"Cô gái Hà Lan" tăng giá bán

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Thông tin mới nhất từ công ty FrieslandCampina Việt Nam (nhãn hiệu sữa cô gái Hà Lan) cho biết, từ ngày 13/2, sẽ tăng giá bán đối với các loại sữa nước và sữa đặc có đường.

Theo đó, các sản phẩm sữa này sẽ áp dụng bảng giá mới với mức độ tăng 5% cho mỗi sản phẩm.

Xã hội - 'Cô gái Hà Lan' tăng giá bánĐến lượt "Cô gái Hà Lan" tăng giá (Ảnh minh họa)

Đây là đợt tăng giá của nhãn hiệu sữa này sau hơn 1 năm bình ổn giá bán. Giải thích lý do tăng giá, đại diện của công ty này cho biết: “Trong năm qua, nhiều loại nguyên liệu và chi phí sản xuất đều tăng giá, cụ thể: mức tăng cao nhất như dầu diesel vận hành máy móc tăng tới 36%, giá nguyên liệu tăng từ 8 - 22%, chi phí nhân lực tăng 11%, giá điện tăng 5%... Đó là lí do tại sao chúng tôi phải tính toán cho việc điều chỉnh giá bán sữa thành phẩm trên thị trường”.

Hiện nay, các loại sữa trên thị trường đều đã tăng giá với mức tăng bình quân chung cho các loại sữa giao động từ 5 – 19% tương đương 10.000-100.000 đồng/hộp. Đặc biệt, các nhãn hiệu sữa nước ngoài bán ở Việt Nam như Abbott, Mead Johnson…cũng đồng loạt tăng giá bán. Theo đó, để mua được hộp sữa mang thương hiệu nước ngoài, người tiêu dùng phải bỏ ra số tiền tương đối lớn từ 450.000 đồng đến vài triệu đồng.

Theo giải thích của FrieslandCampina, việc tăng giá sữa của công ty là nhằm giữ cho người tiêu dùng luôn được hưởng sản phẩm có chất lượng cao nhất, an toàn nhất với mức giá phù hợp nhất.

Trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, việc các nhãn hiệu sữa đồng loạt tăng giá đã gây ra nhiều khó khăn cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn những sản phẩm sữa có chất lượng của các thương hiệu sữa nổi tiếng.

Phan An