Công bố bằng chứng sai phạm về Metro Việt Nam

Công bố bằng chứng sai phạm về Metro Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:40
0
Không cần có thẻ, người mua vẫn có thể mua từng đơn vị nhỏ lẻ qua hóa đơn của người khác như là chính nhân viên của metro.

Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam đã có những báo cáo, Metro Cash & Carry vào VN với tư cách nhà bán buôn nhưng lại biến thành bán lẻ và điều đó đã cạnh tranh trực tiếp với các DN bán lẻ khác, và không thực hiện nghiêm túc giấy phép đầu tư.

Xã hội - Công bố bằng chứng sai phạm về Metro Việt Nam

Bà Đinh Thị Mỹ Loan - Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cho biết: 'Chúng tôi cho đấy là vấn đề rất cần được xem xét, hiện nay hiệp hội đã thu thập được những bằng chứng về việc Metro đã chuyển sang bán lẻ. Ví dụ như không cần có thẻ, người mua có thể mua từng đơn vị nhỏ lẻ qua hóa đơn của người khác như là chính nhân viên của metro.Chúng tôi cho rằng đó là gian lận thương mại, không đáng có, không nên xảy ra'.

Bên cạnh đó chưa kể việc các trung tâm của Metro đặt ở một số nơi với vị trí không hợp lý, ví dụ như trường hợp ở Ban Mê Thuật, 1 DN bán buôn là phải ở xa trung tâm thành phố để thuận lợi cho việc mua hàng với số lượng nhiều, hình thức cash cary mà Metro áp dụng là có những thiết kế dành cho các nhà bán lẻ đến mua chứ không phải cho người tiêu dùng, các kệ hàng rất không đảm bảo cho trẻ em, nhưng ở VN người già trẻ em đều có thể vào là một điều vô lý nên cần xem xét xử lý, bà Loan cung cấp thông tin thêm, bà Loan nói .

Về thông tin liên quan đến việc 11 năm nay Metro liên tục khai lỗ, không đóng thuế TNDN cho nhà nước Việt Nam, bà Loan đề nghị cơ quan thuế cần phải vào cuộc xem xét xử lý.

Theo Người Tiêu dùng