Clip nữ sinh Quảng Trị đánh hội đồng bạn: Nhà trường nói gì?

Clip nữ sinh Quảng Trị đánh hội đồng bạn: Nhà trường nói gì?

Thứ 4, 26/10/2016 | 14:03
0
Đoạn clip ghi lại cảnh 2 nữ sinh ở Quảng Trị tát, túm tóc đánh một nữ sinh khác trong tiếng reo hò, cổ vũ của đám bạn.

Tối ngày 22/10, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh 1 nữ sinh bị 2 nữ sinh khác liên tục đá, túm tóc, tát vào mặt. Xung quanh, có một số học sinh khác đứng xem, reo hò, cổ vũ. 

Sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Dư luận tỏ ra bức xúc trước hành động hung hãn của nhóm học sinh hành hung bạn nữ trên. Có một số bình luận thể hiện rõ rự bất bình, mong muốn cơ quan chức năng điều tra làm rõ hành vi đánh bạn dã man của 2 nữ sinh trong clip.

Dựa vào những bình luận về clip và qua xác minh, được biết clip nói trên được quay tại  khu vực bờ hồ Khe Chè, thị trấn Hải Lăng (Quảng Trị). Nữ sinh bị đánh hiện đang học ở trường THPT Hải Lăng.

Ngày 25/10, trao đổi với PV, thầy Nguyễn Khoa Xưng, Hiệu trưởng trường THPT Hải Lăng, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết, sau khi xem đoạn clip, ban giám hiệu nhà trường cùng với cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh.

Mạng ảo - Đời thực - Clip nữ sinh Quảng Trị đánh hội đồng bạn: Nhà trường nói gì?

 Nạn nhân liên tục bị 2 nữ sinh túm tóc, tát vào mặt. (Ảnh cắt từ clip)

Qua kiểm tra, xác định nữ sinh bị đánh là em Trần Thị Quỳnh Nh., hiện đang là học sinh lớp 10 của trường. Hai nữ sinh đánh là em Huỳnh Thị Khánh Nh, học sinh lớp 9, trường THCS Thị trấn Hải Lăng và em Nguyễn Thị L., học sinh lớp 9, trường THCS Hải Thọ, huyện Hải Lăng. Những học sinh khác đứng ngoài reo hò, cổ vũ  hiện cũng đang theo học ở một số trường cấp 3 trên địa bàn.

“Được biết, clip này được quay vào khoảng tháng 7/2016. Thời điểm ấy các em còn học bậc THCS, do một số xích mích, quan hệ cá nhân nên dẫn đánh nhau”, thầy Xưng thông tin.

Thầy Xưng cũng cho biết thêm, với một số học sinh xuất hiện trong clip đang học ở trường, ban giam hiệu cùng với đoàn trường đã mời các em lên viết bản tường trình, kiểm điểm. Qua việc này, nhà trường cũng đã tổ chức tuyên truyền nói không với bạo lực học đường và tích cực lên án các hành vi tương tự.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Lê Văn Thạnh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hải Lăng cho hay, ngày 24/10, phòng cùng với ban giám hiệu nhà trường có nữ sinh đánh nhau trong clip và công an huyện đã họp để có biện pháp giáo dục, răn đe. Phòng GD&ĐT giao cho các nhà trường họp bàn thống nhất hình thức kỷ luật với các học sinh này.

“Khi xem đoạn clip, tôi cảm thấy buồn. Ngoài buồn vì nữ sinh bị đánh mà còn buồn vì một số học sinh cổ vũ xung quanh. Chúng tôi đang phối hợp với các nhà trường tổ chức tuyên truyền, giáo dục học sinh để ngăn chặn và không để sự việc tương tự tiếp tục xảy ra”, ông Lê Văn Thạnh chia sẻ.

Kông Thành