“Cơn bão” Công Phượng sẽ rất đáng sợ với đội tuyển Philippines

“Cơn bão” Công Phượng sẽ rất đáng sợ với đội tuyển Philippines

Hà Thị Linh
Thứ 5, 06/12/2018 | 18:20
0
Trước giờ “G” trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines tại “chảo lửa” Mỹ Đình, ca sĩ Hoàng Bách – fan cứng của môn thể thao vua đã đưa ra những nhận định sâu sắc về trận cầu quyết định này.

Chào ca sĩ Hoàng Bách! Cuối năm lịch trình rất bận rộn, vậy anh sắp xếp thế nào để bay ra Hà Nội cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tại “chảo lửa” Mỹ Đình?

Thật ra, ban đầu tôi không có kế hoạch bay ra Hà Nội cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trận bán kết này. Cơ hội lần này thực sự là cái duyên.

Khi người người nhà nhà thức đêm hôm “săn vé”, tôi lại không muốn nhảy vào cuộc tranh giành đó. Tuy nhiên, vì thấy tôi mê bóng đá quá, nên bạn bè đã kiếm sẵn hai tấm vé trận bán kết lượt về và chuẩn bị luôn cho hai chiếc vé máy bay. Đến khuya qua, sau khi chốt hạ công việc, hai vợ chồng cũng than thở chỉ có một ngày hôm nay để nghỉ ngơi lấy sức. Và cuối cùng, chúng tôi đã quyết định nghỉ ngơi bằng cách bay ra Hà Nội cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Vì tôi năn nỉ nhiều quá, nên bà xã đã quyết định đi cùng. Thế là xách va ly lên và đi thôi! Có thể nói, tất cả đều được quyết định ở phút cuối!

Ngôi sao - “Cơn bão” Công Phượng sẽ rất đáng sợ với đội tuyển Philippines

Vợ chồng ca sĩ Hoàng Bách đã sẵn sàng "tiếp lửa" cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu tối nay. 

Sau trận bán kết lượt đi hôm 2/12, anh nhận xét thế nào về lối chơi của đội tuyển Philipines?

Phải công nhận, đội tuyển Philipines có những cầu thủ chuyên môn rất tốt và đẳng cấp. Tuy nhiên, họ cũng tồn tại những mặt khó khăn, hạn chế. Thứ nhất, đội bạn chơi bóng hơi đơn giản. Thứ hai, hệ thống thi đấu của AFF Cup không nằm trong hệ thống FIFA, nên các CLB vẫn gọi người về khiến Philipines mất khá nhiều cầu thủ quan trọng. Thứ ba, đội tuyển Philipines là đội quân ô hợp, thiếu tính chiến đấu dân tộc. Trong khi đó, lịch sử bóng đá thế giới, và Việt Nam đã chứng minh, khi tính đoàn kết dân tộc phát huy, thì họ có thể làm được nhiều điều phi thường.

Sau những trận đấu vừa qua, nhận định của anh về những lợi thế và mặt hạn chế của đội tuyển Việt Nam?

Chúng ta có một vị HLV rất hiểu các cầu thủ Việt Nam và bóng đá Đông Nam Á, để đưa ra chiến thuật hợp lý, đúng đắn. Trong trận lượt đi, HLV Park đã có điều chỉnh về chiến thuật cực kỳ nhanh nhạy, giống như ông đã làm được ở các trận đấu khác. Sau chặng đường vừa qua, chúng ta không thể phủ nhận tài cầm quân của vị HLV người Hàn Quốc. Với trận lượt đi đã thể hiện được sự trên cơ của ông Park Hang seo với ông Eriksson. Rõ ràng, HLV của đội tuyển Việt Nam có sự thấu hiểu bóng đá châu Á hơn đồng nghiệp. Tôi tin trận lượt về không quá khó đối với đội tuyển Việt Nam!

