Cô gái hát tặng mẹ ung thư: ‘Mẹ đã khóc ướt gối khi xem tôi hát'

Cô gái hát tặng mẹ ung thư: ‘Mẹ đã khóc ướt gối khi xem tôi hát'

Thứ 4, 08/03/2017 | 10:06
0
Màn trình diễn cùng những lời chia sẻ về người mẹ đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư của cô gái Ngọc Ny (The Voice 2017) khiến nhiều người xúc động.

Tập 4 Giọng hát Việt 2017 – The Voice lên sóng tối 5/3 gây xúc động với tiết mục của thí sinh Huỳnh Thị Ngọc Ny. Cô gái xinh đẹp này đã lấy nước mắt của rất nhiều khán giả lẫn các HLV khi thể hiện ca khúc Mẹ tôi để dành tặng người mẹ đang mắc bệnh ung thư. Không kiềm được cảm xúc, Ngọc Ny đã bật khóc nức nở và nghẹn ngào hát không nên lời. Sau khi bấm nút, Noo Phước Thịnh đã lên sân khấu ôm Ngọc Ny và giúp cô lấy lại tinh thần tiếp tục phần trình diễn. Khoảnh khắc Noo Phước Thịnh làm chỗ dựa cho cô gái đang cố gắng hát những lời ca cuối cùng dành cho mẹ đã làm lay động hàng triệu trái tim khán giả truyền hình.

Cô gái xinh đẹp Ngọc Ny của The Voice 2017 đã chia sẻ với báo Người Đưa Tin những câu chuyện bên lề và những khó khăn khi phải đối mặt với chuyện mẹ mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Ngôi sao - Cô gái hát tặng mẹ ung thư: ‘Mẹ đã khóc ướt gối khi xem tôi hát'

Huỳnh Thị Ngọc Ny gây xúc động sân khấu The Voice 2017.

Ngọc Ny sinh ra ở Đà Nẵng nhưng lại lập nghiệp ở Sài Gòn, vậy sống ở nơi “đất khách quê người”, Ny gặp phải những khó khăn gì?

Ny sinh ra và lớn lên ở Đà Nẵng, nhưng vào Sài Gòn học nhạc viện đã 10 năm rồi. Những ngày đầu mới học, chính mẹ là người đã dìu dắt, chăm lo cho Ny. Thời gian sau, Ny bắt đầu đi hát, tự lo cho bản thân và phụ giúp gia đình. Sau khi tốt nghiệp, Ny đi hát và đón cả gia đình vào Sài Gòn sống.

Sống ở nơi “đất khách quê người”, Ny cũng trải qua không ít khó khăn. Nhưng, bản thân Ny ngay từ nhỏ đã sống rất tự lập, không thích nhờ vả, đặc biệt Ny thích cái gì là tự làm bằng được chứ không thích mua. Bản tính đó đã ăn sâu vào máu rồi nên dù gặp khó khăn lúc đầu, Ny vẫn cố gắng, bản lĩnh và tự lập để sống tốt. Thời gian đầu xa nhà nhớ mọi người trong gia đình lắm chứ, Ny khóc suốt thôi, nhưng ba mẹ gọi vào lại cười xòa ngay được cho ba mẹ đỡ lo lắng. Nếu xem The Voice tập vừa rồi có lẽ ai cũng Ny sướt mướt, nhưng bản tính thực sự Ny hoàn toàn ngược lại.

Cơ duyên nào đưa Ngọc Ny đến với chương trình The Voice 2017?

Với Ny, đây là thời gian quan trọng nhất để mình và gia đình chiến đấu cùng mẹ. Khi phát hiện mẹ bị bệnh ung thư, Ny không muốn mẹ chịu đau đớn vì hóa trị nên nghe ai mách nước cách chữa bệnh là Ny cố gắng làm để chữa khỏi bệnh cho mẹ. Nhưng, kết quả không khả quan nên cuối cùng mẹ Ny vẫn phải nhập viện. Hiện tại, mẹ Ny đã chuyển về Đà Nẵng để điều trị.

Cho nên, Ny không có ý định thi The Voice thời gian này đâu, nhưng chính mẹ là người đã khuyên Ny đi thi. Thực ra, Ny biết ước mong của mẹ từ rất lâu rồi là muốn con gái đứng trên sân khấu, muốn mọi người biết đến Ny và hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp chứ không chỉ đi hát bình thường. Mẹ từng nói với Ny: “Mẹ bệnh, nhưng mình theo đạo Phật bao nhiêu năm con cũng hiểu, cuộc sống là vô thường, chuyện gì đến nó sẽ đến, đó là nghiệp của mẹ thì mẹ phải gánh thôi, con và gia đình cứ bình thản đón nhận chứ không có gì phải lo lắng hết”.

Cảm xúc của Ny khi thể hiện ca khúc Mẹ tôi trong vòng Giấu mặt The Voice 2017?

Thực ra, Ny thi The Voice theo ý nguyện của mẹ và ban đầu cũng không có ý định hát bài Mẹ tôi đâu. Nhưng khi đến chương trình, Ny chợt nghĩ rằng… sao mình không nhân cơ hội này tặng mẹ một món quà tinh thần cho mẹ vui. Khi chọn bài này mình cũng phân vân lắm vì bài này cực khó, đòi hỏi giọng cao trong khi giọng Ny thấp, trầm. Đổi tới đổi lui nhiều lần cuối cùng Ny vẫn quyết định chọn bài Mẹ tôi để dự thi.

