Bí mật cuộc tình cặp đôi khiếm thính lệch nhau 18 tuổi

Bí mật cuộc tình cặp đôi khiếm thính lệch nhau 18 tuổi

Thứ 7, 26/08/2017 | 06:00
1
Không cần nói, cũng chẳng cần ký hiệu, chỉ nhìn thôi Bích đã thấu hiểu đối phương muốn nói điều gì. Và cho đến bây giờ, Bích luôn miệng nở nụ cười hạnh phúc vì quyết định của mình.

Còn nhớ cách đây không lâu, dư luận đã từng ngỡ ngàng trước bộ ảnh cưới của cô dâu câm điếc Đỗ Thị Bích (22 tuổi, xã Xuân Minh, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa). Nhiều người còn ví đây như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Trò chuyện với PV bằng tin nhắn, Bích bắt đầu câu chuyện tình yêu của mình.

Bích viết: “Trời cho tôi một gương mặt xinh đẹp nhưng lại lấy đi của tôi đôi tai và giọng nói. Dù vậy, tôi không cảm thấy bất công hay thiệt thòi gì. Duy chỉ có mẹ, bà là người đau khổ nhất, nhiều lần nhìn thấy mẹ khóc vì thương con mà tim tôi đau nhói”.

Năm 2016, trong một lần vào Vũng Tàu bấm huyệt, Bích quen Tuấn (SN 1979, Nam Định) thông qua một người bạn. Tuấn cũng bị câm điếc bẩm sinh, bởi cùng cảnh ngộ nên cả hai sớm tìm được tiếng nói chung, họ trò chuyện cùng nhau qua ngôn ngữ ký hiệu. Và rồi... hai trái tim cùng đập chung một nhịp lúc nào không hay biết. Họ yêu thương và quyết định gắn kết cuộc đời với nhau.

Đời sống - Bí mật cuộc tình cặp đôi khiếm thính lệch nhau 18 tuổi

Cô gái xinh đẹp nhưng số phận kém may mắn, tuy nhiên Bích vẫn luôn mỉm cười với cuộc đời.

 Bích nhớ lại: “Ngày đầu gặp anh Tuấn, tôi đã cảm nhận được sự thân thương, gần gũi. Càng nói chuyện, tôi càng cảm nhận được chúng tôi sinh ra là để thấu hiểu, cảm thông và yêu thương nhau. Với tôi, gặp được anh là niềm hạnh phúc lớn lao nhất”.

Ngày Bích dẫn Tuấn về ra mắt gia đình, mẹ cô đã khóc, bà nắm chặt lấy tay con gái và con rể mà nói lời chúc phúc.

“Mẹ nói không nghĩ rằng tôi có thể tìm được một bến đỗ hạnh phúc và mẹ đã nắm chặt tay chúng tôi thể hiện sự an lòng. Có thể, mẹ cũng hiểu tình cảm của chúng tôi nên đã một mực vun vén. Không biết sau hai đứa sẽ sống với nhau như thế nào, chỉ cần bây giờ, hằng ngày được nhìn thấy nhau là đã hạnh phúc rồi. Tôi tin mẹ tôi cũng muốn điều đó”, Bích nghẹn ngào.

Ngày lên xe hoa, trong chiếc váy trắng tinh khôi Bích miệng luôn nở nụ cười hạnh phúc. Còn Tuấn, anh không ngớt nhìn vợ, anh không ngờ, cô bình thường đã xinh đẹp, nay khoác lên chiếc váy cưới càng trở nên lộng lẫy, kiêu sa hơn. Họ không cần nói, cũng chẳng cần ký hiệu, họ chỉ nhìn nhau đã thấu hiểu đối phương muốn nói điều gì.

Đời sống - Bí mật cuộc tình cặp đôi khiếm thính lệch nhau 18 tuổi (Hình 2).

Bích tin vào sự lựa chọn của mình và cô sẽ cố gắng giữ nó thật chặt.

Giờ đây, khi có được người chồng thấu hiểu luôn ở bên, Bích cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết. “Chúng tôi tuy khiếm khuyết, hai vợ chồng luôn sống trong sự câm lặng, thế nhưng có một điều là chất keo kết dính tâm hồn chúng tôi lại với nhau, đó chính là tình yêu. Mỗi lần nhìn vào mắt nhau, chúng tôi hiểu rằng cuộc sống này còn có ý nghĩa biết bao khi mỗi sớm mai thức dậy ta có thêm một ngày nữa để yêu thương”, Bích chia sẻ.

Câu chuyện về cách tỏ tình, trao đổi yêu thương của các cặp đôi “không âm thanh” khiến chúng tôi hiểu một điều rằng  tình yêu không xây dựng trên những lời hoa mỹ.

(Còn nữa)

Tình chị em của hai phụ nữ bị câm điếc bẩm sinh cùng bán rau ở chợ

Thứ 2, 03/04/2017 | 15:23
Câu chuyện của 2 chị em bị câm điếc bẩm sinh Nguyễn Thị Minh Giang và Nguyễn Thị Minh Tân ở phường 4, quận 10, TP. HCM, khiến nhiều người phải rơi nước mắt xót thương.

Nghị lực phi thường của mẹ và lời xin lỗi của người con câm điếc

Thứ 6, 06/01/2017 | 23:20
Lớn lên trong muôn vàn khó khăn, vĩnh viễn mất đi khả năng nói và nghe, nhưng Đoàn Phạm Khiêm đã cùng mẹ không khuất phục trước thực tế phũ phàng, không đầu hàng số phận.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.