Tuy nhiên, Philipines là đối thủ mạnh và họ có những cá nhân rất đẳng cấp. Những pha bóng dài và tốc độ nhanh của đội bạn cũng rất nguy hiểm đối với đội tuyển Việt Nam. Các hậu vệ biên của mình đôi khi ham tấn công, dẫn đến trở tay không kịp trước những pha phản công nhanh của đội bạn. Nhưng tôi nghĩ, HLV Park Hang seo sẽ biết “vá” những lỗ hổng kịp thời. Cái cách mà ông ấy đang làm với đội tuyển Việt Nam chính là đang vá những lỗ hổng về thể lực, tinh thần thi đấu, sự kết nối, tâm lý thi đấu. Tất nhiên, HLV Eriksson cũng sẽ có những nước đi của mình, và đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với một thế trận không hề đơn giản.

Ngôi sao - “Cơn bão” Công Phượng sẽ rất đáng sợ với đội tuyển Philippines (Hình 2).

Hoàng Bách đặt niềm tin vào Công Phượng trong trận bán kết lượt về.

Ở trận bán kết lượt đi, anh đánh giá rất cao cầu thủ Anh Đức và Phan Văn Đức. Vậy trong trận đấu lượt về, anh nghĩ gương mặt nào sẽ tỏa sáng?

Trước nay, HLV Park Hang seo luôn có những quyết định về con người, chiến thuật rất lạ, nhưng hợp lý không ngờ. Phan Văn Đức là nhân tố lạ đó, nhưng người tôi nghĩ sẽ ghi dấu ấn trong trận đấu này là Công Phượng. Rõ ràng, đội tuyển Philipines bắt buộc phải đá tấn công trong ngày hôm nay, và cầu thủ đá lắt léo như Công Phượng sẽ là sự đáng sợ đối với họ.

Trong trận đấu lượt đi, tình huống bỏ lỡ của Công Phượng nhận nhiều lời chê. Nhưng, đó là khoảnh khắc, và mọi người đang chỉ nghĩ đến chuyện sút bóng ra ngoài, mà quên mất đi Phượng đã có một quả solo qua mặt các cầu thủ Philipines và đánh lạc hướng thủ môn. Đó có thể coi là sự tỏa sáng đẳng cấp rồi.

Tôi tin rằng, Công Phượng sẽ thể hiện được rất tốt điều đó trong trận đấu tối nay. Ngoài Anh Đức, Phan Văn Đức, thì Công Phượng cũng sẽ là bài toán thích hợp cho trận cầu quyết định này. Tôi đặt niềm tin tuyệt đối vào Công Phượng!

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Clip: Đội tuyệt Việt Nam luyện tập trước trận đấu bán kết lượt về:

Tuyển Việt Nam tập trước trận thi đấu quyết định

Trực tiếp bóng đá AFF Cup 2018 Việt Nam-Philippines: Quang Hải, Công Phượng "cầu thủ vàng" làm nức lòng triệu triệu trái tim

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:43
Trực tiếp bóng đá trận đấu giữa Việt Nam và Philippines tại bán kết AFF Suzuki Cup 2018 lúc 19h30 ngày 6/12 nhanh nhất, chuẩn xác nhất được cập nhật trên báo điện tử Người Đưa Tin. Quang Hải và Công Phượng đã lập công, Việt Nam vào chung kết, hiện thực hóa niềm tin vô địch.

AFF 2018: Giá vé chợ đen trận Việt Nam - Philippines lại tăng phi mã

Thứ 5, 06/12/2018 | 15:51
Tối nay 06/12, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu với Philippines trong khuôn khổ lượt về vòng bán kết AFF Cup 2018. So với ngày hôm qua, giá vé xem trận Việt Nam - Philippines đã có xu hướng tăng trở lại.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 1/5/2024: Nền nhiệt hạ liền 8 độ, mưa rất to

Thứ 4, 01/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (1/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phố biển Bình Định tăng khách dịp lễ

Thứ 4, 01/05/2024 | 17:26
Nhiều địa phương nắng nóng gay gắt, khiến nhu cầu đổ về Bình Định du lịch dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao nhờ lợi thế biển.

Đón không khí lạnh, miền Bắc thời tiết "lý tưởng" đến khi nào?

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:06
Đợt không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc giảm nhiệt đột ngột từ 40 độ C xuống mức 25-27 độ C tạo nên sự chênh lệch 10 độ C - 15 độ C thấp hơn so với ngày hôm qua.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Thiết lập mô hình 3 bên khi phát triển du lịch bền vững

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:10
Mô hình chặt chẽ giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân sẽ tạo tiền đề cơ bản để phát triển du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.