Lúc bình thường mỗi khi nghe Mẹ tôi, Ny đều khóc nên khi quyết định lựa chọn bài này để thi The Voice, Ny đã cố gắng luyện rất nhiều để làm “chai lì” cảm xúc, để mình có thể hát được. Khi ở nhà, có tập bao nhiêu đi chăng nữa Ny vẫn khóc… nhưng đến ngày cuối cùng mình đã không khóc nữa.

Ở nhà là vậy nhưng lúc bước chân lên sân khấu, Ny đã không giữ được bình tĩnh, người Ny run lắm… và chỉ nhớ tới mẹ thôi, Ny đã khóc ngay rồi. Ny đã cố gắng kìm nén cảm xúc để hát được đoạn đầu nhưng… lúc kìm không nổi nữa thế là vỡ òa luôn. Lúc ấy, Ny chỉ nghĩ mình hát cho mẹ thôi nên không nghĩ gì xung quanh nữa.

Ngôi sao - Cô gái hát tặng mẹ ung thư: ‘Mẹ đã khóc ướt gối khi xem tôi hát' (Hình 2).

Ngọc Ny khóc nức nở khi hát tặng mẹ đang bị bệnh ung thư. HLV Noo đã ôm và trấn an cô gái ngay trên sân khấu.

Mẹ Ny phản ứng như thế nào sau khi xem tiết mục vừa rồi của bạn?

Sau khi xem lại tiết mục của Ny, mẹ đã khóc suốt… khóc ướt cả gối luôn. Mẹ vừa khóc vừa cười trong hạnh phúc. Dù hát không trọn vẹn, nhưng Ny nghĩ rằng tiết mục đó đã thành công, đó là món quà để mẹ vui và có thêm động lực để chiến đấu với bệnh tật.

Bạn đã đón nhận tin mẹ bị bệnh như thế nào vậy?

Thực sự, khi hay tin mẹ bị bệnh, Ny đã rối trí và khóc nhiều lắm, nhưng bề ngoài không ai biết hết. Ny vẫn cố gắng trấn tĩnh ba mẹ, nhưng chính mẹ lại là người trấn tĩnh ngược lại Ny. Nhìn mẹ dằn vặt với từng cơn đau, Ny xót xa lắm và chỉ ước mong rằng mẹ không phải chịu đau đớn và thanh thản thôi. Nhưng Ny khâm phục mẹ lắm, dù biết mình bị bệnh mẹ vẫn can trường, dũng cảm, không hoảng hốt hay lo sợ gì hết đâu.

Vậy ba mẹ có ảnh hưởng như thế nào tới cuộc đời của Ny?

Ny thấy rằng, mỗi đứa con sống có hiếu và đức đều phụ thuộc vào cách dạy dỗ và cách sống của ba mẹ. Chị gái, Ny và em trai đều chịu ảnh hưởng rất nhiều từ ba mẹ. Từ nhỏ, Ny thấy ba mẹ dù khó khăn vẫn luôn giúp đỡ những người xung quanh, Ny luôn noi gương theo cách sống của ba mẹ.

Vốn là một đứa sống tình cảm, nhưng Ny cũng là người rất lý trí để cân bằng được đường đi và cuộc sống của mình. Ny vẫn cố gắng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình.

Ngày 8/3 này, Ny đã có kế hoạch gì cho mẹ và bản thân chưa?

Ngày 8/3 này dù bận đến đâu, Ny vẫn sẽ gác lại tất cả để về thăm mẹ. Đến lúc này, Ny vẫn giữ bí mật chưa cho mẹ biết đâu. Đối với mẹ Ny, điều hạnh phúc nhất là được nhìn thấy con. Ny nghĩ, sự có mặt của mình bên cạnh mẹ trong ngày đặc biệt này sẽ là món quà lớn nhất dành cho mẹ. Ny sẽ hát thật nhiều bài cho mẹ nghe khi ở bên mẹ.

Ngôi sao - Cô gái hát tặng mẹ ung thư: ‘Mẹ đã khóc ướt gối khi xem tôi hát' (Hình 3).
Ngôi sao - Cô gái hát tặng mẹ ung thư: ‘Mẹ đã khóc ướt gối khi xem tôi hát' (Hình 4).

Ngọc Ny là cô gái xinh đẹp, bản lĩnh và mạnh mẽ.

Ny nhận xét thế nào về huấn luyện viên Noo Phước Thịnh?

Giữa lúc Ny đang chơi vơi cảm xúc nhất, anh Noo đã nhấn nút quay lại và chạy lên sân khấu ôm, trấn an mình. Lúc ấy, anh ấy như “chiếc phao” cứu giúp mình. Ny thực sự biết ơn anh ấy lắm, nhờ anh mà mình có thể hoàn thành được tiết mục dù nó không trơn tru như mong đợi.

Ngay khoảnh khắc ấy, Ny đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ về anh Noo. Ny không ngờ anh ấy lại trưởng thành, chững chạc như vậy. Sau khi vào team của anh Noo, mình càng hiểu rằng những suy nghĩ trước đây của mình là không đúng. Như thời gian qua vẫn có nhiều tranh cãi về chuyện những nghệ sĩ như anh Noo ngồi “ghế nóng” là không đủ chuyên môn, nhưng thực ra mình không phải là người trong cuộc nên không hiểu được. Tập luyện với anh Noo, mình mới thấy anh ấy là một người siêng năng, cố gắng, kiên trì, cầu toàn và đặc biệt là người rất tình cảm, dễ thương và rất hiểu thí sinh.

Song Ngư

Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.