Có nên lấy chồng khi công việc chưa ổn định?

Có nên lấy chồng khi công việc chưa ổn định?

Thứ 7, 06/05/2017 | 18:35
0
Mỗi lần gặp nhau, anh lại bàn tính tới đám cưới sẽ chuẩn bị, làm như thế nào khiến tôi rất khó nghĩ.

Tôi năm nay 23 tuổi, là sinh viên năm cuối của một trường đại học ở Hà Nội. Người yêu tôi năm nay 25 tuổi. Hiện, anh đang làm kiểm soát viên cho một công ty nước ngoài. Chúng tôi yêu nhau đến nay cũng được hai năm. Thời gian tới bạn trai tôi đi học nâng cao ở nước ngoài hơn 1 năm nên gia đình anh ấy muốn chúng tôi tổ chức đám cưới trước khi anh ấy đi. Về phía tôi và bạn trai tôi, cả hai vẫn còn rất trẻ, vẫn còn ham chơi. Đặc biệt, tôi chưa ra trường, chưa có công việc ổn định. Tôi còn muốn phấn đấu cho sự nghiệp, muốn thoải mái sống cuộc sống tự do, đi du lịch đó đây, và kiếm tiền phụng dưỡng bố mẹ đẻ. Còn về phía bạn trai tôi, sau những lời hối thúc của bố mẹ, anh muốn chúng tôi cưới nhau luôn, không cần chờ tôi ra trường có công việc ổn định.

Hiện tại, tôi không biết giải quyết như thế nào? Nói ra dứt khoát thì sợ người yêu tôi giận mà không nói dứt khoát thì anh nghĩ tôi ngầm đồng ý. Mỗi lần gặp nhau, anh lại bàn tính tới đám cưới sẽ chuẩn bị, làm như thế nào khiến tôi rất khó nghĩ. Xin hãy cho tôi một lời khuyên.

Tâm sự - Có nên lấy chồng khi công việc chưa ổn định?

Chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất tư vấn:

Chào bạn!

Tình huống của bạn cũng rất nhiều bạn trẻ đang gặp phải. Theo tôi, nếu như bố mẹ chàng trai mà có ý định như vậy và chàng trai cũng nghe theo thì bạn nên xem xét lại. Hai người lấy nhau là theo ý của hai người, chứ không thể nghe theo bố mẹ. Mình lấy nhau là sống với nhau, chứ không phải sống với bố mẹ. Sau này, nhỡ xảy ra xô xát chàng trai bảo: “Bố mẹ bảo tôi cưới cô chứ tôi đã muốn cưới cô đâu?”. Nên theo tôi, hãy để thêm một thời gian, khi hai bạn đã ổn định công việc, chuẩn bị tinh thần để về sống cuộc sống hôn nhân. Ý muốn của bạn gái muốn lùi lễ thành hôn lại vài năm là rất tốt.

Nếu như cô gái chưa có việc làm ổn định mà ra trường xong có em bé ngay thì chắc chắn sau này tìm kiếm việc làm ổn định là rất khó. Có công việc ổn định trước khi kết hôn là cần thiết. Bạn cũng nên có kế hoạch về việc kết hôn, ví dụ khi kết hôn xong thì xác định bao lâu sau có em bé, ở đâu, tích lũy như thế nào để mua được một căn hộ, có kế hoạch thế nào để đạt được mục tiêu của đôi vợ chồng.

Cả hai bạn vẫn còn trẻ, theo tôi, việc lùi đám cưới lại một thời gian để bạn có một công việc ổn định và chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân là điều rất cần thiết. Bạn hãy nói chuyện thẳng thắn với bạn trai để anh ấy hiểu được những vấn đề cả hai sẽ phải gánh vác nếu như kết hôn sớm. Và đây là vấn đề chung của hai người, chứ không phải riêng của bạn, bạn đừng sợ anh ta giận.

Khi hai người đã tính đến chuyện cưới xin, mọi vấn đề liên quan tới cuộc sống sau này của cả hai đều cần đưa ra bàn định với  nhau. Điều đó sẽ giúp ích cho cuộc sống của hai bạn. Anh ấy hiểu ra, sẽ thầm cảm ơn bạn bởi thấy bạn là một người có trách nhiệm, suy nghĩ, lo toan cho gia đình.

Phong Linh (Ghi)

Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.