Cổ động viên Việt Nam

Cổ động viên Việt Nam "đại náo" Fanpage CLB SC Heerenveen sau khi biết tin Văn Hậu sẽ đầu quân

Lê Thị Liên
Chủ nhật, 01/09/2019 | 09:00
1
Trang fanpage CLB SC Heerenveen (Hà Lan) chỉ sau một đêm đã tăng lên hơn 10 nghìn lượt theo dõi khi thông tin Đoàn Văn Hậu sẽ đầu quân cho đội bóng này.

"Đại náo" fanpage CLB SC Heerenveen (Hà Lan) chỉ sau một đêm

Ngày 31/8, thông tin Đoàn Văn Hậu, cầu thủ của CLB  Hà Nội sẽ đầu quân cho đội bóng nổi tiếng với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Van Nistelrooy, Klaas-Jan Huntelaar…theo bản hợp đồng cho mượn một năm, trị giá 1,5 triệu euro với SC Heerenveen, đây được xem là kỷ lục chuyển nhượng ở Việt Nam.

Ngay lập tức, fanpage chính của đội bóng này nhận được hơn 10 nghìn theo dõi và hàng nghìn bình luận từ cổ động viên Việt Nam, khiến fanpage trở nên náo loạn hơn bao giờ hết.

Ở những bài viết mới nhất trên trang fanpage của CLB này, hàng nghìn bình luận, lượt like chủ yếu từ cổ động viên Việt Nam chúc mừng Đoàn Văn Hậu đã đầu quân cho SC Heerenveen:

Thể thao - Cổ động viên Việt Nam 'đại náo' Fanpage CLB SC Heerenveen sau khi biết tin Văn Hậu sẽ đầu quân

Chỉ sau một đêm, lượt Follow của trang fanpage CLB SC Heerenveen tăng hơn 10 nghìn lượt, chủ yếu là từ các cổ động viên, fan Việt Nam.

Thể thao - Cổ động viên Việt Nam 'đại náo' Fanpage CLB SC Heerenveen sau khi biết tin Văn Hậu sẽ đầu quân (Hình 2).

Cổ động viên dành những lời chúc may mắn cho Hậu vệ Đoàn Văn Hậu được đầu quân cho một đội bóng nổi tiếng nhất nhì đất nước Hà Lan.

Thể thao - Cổ động viên Việt Nam 'đại náo' Fanpage CLB SC Heerenveen sau khi biết tin Văn Hậu sẽ đầu quân (Hình 3).

Cũng có rất nhiều bình luận hài hước, cùng ngưỡng mộ dành đến cho đội bóng mà Văn Hậu sắp tới sẽ đầu quân. Và cả bình luận bằng tiếng Anh e ngại người hôm mộ có thể có bình luận khiếm nhã. 

Ở một số bình luận khác, không ít người hâm mộ thiếu lịch sự khi đưa ra những lời khiếm nhã, thách thức và dọa dẫm, làm mất đi hình ảnh đẹp của Việt Nam từ nước bạn:

Thể thao - Cổ động viên Việt Nam 'đại náo' Fanpage CLB SC Heerenveen sau khi biết tin Văn Hậu sẽ đầu quân (Hình 4).
Một số bình luận không mấy tích cực cũng như rất xấu khi đưa ra thách thức rằng nếu không để Văn Hậu đã chính thì đội bóng này sẽ không được yên với người hâm mộ Việt Nam.
Thể thao - Cổ động viên Việt Nam 'đại náo' Fanpage CLB SC Heerenveen sau khi biết tin Văn Hậu sẽ đầu quân (Hình 5).

 Lật lại câu chuyện "đại náo" fanpage đội nước bạn làm xấu hình ảnh cổ động viên bóng đá Việt Nam

Mới đây sau khi Tiền đạo Nguyễn Công Phượng, cầu thủ của CLB HAGL đầu quân cho một đội bóng ở Bỉ, và anh không được đá chính mà chỉ ngồi ở hàng ghế dự bị, đã có rất nhiều cổ động viên quá khích có những lời lẽ không đẹp, thậm chí dọa dẫm trên fanpage của đội bóng này.

Cổ động viên nước bạn đã thấy sốc và đánh giá không đẹp về những gì fan Việt Nam đang làm cho thần tượng của mình.

Khiến Tiền đạo này phải đăng dòng trạng thái trên trang cá nhân với nội dung kêu gọi những người yêu mến ủng hộ anh một cách có chừng mực.

Thể thao - Cổ động viên Việt Nam 'đại náo' Fanpage CLB SC Heerenveen sau khi biết tin Văn Hậu sẽ đầu quân (Hình 6).

