Clip: Hóa trang thành con bạc 'khát nước', ‘cất vó’ sới bạc khủng

Clip: Hóa trang thành con bạc 'khát nước', ‘cất vó’ sới bạc khủng

Thứ 4, 29/03/2017 | 10:05
0
Sau hàng chục lần hóa trang thành các con bạc “khát nước” từ Hải Phòng về “tham chiến”, chúng tôi cùng lực lượng đánh án đã “cất vó” cả sới bạc, khiến các đối tượng không kịp trở tay.

Thông tin về việc “cất vó” sới bạc quy tụ hàng trăm con bạc khắp các vùng lân cận, sát phạt trên tum của căn nhà giữa miền quê nghèo thuộc xã Đại Đức (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương), giáp ranh với TP. Hải Phòng cùng lực lượng đánh án khiến chúng tôi không khỏi tò mò và háo hức.

Mật phục… hụt

23h. Giữa đêm đông lạnh, miền quê nghèo im lìm, chìm trong màn đêm đặc quánh. Xa xa, họa hoằn lắm, một tiếng chó tru lên hồi dài rồi tắt lịm.

Người nhà quê thường gọi đó là tiếng chó cắn ma đêm. Tôi vốn không tin vào chuyện ma mị, nhưng lần đầu tham gia đánh án cùng lực lượng công an ở không gian u tịch này, tôi vẫn cảm thấy sởn gai ốc.

Sương đêm mỗi lúc một dày hơn. Trong cái lạnh căm căm, mồ hôi trên mặt và đầu chúng tôi tứa ra. Gắng hết sức, chúng tôi mới trườn theo kịp 2 trinh sát đang mật phục phía trước.

Hồ sơ điều tra - Clip: Hóa trang thành con bạc 'khát nước', ‘cất vó’ sới bạc khủng

 Công an đã đột nhập vào sới bạc trên tum nhà đối tượng Nguyễn Văn Đức.

Căn nhà 2 tầng giữa đồng chìm trong sương, chỉ hiện ra một đám sáng mờ ảo trên tầng 2. Phóng tầm nhìn, nó được quây kín như bưng bởi các tấm tôn gá khá chắc chắn.

Đồng hồ điểm 0h, các trinh sát nhận lệnh đột kích căn nhà. Nhưng mật lệnh vừa được phát ra, ánh đèn bỗng nhiên vụt tắt. Trước điềm lạ, toàn đội gần như khựng lại.

Ngay lập tức, các trinh sát mật phục tại các trọng điểm được lệnh rút lui. Một lúc lâu sau, điện trong phòng được thắp sáng trở lại. Đó cũng là lúc sới bạc tan.

Chờ cho các con bạc di tản đi tứ phía, màn đêm trở lại tĩnh mịch, chúng tôi lặng lẽ rời khỏi điểm ngụy trang kín đáo sau đám tre um tùm gần ngôi nhà.

“Hụt rồi. Hôm nay mất điện đột ngột nên chúng giải tán sớm. Chờ một vài hôm nữa anh em mình lại tiếp. Muộn rồi anh em về nghỉ ngơi”, anh T., cán bộ chỉ huy tham gia đánh án giọng bùi ngùi.

"Cất vó" thành công

Một tuần sau đó, vào sáng ngày 16/1, chúng tôi nhận tin từ người dân mật báo rằng, sới bạc sẽ họp vào khoảng 15h dưới hình thức xóc đĩa. Và cuộc đánh bắt các đối tượng được lập kế hoạch vào cuối buổi chiều cùng ngày.

Sau cuộc họp bàn nhanh về phương án đột kích, lực lượng đánh án công an huyện Kim Thành (Hải Dương) chia thành nhiều mũi bủa vây hang ổ này.

Các mũi điều tra tiếp tục tiếp cận khu vực tầng 2 ngôi nhà được bao quanh bởi những tấm tôn sắt. Đây là nhà của đối tượng Nguyễn Văn Đức (SN 1969).

Để tránh bị phát hiện, lực lượng công an sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, vô hiệu hóa lực lượng “chim lợn” làm nhiệm vụ cảnh giới xung quanh khu vực sới bạc hoạt động.

Hồ sơ điều tra - Clip: Hóa trang thành con bạc 'khát nước', ‘cất vó’ sới bạc khủng (Hình 2).

  Hình ảnh các con bạc sát phạt trên chiếu bị bắt tại trận.

Mật báo từ mũi phía trên rằng sới có 9 đối tượng đang say máu sát phạt nhau. Gần chục mũi trinh sát thuộc đội Cảnh sát Kinh tế Ma túy Môi trường vào vị trí. Di chuyển đến những cứ điểm quan trọng và thuận lợi, họ thể hiện quyết tâm không để bất cứ đối tượng nào tẩu thoát.

Lệnh đột kích được phát ra, các mũi trinh sát bất ngờ xuất hiện, tạo thế gọng kìm. 9 con bạc chỉ kịp thốt lên một tiếng rồi tự tra tay vào còng.

Cuộc đánh bắt nhanh chóng, chính xác, không mùi khói súng. 9 đối tượng bị tóm gọn toàn là những con bạc có máu mặt trên địa bàn, từng gây nhiều bức xúc cho dư luận.

Lưu Văn Quang (SN 1985); Nguyễn Văn Thắng (SN 1989); Nguyễn Văn Vũ (SN 1996); Lưu Công Đoàn (SN 1990); Lưu Văn Sơn (SN 1989); Nguyễn Văn Trọng (SN 1989); Nguyễn Văn Quảng (SN 1990); Lưu Thế Công (SN 1991); Lưu Văn Đoàn (SN 1991).

Đó là những cái tên khi nhắc đến đều khiến người dân tại xã Đại Đức (Kim Thành, Hải Dương) cảm thấy ngán ngẩm và kinh sợ. Trước lực lượng Công an, chúng ngoan ngoãn tra tay vào còng.

Tang vật thu giữ tại chỗ trên chiếu bạc bao gồm số tiền 14.350.000 đồng, 1 bát sứ, 1 đĩa sứ, 4 quân vị hình tròn.

Ngay sau đó, Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) đã khởi tố vụ án, khởi tố các đối tượng trên về hành vi đánh bạc và gá bạc.

Đoàn Tân 

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.