Được biết, Lý Hạo vốn là một cựu công chức của văn phòng giám sát công nghệ thành phố Lạc Dương nhưng y đã nghỉ việc. Tên này năm nay 34 tuổi, cũng đã lập gia đình và có một con trai. Sau khi bị bắt, cảnh sát thành phố Lạc Dương hiện đang tiến hành các cuộc kiểm tra để đánh giá tình trạng tâm thần của Lý Hạo.

“Cuộc chiến” trong địa ngục

Sau khi mọi thủ tục chuyển nhượng mua bán căn hầm diễn ra xong xuôi, Lý Hạo đã tự mình đào them 2 căn phòng bí mật khác cũng trong căn hầm này. Tiếp tới là với những lời hứa hẹn ngon ngọt, Lý Hạo đã dụ dỗ được 6 người phụ nữ là nhân viên các quán bar và karaok đến ở căn hầm với mình. Tại đây, họ đã bị nhốt và phải thường xuyên bị Lý Hạo lạm dụng tình dục.

Pháp luật - Chuyện khủng khiếp trong căn hầm địa ngục (Hình 2).
Phía ngoài căn hầm

Theo nguồn tin của cảnh sát Lạc Dương, căn hầm của Lý Hạo có diện tích chỉ khoảng 20m2 với độ sâu 4m.. Từ cửa hầm bước vào, ai cũng phải bò qua một cái lỗ chỉ đủ chui lọt một người. Sau khi trườn qua cái lỗ này tiến vào bên trong thì căn hầm mới lộ diện với 2 phòng thông nhau. Điều bất ngờ là tại hai căn phòng này, Lý Hạo cũng cho trang bị hai dàn máy tính khá hiện đại nhưng không kết nối mạng. Theo người đàn ông này giải thích thì máy tính giúp các cô gái bị nhốt ở đây giải trí bằng các game trò chơi và xem đĩa DVD. Theo Lý Hạo nói thì việc hắn quan hệ với cô gái nào vào hôm nào cũng khiến những người còn lại cảm thấy “ghen tỵ”.

“Vào khoảng 1 năm trước, cũng do sự ghen tỵ dẫn đến đánh nhau giữa hai cô gái trong căn hầm đã khiến Lý Hạo nổi giận. Không hòa giải được, tức giận nên Lý Hạo đã đánh chết 1 cô gái khiến cho những người khác cảm thấy sợ hãi. Sau khi đánh chết cô gái này, Lý Hạo đã kéo xác vào góc căn hầm và đào một hố nông, vùi xác xuống đó. Tiếp theo đó, tên này cũng đã buông lời đe dọa những người còn lại và cảnh cáo rằng nếu ai không nghe lời thì cũng phải nhận hậu quả như vậy”- một cảnh sát cho biết.

Sau sự việc chôn xác người ngay tại căn hầm, những cô gái ở đây đã cảm thấy thực sự sợ hãi. Trong số 5 người còn lại thì có 1 cô do quá căm phẫn hành động của Lý Hạo cũng đã có hành động chống cự. Lạnh lùng và ác độc, lần này Lý Hạo cũng tiếp tục đánh cô gái này cho tới chết và tiếp tục vùi xác trong một góc hầm khác. Cái chết của hai cô gái chỉ trong 1 tháng đã khiến cho tinh thần những người còn lại cảm thấy bấn loạn.

Theo cô gái trốn thoát và đến trình báo cảnh sát thành phố Lạc Dương cho biết: “Chúng tôi ở đây, 2 ngày mới được Lý Hạo mang thức ăn đến cho 1 lần. Khi nào hắn hết tiền thì sẽ để 1 trong số 4 người còn lại ra ngoài bán dâm, mang tiền về cho hắn. Mỗi lần được ra ngoài như vậy, chúng tôi đều bị Lý Hạo kiểm soát rất chặt chẽ, canh gác 24/24 giờ. Vì thế không ai có hy vọng thoát khỏi sự kìm cặp của hắn. Lần này tôi đã gặp may”.

Vụ án “bí mật quốc gia”

Ngày 22/9 sau khi thông tin động trời về vụ án trên được thời báo “Nam Phương Đô thành” đưa lên mặt báo thì ngay lập tức phóng viên viết phóng sự này đã bị một số cơ quan đầu não tại thành phố gọi lên để chất vấn. Theo phóng viên này cho biết, thì trong buổi chất vấn, anh đã được hỏi là lấy nguồn tài liệu từ đâu và ai đưa cho anh những tài liệu đó để đưa lên mặt báo? Đồng thời theo phóng viên thì: “ Họ đã bảo tôi là vi phạm bí mật quốc gia” (?)

Pháp luật - Chuyện khủng khiếp trong căn hầm địa ngục (Hình 3).
Đường đi vào căn hầm

Phóng viên Vi Ba- người đưa thông tin này đầu tiên trên các báo tại Trung Quốc đã cho rằng: “Sau buổi chất vấn này, tôi bắt đầu quan ngại về việc tin tức sẽ bị khống chế bởi một nhóm người nào đó và khi đi đến người dân thì đó không còn là tin chính xác nữa”. Phóng viên này cũng cho biết, anh cũng không hiểu sao tin tức kiểu này lại bị coi là “bí mật quốc gia”.

Trên các diễn đàn mạng tại thành phố Lạc Dương nói riêng và tại Trung Quốc nói chung, nhiều người cho rằng: “Chính quyền thành phố có vẻ như rất lo lắng về ‘bí mật quốc gia’ này. Nếu đây được cho là bí mật quốc gia thì đất nước chúng ta có quá nhiều bí mật”.

Cũng để giải thích nguyên nhân vì sao chính quyền thành phố Lạc Dương gây căng thẳng cho phóng viên viết bài trên, một độc giả khác cho rằng: “ Sở dĩ có sự chất vấn này là khi vụ việc hy hữu trên bị phanh phui, uy tín cũng như hình ảnh của thành phố bị ảnh hưởng nghiêm trọng”.

Được biết, sau khi vụ án này được thông tin trên các trang báo, 4 quan chức tại thành phố Lạc Dương đã bị đình chỉ công tác do tắc trách với công việc. Trong đó 2 người là cảnh sát khu vực và 2 người là quản lý của tòa nhà có tầng hầm này.

Sau khi biết được thông tin, vợ của Lý Hạo nói rằng cô không hề hay biết về căn hầm cho đến khi chồng mình bị bắt giữ. Nghi can từng nói với vợ, hắn ta có công việc làm thêm là một bảo vệ, nên Lý Hạo có cớ để đi ra ngoài vào buổi tối. “Anh ấy nói với tôi rằng, anh ấy đã tìm được một công việc làm bảo vệ tại một tòa nhà nên buổi tối thỉnh thoảng anh ấy không về. Tôi không thể ngờ rằng mọi việc lại tồi tệ như thế”- cô vợ này phân trần.

Hải Hiền (Theo Global)


Cùng chuyên mục

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.