Cô gái với giấc ngủ kề cận tử thần

Cô gái với giấc ngủ kề cận tử thần

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Với Emma (24 tuổi, người Anh), giấc ngủ không phải là điều tuyệt vời hay bình yên như nhiều người mà là nỗi khiếp sợ. Một khi chìm vào giấc ngủ, cô sẽ ngừng thở ngay lập tức.

Emma mắc phải hội chứng ngưng thở lúc ngủ. Vì bệnh này có tỉ lệ tử vong cao nên Emma là 1 trong số 200 người mắc bệnh còn sống trên thế giới.

Khi Emma chào đời, các bác sĩ đã phát hiện ra mỗi lúc ngủ là cô ngừng thở và nồng độ oxy giảm. Nguyên nhân là do lỗi cơ quan kiểm soát hô hấp và không có cách nào để chữa trị. Do mọi người không thể “canh” để đánh thức cô mãi nên Emma phải sử dụng một mặt nạ thông gió đặc biệt, thở giúp cô khi ngủ.

Xã hội - Cô gái với giấc ngủ kề cận tử thầnEmma không được phép ngủ nếu không có mặt nạ thông gió

“Nó là một phần của cuộc sống của tôi. Tôi biết tôi không bao được được ngủ gật ở bất kì đâu. Nếu thấy buồn ngủ, tôi đi bộ xung quanh và cố gắng tỉnh táo”, Emma nói.

Bố mẹ của Emma thường bị đánh thức 50 đến 60 lần trong một đêm vì những báo động khác nhau của thiết bị hỗ trợ thở của con gái. Khi đi học, cô phải có người lớn đi cùng và giám sát hoạt động của Emma.

Xã hội - Cô gái với giấc ngủ kề cận tử thần (Hình 2).

Emma vừa tốt nghiệp khóa học máy tính tại trường đại học địa phương và có bạn trai là Chris Mason. Hơn ai hết, Emma luôn mong muốn trở về cuộc sống bình thường và không phải lo sợ về giấc ngủ của mình.

H.A