Cơ hội để Coutinho dự World Cup 2022 là bất khả thi

Thứ 2, 07/11/2022 | 14:48
0
Cơ hội dự World Cup 2022 trong màu áo tuyển Brazil của tiền vệ Philippe Coutinho gần như là không thể. Nhưng mọi thứ chẳng đơn giản là vì Coutinho chấn thương.
Giải khác - Cơ hội để Coutinho dự World Cup 2022 là bất khả thi

 

"Coutinho đang dính chấn thương rất nghiêm trọng", HLV Unai Emery của Aston Villa xác nhận sau trận thắng MU 3-1 ở vòng 15 Premier League. "Coutinho không thể thi đấu ở trận vừa qua và cậu ấy sẽ nghỉ đến hết World Cup 2022. Coutinho gặp vấn đề ở cơ bắp. Bây giờ, cậu ấy cần được nghỉ ngơi".

TNT Sports (Brazil) dự đoán Coutinho sẽ mất 6 tuần để điều trị chấn thương trước khi trở lại tập luyện. Trong khi đó, AS nhận định "Coutinho dự World Cup 2022 là điều bất khả thi".

Hôm 26/10, Sport tiết lộ HLV Tite gạch tên Coutinho khỏi danh sách tập trung của tuyển Brazil dự World Cup 2022. Thuyền trưởng của "Selecao" cân nhắc trao cơ hội cho các nhân tố khác như Everton Ribeiro (Flamengo) hoặc Roberto Firmino (Liverpool). Trên thực tế, điều này hoàn toàn chính xác và phù hợp nếu nhìn vào phong độ của cựu cầu thủ Barcelona.

Khi gia nhập Aston Villa theo dạng cho mượn, Coutinho ghi 5 bàn và có 3 kiến tạo. Nhờ đó, Villa đã chi tiền để mua đứt anh từ Barca. Nhưng mọi thứ trở nên khó hiểu với chính Coutinho ngay từ mùa giải này.

Coutinho chưa ghi bàn hay có pha kiến tạo nào cho Aston Villa sau 13 lần ra sân. Phong độ kém của tiền vệ này chính là một trong những nguyên nhân khiến đồng đội và HLV cũ Steven Gerrard bị sa thải sau mùa Hè được đầu tư rất nhiều. Tuy nhiên, vị trí của Villa có những thời điểm còn thua cả Brentford, Fulham hay Newcastle. Đó là điều mà BLĐ Villa không thể ngó lơ và vì thế, Gerrard buộc phải ra đi để nhường chỗ cho Unai Emery.

Còn với Coutinho, những màn trình thiếu hiệu quả ở Villa khiến anh khó lòng cạnh tranh suất dự World Cup với dàn cầu thủ hiện tại của Brazil. Neymar, Richarlison, Vinicius Junior, Rodrygo Goes, Antony và Raphinha là những sự lựa chọn ưa thích của HLV Tite. Phong độ của những người này, đặc biệt là Neymar và Vinicius giúp cho Tite sẵn sàng loại bỏ Coutinho.

Trong sự nghiệp của mình, Coutinho từng góp mặt tại World Cup 2018, ghi 2 bàn và góp một kiến tạo. Ở Copa America 2021, anh bị HLV Tite loại khỏi đội hình Brazil vì chấn thương đầu gối. Còn giờ, ngoài việc chấn thương thì phong độ tệ hại là 2 điều kiện cần và đủ để Tite không nghĩ tới Coutinho.

Dù thế, Coutinho gia nhập danh sách những cầu thủ vắng mặt ở World Cup 2022 bao gồm Diogo Jota, Pedro Neto, N'Golo Kante, Paul Pogba, Ben Chilwell hay Timo Werner. Sự vắng mặt của những ngôi sao này quả thật làm cho ngày hội lớn nhất hành tinh tại Qatar vốn bị nhiều người chỉ trích vì diễn ra thời điểm mùa Đông (lần đầu trong lịch sử) lại càng bị phản đối dữ dội khi thiếu đi quá nhiều cầu thủ chất lượng.

Nhiều Liên đoàn bóng đá trên thế giới đề nghị các CLB sớm trả người để chuẩn bị cho World Cup và tránh chấn thương cho các trụ cột. Tuy nhiên, các bên không tìm được tiếng nói chung. Lý do cũng dễ hiểu bởi đây là thời điểm căng thẳng, thật khó để các đội bóng nhả người bởi họ mới đang trả lương cho các ngôi sao.

DUY PHONG

Tag: Coutinho

Phong độ bết bát, Coutinho đưa vợ đi tìm lại cảm xúc

Thứ 2, 19/09/2022 | 12:27
Kỷ niệm 10 năm kết hôn, Philippe Coutinho và vợ Aine đã đi du lịch đến Maldives. Đây cũng là quãng nghỉ phù hợp dành cho Coutinho.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.