Con gái suýt bị hại vì mẹ quá tin tưởng thầy cúng

Con gái suýt bị hại vì mẹ quá tin tưởng thầy cúng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Đang lúc hoang mang, bà C như kẻ chết đuối vớ được cọc khi có người giới thiệu cho một thầy cúng cao tay, có thể "trục tà, bắt vong". Vì nóng lòng mong con hết bệnh nên thầy bảo gì, bà cũng nghe theo. Câu chuyện đuổi tà chỉ kết thúc khi hai cô con gái xinh xắn của bà suýt bị thầy cúng hại đời.

Có bệnh "vái"... thầy cúng

Kịch bản cũ mèm ấy một lần nữa lại xảy ra ở vùng quê nghèo, nơi người dân còn kém hiểu biết và tôn thầy cúng, lang băng như những vị thần có thể trừ bắt tà ma. Câu chuyện sau đây có thể xem là bài học thiết thực cho bất cứ ai vẫn còn tin vào chuyện ma ám, quỷ nhập trong đời sống hiện đại. Thay vì tìm đến thầy thuốc, bác sỹ, họ lại tìm đến thầy cúng để "bắt" bệnh, để rồi phải trả giá đắt.

Vốn là nông dân quanh năm chân lấm tay bùn, không ra khỏi lũy tre làng, bà Nguyễn Thị C (SN 1950, xã Ninh Điển, Châu Thành, Tây Ninh) cũng giống như bao người dân quê chất phác, hiền lành khác rất ít va chạm với cuộc sống bên ngoài. Nhưng bù lại, bà có cô con gái tên L (SN 1989) khá khôn ngoan, lanh lợi với nước da trắng trẻo, xinh đẹp dù suốt ngày làm lụng vất vả. Năm 20 tuổi, L lên xe hoa về nhà chồng. Cuộc sống vợ chồng đang yên bình, bỗng nhiên một ngày L lăn đùng ra đổ bệnh. L thường khóc cười thất thường, có lúc đang ăn thì vứt bát bỏ đũa la làng la xóm... Thấy con như vậy, bà C vô cùng xót xa.

Chị L ngày càng ít nói, gương mặt bất thần, có khi cả ngày không hề ăn uống gì. Mỗi tháng khoảng 4- 5 lần, chị L lại như người "lên đồng", ngồi thừ một chỗ mặc nước mũi, nước dãi xảy ra. Có lúc, L lại khóc nức nở rất lâu, rồi tự nhận mình là một người nào đó, ở nơi xa đến. Những lúc như thế, chị không nhận ra bất cứ ai kể cả người trong nhà, thậm chí xưng hô một cách hỗn xược và bắt họ phải quỳ lạy mình. Căn bệnh của chị ngày càng trầm trọng trong thời gian dài khiến gia đình rất đau buồn và lo lắng.

Theo lời bà C kể lại, mảnh đất mà hai vợ chồng L đang ở, trước đây là trạm xá quân y cũ, có rất nhiều người chết, nên người ta đồn rằng L đã bị ma nhập. "Bản thân tôi cũng nghĩ vậy nên không bao giờ đưa nó đi bác sĩ, vì nó có đau bệnh gì đâu. Nhiều khi đang ngồi làm việc nó cũng "lên cơn". Chồng nó luôn giữ con dao bên mình để khi nó như vậy thì lấy ra xua đuổi tà ma", bà C buồn rầu tâm sự.

Thời gian sau, một người quen của gia đình bà C từng mắc căn bệnh lạ giống chị L nhưng đã "chữa" khỏi giới thiệu cho gia đình bà một vị thầy cúng rất "cao tay" tên Nguyễn Văn Thân (56 tuổi, khu phố Thanh Bình, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, Tây Ninh). Nóng lòng, bà C dẫn con gái đến gặp và xin "trục vong".

