Chuyện tình duyên khác người của Scarlet Johansson

Chuyện tình duyên khác người của Scarlet Johansson

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Trong khi các ngôi sao ở Hollyood đua nhau khoe người tình trẻ thì người được mệnh danh là “phiên bản mới của Marilyn Monroe” tuyên bố chỉ yêu những người đàn ông lớn tuổi.

Bom tấn The Avengers (Biệt đội siêu anh hùng) do Scarlet Johansson đóng vai chính đang làm mưa, làm gió tại khắp các rạp chiếu phim trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Nhờ vai diễn này cô tiếp tục lọt vào danh sách những người phụ nữ hấp dẫn nhất mọi thời đại năm 2012 do tạp chí Time bình chọn và may mắn trở thành chủ sở hữu ngôi sao thứ 2.047 trên Đại lộ danh vọng của Hollywood ngày 2/5 vừa qua. Cô hiện là nữ diễn viên có catse cao nhất thế giới.

Một ca sĩ lấn sân với chất giọng khàn đặc biệt, đáng ngưỡng mộ. Một gương mặt quảng cáo ăn khách bậc nhất của các thương hiệu nổi tiếng. Một biểu tượng sành điệu về thời trang tại kinh đô điện ảnh hào nhoáng, sang trọng. Một quả bom sex nóng bỏng, quyến rũ, có thể thiêu đốt mọi ánh nhìn. Một người phụ nữ trong mơ của mọi quý ông. Một mĩ nhân luôn bị phái nữ ghen tị… Và còn rất nhiều những bí mật thú vị xoay quanh cô đào Scarlet Johansson – vũ khí khêu gợi mới của điện ảnh Mỹ.

Sự kiện - Chuyện tình duyên khác người của Scarlet Johansson

Scarlet Johansson sinh ngày 22/11/1984 ở NewYork. Cô là nữ diễn viên khá đặc biệt khi có hai dòng máu chảy trong huyết quản là Mỹ và Đan Mạch. Gia đình Scarlet Johansson có truyền thống về nghệ thuật. Bố cô là một kiến trúc sư, người Scandinavi (một vùng núi thuộc Đan Mạch), ông nội là một nhà biên kịch và đạo diễn điện ảnh. Còn mẹ Scarlet là một nhà sản xuất có gốc rễ Do Thái. Mẹ của cô là người cực kỳ mê điện ảnh, vì vậy Scarlet Johansson cùng em trai song sinh của mình ngay từ khi còn nhỏ đã được gửi tới trường đào tạo các diễn viên nhí ở Mahattan.

Scarlet Johansson chạm ngõ và bắt đầu bén duyên với nghệ thuật thứ bảy từ cuối những năm tiểu học. Sau rất nhiều lần thử vai, đến năm 9 tuổi, Scarlet Johansson nhận vai diễn đầu tiên trong phim hài tình cảm Nort (1994). Từ một cô bé kiên trì theo đuổi đam mê, không bỏ qua bất cứ một cơ hội casting nào và cũng không ngần ngại thể hiện những vai rất phụ trong một số bộ phim nổi tiếng bên cạnh các ngôi sao lớn tuổi thời đó như Sean Connery, Jack Nicholson... Scarlet đã được nhiều đạo diễn chú ý tới.

Năm 1996, Scarlet Johansson vinh dự nhận vai chính trong đời diễn viên với nhân vật Amanda của Manny & Lo (1996). Với nhân vật này, Scarlet được đề cử giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Independent Spirit Award cùng những lời khen ngợi có cánh về chuyên môn từ một số đạo diễn.

Sau hàng loạt vai phụ tiếp theo trong các phim: Fall, Home Alone 3 (1997), Scarlet Johansson bắt đầu gây chú ý với The Horse Whisperer (1998) - đạo diễn Robert Redford và giành được đề cử cho giải diễn viên triển vọng của Hiệp hội những nhà phê bình phim Chicago. Bộ phim Ghost World năm 2001đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp khi cô vinh dự giành giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất do Hiệp hội những nhà phê bình phim Toronto bình chọn.

Năm 2003 là thời điểm chứng kiến sự lột xác khá táo bạo của Scarlet Johansson trong việc tiếp cận với nghệ thuật điện ảnh. Cô rũ bỏ hình ảnh thơ ngây, trong sáng của một diễn viên chuyên vào vai những cô gái mới trưởng thành với nội tâm phức tạp. Sự chuyển pha mới mẻ, táo bạo đã mang lại cho Scarlet Johansson những vai diễn mới phong phú, đa dạng và thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả.

Cú nổ đầu tiên trong lần “thoát xác” mạo hiểm của “nữ hoàng sexy” Scarlet chính là vai diễn trong Lost in translation của nữ đạo diễn Sophia Coppola. Nhận xét về hóa thân mới của cô, giới mộ đạo điện ảnh đã đánh giá nó như một hiện tượng chuyển hóa thành công từ hình ảnh thiếu nữ sang vai trò một người phụ nữ đã có gia đình.

Tờ Newyork times đánh giá: “Ở tuổi 18, nữ diễn viên này đã lột xác để làm tròn vai diễn một phụ nữ 25 tuổi với chất giọng khàn đặc trưng”. Thậm chí tờ Chicago suntime còn gọi đó là “Vẻ đẹp thơ ngây, mới lớn trong hình hài một đàn bà thiếu thốn yêu thương”…

Cô giành giải thưởng Bafta, Boston society of film critics award cho hạng mục diễn viên nữ xuất sắc nhất và lọt vào danh sách đề cử Quả cầu vàng cùng với phim truyền hình Girl With a Pearl Earring cũng trong năm đó.

Năm 2005, một lần nữa Scarlet Johansson thành công với bộ phim của đạo diễn Woody Allen mang tên Match Point với đề cử Quả cầu vàng và hiệu quả thương mại tại các phòng vé. Những bộ phim sau đó như Prestige (2006), Vicky Cristina Barcelona (2008), Iron Man (2010),We bought a zoo (2011)… càng chứng tỏ khả năng và tên tuổi của Scarlett, giúp cô trở thành một đại diện mới của Hollywood hiện đại...

Hương Giang

Kỳ sau: Scarlet Johansson thích hẹn hò với đàn ông lớn tuổi