Ngày 23/8/2019, Công Phượng đã phải treo dòng trạng thái gọi fan hạn chế bình luận trên trang fanpage của đội bóng STVV (Bỉ).

Thế mới thấy, cổ động viên bóng đá Việt Nam đang quá khích yêu mến thần tượng của mình thật hay chỉ a dua để làm xấu đi hình ảnh đáng có của Việt Nam. 

Nếu trường hợp của Đoàn Văn Hậu lại tiếp diễn như Công Phượng, liệu cổ động viên nước bạn có thể có cái nhìn thiện cảm đối với Việt Nam hay không?

Những hành động không đẹp của cổ động viên nước nhà đang làm mất đi cái nhìn thiện cảm từ các nước bạn, thậm chí còn làm ảnh hưởng đến cả những cầu thủ đang được đầu quân cho các đội bóng nổi tiếng trên thế giới.

Tư duy "tiểu nông" khiến bóng đá nước nhà sẽ không phát triển được từ chính những người hâm mộ không chừng mực. 

Mặc dù lời nói của mỗi người không ai ngăn cấm được. Nhưng thực sự nếu yếu mến thần tượng thì hãy bình luận một cách văn minh, có nhìn nhận. Thì các cầu thủ có vinh hạnh được đầu quân cho nước bạn mới yên lòng thể hiện mình, hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế sẽ đẹp hơn.

Được biết, tối 31/8 Văn Hậu sẽ đáp chuyến bay sang Hà Lan, và kiểm tra y tế hai ngày sau đó. Nhiều khả năng anh sẽ bay đến Thái Lan ngày 3/9 để cùng đội tuyển Việt Nam đá trận ra quân vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Sau khi nhận được tin Văn Hậu sang Hà Lan, HLV  Park Hang-seo đã tổ chức cuộc họp báo đột xuất ngay trước buổi tập của đội tuyển Việt Nam, ông khá bất ngờ và tỏ ra không hài lòng khi trước thêm trận đấu gặp Thái Lan, Văn Hậu lại có quyết định đột ngột như thế.

“Chuyện của Văn Hậu không chỉ là vấn đề của cá nhân anh, hay của CLB Hà Nội mà còn là vấn đề quan trọng của đội tuyển quốc gia”, HLV Park Hang-seo khẳng định.

Bến đỗ mới có gì khiến Đoàn Văn Hậu phải bay ngay trong đêm để thương thảo hợp đồng "khủng"?

Thứ 7, 31/08/2019 | 20:39
Không chỉ có lịch sử gần 100 năm tại một trong những nền bóng đá phát triển nhất thế giới, CLB Hà Lan SC Heerenveen còn có tiềm lực tài chính cực "khủng". Đây cùng là bệ phóng của nhiều danh thủ nổi tiếng thế giới, nổi bật nhất là Ruud van Nistelrooy.

Clip: Đoàn Văn Hậu và những pha bóng làm nên thương hiệu đẳng cấp

Thứ 4, 26/06/2019 | 17:00
Thi đấu ở vị trí hậu vệ nhưng Đoàn Văn Hậu lại có hàng loạt những siêu phẩm khiến người xem phải trầm trồ thán phục.
Cùng tác giả

Kết quả giải trình tự gene Covid-19 của người Nhật tử vong tại Hà Nội

Thứ 4, 24/02/2021 | 14:55
Bộ Y tế giải trình tự gene cho thấy trường hợp bệnh nhân Nhật Bản tử vong thuộc nhóm lần đầu phát hiện tại Việt Nam.

Hà Nội: Dừng lễ hội Chùa Hương Tết Tân Sửu

Thứ 7, 13/02/2021 | 17:52
Để phòng chống dịch bệnh Covid-19 một cách tốt nhất, huyện Mỹ Đức đã cho dừng tổ chức hoạt động lễ hội chùa Hương trong dịp Tết Tân Sửu này.

Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra đột xuất công tác chống dịch

Thứ 2, 01/02/2021 | 09:33
Tối 31/1, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra đột xuất công tác chống dịch Covid-19 tại quận Nam Từ Liêm.

Hà Nội: Thêm một người dương tính Covid-19 ở quận Nam Từ Liêm

Thứ 7, 30/01/2021 | 10:33
Hà Nội sáng 30/1 có thêm một người dương tính với Covid-19, là người từ Hải Dương về.

Hà Nội báo cáo nhanh điều tra về trường hợp nghi ngờ F0

Thứ 5, 28/01/2021 | 14:09
Trung tâm Y tế quận Tây Hồ vừa có báo cáo nhanh điều tra về trường hợp nghi ngờ F0 ở phường Tứ Liên, tính đến trưa 28/1.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.