Cô giáo bị ung thư kể lại hành trình thoát khỏi ‘lưỡi hái tử thần’

Cô giáo bị ung thư kể lại hành trình thoát khỏi ‘lưỡi hái tử thần’

Thứ 3, 15/03/2016 | 19:08
0
Đó là hành trình đầy gian nan của chị Giang Thu Hương (Giáo viên THCS Ngô Sĩ Liên, Vũng Tàu) trong quá trình chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến giáp của mình.

Chị Giang Thu Hương sinh năm 1976. Hiện chị đang là cô giáo dạy nhạc của trường THCS Ngô Sĩ Liên. Chị từng được biết đến bởi mối tình đẹp như mơ với chồng mình là giáo viên dạy mĩ thuật anh- Trần Xuân Phú. Cũng bởi duyên trời nên sau một lần gặp gỡ định mệnh đã đưa họ đến với nhau. Để rồi bước đường đời sau này, khi khó khăn, tuyệt vọng nhất tình yêu của anh Phú đã góp phần không nhỏ giúp chị “cải tử hoàn sinh”.

Mối tình của anh chị sớm đơm hoa kết trái vào năm 2003. Niềm hạnh phúc vỡ òa khi chị chào đón cậu con trai kháu khỉnh chào đời. Nhưng đau đớn thay đứa con ấy lại mang chứng bại não.

Biết bao đêm chị thức trắng ngồi nhìn con yêu, chồng chị thấy vậy luôn động viên vợ. Cũng nhờ có người bạn đời yêu thương thấu hiểu, chị đã tự nhủ sẽ nỗ lực để chăm con, chăm chồng. Khi nụ cười dần trở lại, chị phát hiện mình bị ung thư tuyến giáp. Những nỗ lực, hi vọng bỗng dưng vụt tắt.

Chị ngã quỵ khi nghĩ đến 2 đứa con, cậu con trai 9 tuổi vừa mới chập chững những bước đầu tiên, bi bô gọi mẹ. Còn đứa con gái 3 tuổi, thường xuyên ốm đau, cháu cần sự chăm sóc của mẹ.

Rồi chị nghĩ đến anh người bạn đời chị luôn yêu thương tin tưởng, chị đã khóc... Lần đầu tiên những giọt nước mắt tuyệt vọng, mặn chát của chị lăn rơi. Bao năm qua, anh vẫn luôn ở bên chị, đi làm được đồng nào anh đưa về hết cho vợ con.

Đời sống - Cô giáo bị ung thư kể lại hành trình thoát khỏi ‘lưỡi hái tử thần’

Chị Giang Thu Hương đã nỗ lực hết mình để vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Sau những ngày suy sụp, một đêm chị đang ngủ nghe thấy tiếng anh đàn. Chị bỗng tỉnh giấc, trong bài hát anh muốn gửi tới chị một tình yêu son sắt, một niềm tin bất diệt vào cuộc sống. Rồi anh ôm chị vào lòng vỗ về, anh nói với chị lời yêu thương như những ngày đầu họ đến với nhau. Anh nói anh tin chị sẽ vượt qua được nỗi đau đớn này. Và rồi, chị hiểu ra, lúc này chị không thể yếu đuối được, chị phải cố

Cùng chuyên mục

Cần Thơ: Cứu cụ ông hóc xương gà nguy kịch

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:00
Ê-kíp bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa kịp thời cứu sống cụ ông bị hóc xương gà nguy kịch.

Đồng Nai: Phẫu thuật thành công cho 2 bệnh nhi bị chân khoèo bẩm sinh

Thứ 5, 16/05/2024 | 17:44
Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark vừa phẫu thuật thành công cho 2 bệnh nhi bị bàn chân khoèo bẩm sinh.

Đồng Nai: Thông tin mới nhất vụ nghi ngộ độc tại huyện Trảng Bom

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:48
Hiện công an đã vào cuộc điều tra vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Dechang Việt Nam (Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).
     
Nổi bật trong ngày

Khúc gỗ “sần sùi” nhưng từng được rao bán đến 10 tỷ đồng ở Hà Nội

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:30
Có dáng vẻ bên ngoài sần sùi, đơn điệu chẳng có gì đặc biệt, nhưng nhiều khách hàng ngỡ ngàng khi biết khúc gỗ này được rao bán với giá lên đến 10 tỷ đồng.

Ngày càng nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam chữa bệnh, làm đẹp

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:30
Tỉ lệ người nước ngoài đến khám chữa bệnh tại nước ta tăng nhanh. Bộ Y tế ước tính mỗi năm có khoảng 300.000 người từ nước ngoài đến Việt Nam khám, chữa bệnh.

Tin tức Đời sống 15/5: Uống thuốc bổ não trước mùa thi có hiệu quả?

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:01
Cập nhật tin tức đời sống ngày 15/5: Không nên lạm dụng thuốc bổ não trước mùa thi; Nhiều ca nhiễm ký sinh trùng đến từ thú cưng...

Anh nông dân nhẹ nhàng bỏ túi 90 tỷ nhờ nuôi con "hiền lành như đất"

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:30
Với mô hình nuôi con “đặc sản” công nghệ cao, anh Đặng Văn Bảy ở ấp Đại Thôn, xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre bỏ túi hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Thứ quả xưa “rụng thối gốc” nay thành đặc sản mùa hè, 90.000 đồng/kg

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:25
Trước đây loại quả này chín đỏ nhưng không mấy ai ngó ngàng. Những năm gần đây, thứ quả dại này lên đời thành đặc sản, được nhiều người tìm mua để thưởng thức.