Không hiểu do trùng hợp hay vì lý do gì mà sau lần đầu tiên vượt hơn 40 km tìm đến nhà "thầy" Thân chữa trị, sức khỏe chị L hồi phục lên thấy rõ. Thấy vậy, bà C tiếp tục đưa con gái đến cho thầy làm phép, tụng kinh thêm 3 lần nữa. Ngoài tiền nhang đèn, trái cây để lập đàn, bà C còn phải "biếu" thầy 100 ngàn để "cúng tổ". "Mỗi lần đến ổng đều nhìn chằm chằm con L với ánh mắt rất kì lạ nhưng rồi thấy con mình khỏe lại nhiều nên tôi cũng không nghi ngờ gì", bà C nhớ lại.

Pháp luật - Con gái suýt bị hại vì mẹ quá tin tưởng thầy cúng

Chân dung "yêu râu xanh" đội lốt thầy cúng.

Khoảng một thời gian sau, người con rể út của bà C cũng bất thình lình thay đổi tính nết. Từ một người chồng một mực thương vợ con bỗng trở nên cáu gắt, quát mắng người thân và thường xuyên đi lang thang giữa đêm khuya. Yên tâm vì đã có "bảo bối Thân" có thể đuổi tà nên bà C đưa chàng rể đến gặp Thân. Tại đây gã thầy cúng phán chàng trai này đã bị người yêu cũ yểm bùa. Bà C nài nỉ, "thầy" Thân đồng ý làm phước trị bệnh. Thầy còn khuyên cả gia đình bà C phải thường xuyên đến đây để đuổi bệnh tật. Theo thầy thì cả nhà bà ai nấy đều đã bị mắc tà.

Dùng tà dâm đuổi... tà ma

Tin lời, đến hẹn cả gia đình bà C (có cả cô con gái út đi cùng) lại khăn gói đến tư gia của thầy Thân để "đuổi vong". Lần này thầy cúng bất ngờ đổi địa điểm khác và gợi ý đưa chị L tới để "tái khám". Khi cả nhà đến điểm hẹn thì thấy bàn đuổi tà thầy Thân đã lập xong, vô cùng hoành tráng. Lễ làm xong, thầy gợi ý sẽ ở lại ngủ một đêm, 23h khuya cùng ngày thì làm phép "chốt hạ" một lần nữa. Nghe vậy, gia đình bà C mở một bàn nhậu để cảm tạ "ân nhân", vừa để giết thời gian trong khi chờ đợi. Đến giờ làm lễ, thầy bắt chàng rể út nằm ngửa trên nền gạch, hai tay hai chân duỗi thẳng, nhắm mắt thật sâu. Còn bà C phải ngồi sát bên chàng rể chắp tay, nhắm mắt cầu nguyện tổ tiên phù trợ. Thầy dặn, dù có chuyện gì cũng không được mở mắt ra cho đến khi có lệnh của thầy.

Như thường lệ, ông Thân lập một bàn phép trên đầu bệnh nhân nằm rồi đứng đó tụng kinh, gõ mõ, nghiến răng và đọc thần chú. Tuy nhiên, lần này thầy phun thêm thứ nước gì đó từ trong miệng ra khắp nơi khiến bà C có một cảm giác rất lạ, "nóng sôi cả ruột gan". Khoảng 15 phút sau, mọi người trong nhà gần như bất động, mê man. Yên tâm, thầy mới bắt đầu sứ mạng "trị bệnh". Thầy đi ra phía sau bếp, bế thốc cô con gái út bà C vào phòng định giở trò đồi bại. Nhưng nạn nhân kiên quyết kháng cự, la lối, thấy không ổn thầy chuyển sang hăm dọa: "Con mà không nằm yên để cậu cởi quần ra trừ tà, là không chỉ con chết mà mẹ con cũng chết đấy". Quá sợ, cô gái đành nằm im mặc cho thầy "trị" bệnh.

Thế nhưng "công đoạn cuối", không hiểu sao thầy lại trì hoãn và đi ra ngoài không quên lời dặn: "Con nằm im, không được nhúc nhích, không thì mất tác dụng". Sau đó, "thầy" tìm chị L, người con gái mà gã đã để ý từ lâu. Thấy chị L đang nằm mê man trên võng, gã liền bấm nguyệt dưới chân đánh thức dậy rồi kêu: "Xuống nhà tắm để cậu trị bệnh". Vừa đến nơi, gã liền đè chị L xuống nền gạch rồi khuyên: "Cho cậu chút đi để cậu giải tà". Đến đây, chị L như bừng tỉnh, vùng mình bỏ chạy. Gã "yêu râu xanh" nằng nặc không tha, rượt chạy theo, đè chị L xuống vũng bùn trong đêm đen.

