Cơn 'mưa đạn' vào thuyền cá lúc nửa đêm

Cơn 'mưa đạn' vào thuyền cá lúc nửa đêm

Thứ 4, 10/07/2013 | 16:08
0
Nhóm người đi xuồng táp gần thuyền của anh Chiến, sau khi ném gạch họ nã đạn liên tiếp khiến cả 4 ngư dân đều bị thương.

Sáng hôm nay, anh Lê Văn Chiến (35 tuổi, quê ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá) có mặt tại Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội) cùng một số người thân chăm sóc cho anh Lê Văn Dũng, 31 tuổi, nạn nhân vụ nã đạn tại vùng biển thuộc huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Sau một ngày được đưa từ Hà Tĩnh ra Hà Nội, anh Dũng vẫn phải chờ theo dõi vì vết đạn trúng mắt phải. Theo chẩn đoán của bác sĩ, anh Chiến đứt dây thần kinh mắt. Hiện tại, bệnh nhân mắt sưng, phù nề.

Pháp luật - Cơn 'mưa đạn' vào thuyền cá lúc nửa đêm

Theo anh Chiến, 18h ngày 8/7, anh cùng Dũng, ông Lê Đình Đào, Lê Công Trinh (đều là họ hàng) đi thuyền từ huyện Tĩnh Gia để cào cua, tôm. Gần đêm, thấy có gió lớn, thuyền anh Chiến và một số thuyền neo đậu ở khu vực biển huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, cách bờ gần 2km.

Thời điểm bị tấn công, anh Chiến đứng ở khoang lái; anh Dũng và 2 người ngồi phía sau. “Tôi nghe thấy tiếng động cơ của chiếc xuồng áp sát thuyền tôi. Sau khi hô “dừng lại”, họ ném đá lên thuyền chúng tôi, rồi nã đạn”, anh Chiến kể.

Nghe anh Chiến hô hoán, mọi người chạy tán loạn vào trong khoang. Anh Dũng không kịp thoát nên trúng đạn vào hốc mắt. Ông Đào bị đạn trúng răng cửa, anh Trinh dính hai viên đạn vào vùng lưng, anh Chiến bị đạn sượt eo trái.

“Sau khi bị tấn công, chúng tôi đã điện thoại cho chủ đại lý thu mua hải sản để nhờ báo chính quyền nhưng họ bảo không liên lạc được, chúng tôi phải tự lo”, anh Chiến cho biết. Bị thương nhẹ nhất, anh Chiến lái thuyền về cửa kiểm soát của bộ đội biên phòng Lộc Hà.

Pháp luật - Cơn 'mưa đạn' vào thuyền cá lúc nửa đêm (Hình 2).

Trong vụ tấn công này, anh Dũng là nạn nhân bị nặng nhất. Chị Lê Thị Thơm, vợ anh Dũng nức nở khi chăm chồng ngoài hành lang bệnh viện, cho hay anh vừa mới ốm dậy, mới đi biển được hai chuyến.

“Anh ấy đi hẹn đợt này sẽ kiếm được chút tiền mua sách vở cho hai con dịp năm học mới", chị Thơm nghẹn ngào. Khi chồng gặp nạn, chị vay hàng xóm, người thân được 6 triệu đồng để thuê xe đưa ra Hà Nội chữa trị. Từ hôm qua đến giờ, gia đình tiếp tục chạy vạy để vay hơn 10 triệu đồng lo viện phí ban đầu.

Vụ nổ súng đang được Công an huyện Lộc Hà khẩn trương làm rõ. Theo Tiền Phong, có 6 chiếc thuyền của ngư dân Thanh Hóa bị tấn công trong vụ việc trên, tổng cộng 5 người bị thương.

Theo Việt Dũng (Vnexpress)

Cận cảnh hai tàu cá Quảng Ngãi bị tấn công ở Hoàng Sa

Thứ 5, 11/07/2013 | 09:38
Trong lúc các ngư dân trên hai tàu cá của ông Võ Minh Vương và Mai Văn Cường (huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi) đang hành nghề ở vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam thì bị tàu Trung Quốc truy đuổi, đập phá, tịch thu tài sản.

4 ngư dân bị người lạ dùng súng tấn công trên biển

Thứ 3, 09/07/2013 | 20:53
Đang hành nghề giã cào trên biển bất ngờ 4 ngư dân Thanh Hóa bị đám người lạ mặt chèo thuyền ra nã đạn lia lịa khiến 3 người bị thương, trong đó có 1 người bị thương nặng.
Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.