Lúc này, sau hơn 10 phút không nghe tiếng thầy Thân tụng nữa, bà C tỉnh lại, thì thấy cô con gái út trần như nhộng nằm bất động trên giường. Bà sợ hãi la lớn làm gã thầy cúng nghe được. Biết sự việc bị bại lộ, gã vội chạy vào trách móc: "Sao tôi biểu bà ngồi im, nhắm mắt cầu nguyện mà bà lại ra đây? Không muốn giải tà à?" Nói rồi, gã kéo bà C lên nhà trên tiếp tục làm phép. Bà C rất nghi ngờ nên dặn cô con gái út đi tìm chị L. Và khi hai chị em gặp mặt kể lại mọi chuyện thì sự việc mới được vỡ lẽ. Người con cả của bà C nghe được liền đi tìm gã "thầy cúng" đánh cho một trận thừa sống thiếu chết. Gã phải khóc lóc van xin, anh con trai của bà C mới được tha mạng. Quá bức xúc, gia đình bà C đã trình báo sự việc với cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, tên yêu râu xanh đội lốt thầy cúng đã phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi bịp bợm của mình. Vì trong lúc "trị" bệnh, thấy hai cô con gái bà C xinh đẹp, không kiềm chế được dục vọng nên gã đã nảy sinh ý định chiếm đoạt. "Tôi không biết ổng làm phép gì mà hôm đó cả nhà tôi mê man như vậy. Con nhỏ út nói la rất lớn mà tôi và chồng nó ở cách một bức tường cũng không nghe thấy. Tôi nghĩ, ông ta có một thứ bùa gì đó khiến người khác phải mê mẩn, mong cơ quan chức năng xử nghiêm hành vi bịp bợm này", bà C vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại.

Chân dung gã thầy cúng bịp bợm

Theo tìm hiểu, ông Thân là một thầy cúng nổi tiếng trong vùng từ nhiều năm nay, có cuộc sống kinh tế khá giả, cùng một cô vợ trẻ đẹp. Vì thế, khi hay tin ông này định giở trò đồi bại với con gái bà C, mọi người đều rất ngạc nhiên, thậm chí còn cho rằng bà C vu khống. Nhưng khi cơ quan điều tra vào cuộc thì mọi chuyện mới vỡ lẽ. Thực chất, ông Thân không biết trừ tà, đuổi vong gì, mà đó chỉ là những trò bịp bợm. Đây là một bài học đắt giá cho những ai suốt ngày chỉ u mê tin vào những trò mê tín dị đoan.

Vân Hương


Cùng chuyên mục

Truy tìm nghi phạm sát hại "vợ hờ" rồi lẩn trốn trong rừng

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:40
Sau khi sát hại "vợ hờ", Thông gọi điện thông báo cho người thân rồi cắt đứt liên lạc. Hiện lực lượng chức năng đang tổ chức truy tìm nghi phạm.

Xử lý nhóm đối tượng báo chốt làm nhiệm vụ của CSGT

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:57
Khi lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đặc biệt là đo nồng độ cồn, nhiều thành viên trong nhóm tham gia báo chốt.

Bắt lô hàng thuốc lá điện tử gửi chuyển phát nhanh

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, thu giữ lượng lớn thuốc lá tại Cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh trên địa bàn TP Hà Nội.

Cựu Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ bị tuyên phạt 42 tháng tù giam

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:31
Nhận 120 triệu đồng để tách sổ, cựu Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) bị tuyên phạt 42 tháng tù giam. 

Điều tra vụ án mạng từ mâu thuẫn tiền bạc khiến một người tử vong

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:30
Do D. thiếu nợ Thịnh 3 triệu đồng nên Thịnh từ Cà Mau lên Bình Dương để nói chuyện, rồi sát hại D..
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.