Cộng đồng mạng kể tội những vụ chuyển phát

Cộng đồng mạng kể tội những vụ chuyển phát "thần sầu" (2)

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Bài báo trước, một thành viên mạng "than thở" về dịch vụ siêu chuối của chuyển phát nhanh Tín Thành khi anh nghi ngờ Tín Thành "bịa" người nhận trong một thương vụ chuyển phát.

> Những thương vụ chuyển phát "thần sầu"

Khi "khổ chủ" này đưa vận đơn (số 3451697) yêu cầu xác minh thì người ta (Tín Thành - PV) nói là giao hàng (cho người nhận là anh Hoàn - PV) rồi. Giao cho một người tên là Ngọc Gấm (có trời mới biết có phải chính nhân viên của họ nghĩ ra cái tên này không) nhưng anh Hoàn nói chỗ anh ấy không hề có ai tên như thế. Anh ấy cũng sang các nhà lân cận để hỏi xem có ai kí nhận hộ không thì hoàn toàn không có ai.

Công nghệ - Cộng đồng mạng kể tội những vụ chuyển phát 'thần sầu' (2)

Chuyển phát nhanh Tín Thành bị cộng đồng "kể tội"

Thêm nữa công ty anh Hoàn có bảo vệ ngồi trực ngoài cổng. Theo Tín Thành thì gói hàng được gửi vào hồi 13h5' ngày 8/1. Anh bảo vệ xác nhận là hoàn toàn không có nhân viên bưu điện đến vào giờ đấy. "Phải chăng nhân viên Tín Thành không biết xem đồng hồ hoặc bất cẩn không giao hàng đúng địa chỉ? Có lẽ anh ta biết xem đồng hồ và vấn đề ở đây là nhân viên của Tín Thành làm ăn ẩu", "khổ chủ" than thở.

Sau đó, cũng theo thành viên này, Tín Thành có gọi điện vào cơ sở trong TP HCM yêu cầu xác minh nhưng qua một ngày vẫn không thấy gì. Anh phải gọi điện cho nhân viên giao hàng trong đó tên là Phương (số điện thoại 0908 693 444 của anh này do Tín Thành VP Hà Nội cấp). Lúc đầu anh này nói là "em quên mất" nhưng sau một hồi thì lập tức đổi giọng rất bất lịch sự, khăng khăng là anh ta đã gửi rồi và yêu cầu em làm việc với Tín Thành Hà Nội. Họ đùn đẩy cho nhau và không chịu giải quyết.

Về lý trong trường hợp này, anh ta phải đến tận nơi xác minh lại gói hàng và nếu có nhầm lẫn thì phải chuyển lại cho đúng địa chỉ. Tôi đã phải xin lỗi anh Hoàn và gửi lại cho anh gói hàng khác (sử dụng EMS như trước), anh cho hay.

"Tôi cam đoan tất ca những điều em nói là đúng sự thật. Việc này đã làm mất thời gian rất nhiều. Hy vọng bài viết này phần nào giúp mọi người chọn cho mình dịch vụ chuyển phát tin cậy", anh cam đoan.

Một trường hợp khác, cộng đồng mạng, trên website mua bán trực tuyến 5giay.vn, tố dịch vụ "thần sầu" của chuyển phát nhanh Tín Thành như sau: "Mình có bán 1 cái sim trị giá 4,5 triệu đồng ra Hải Phòng, nhưng do mình và khách mới giao dịch lần đầu nên chưa biết nhau. Mình dùng dịch vụ chuyển phát nhanh Tín Thành chuyển sim và thu tiền hộ. Chuyển sim và nhận tiền sim của mình từ ngày 16/01/2012, đến ngày 02/02/2012 chưa nhận được tiền. Khách gọi điện cho mình nói đã nhận được sim và đã thanh toán tiền cho nhân viên ) . Ngày 26/01/2012 mình gọi lên tổng đài của Tín Thành thì được hẹn 7 ngày sau anh nhận được tiền, về ráng chờ 07 ngày. Đến 02/02/2012, mình gọi lên tổng đài thì nghe một điều "chua như chanh non, chát như chuối hột" là "nhân viên thu hộ tiền nghỉ Tết chưa vào làm việc, khi nào nó vào thì anh nhận được tiền". Nó cúp máy cái rụp , không biết chừng nào mới nhận được tiền đây".

Anh này cảnh báo: "Các bác buôn bán qua mạng , khi dùng tới chuyển phát nhanh và thu tiền hộ mình thì hãy nói không với Tín Thành nhé, khỏi rước cái bực mình vào thân".

Theo tờ Xã hội Thông tin của VNPT, có nhiều người dùng dịch vụ của nhiều doanh nghiệp ít tên tuổi, “mới sinh” giá cực rẻ nhưng mất công đi lại hỏi han quá nhiều, thậm chí mất tiền lại rước bực vào người. "Anh Văn Trung, Công ty TNHH Springhill, khi một lần dùng dịch vụ của 1 công ty tư nhân không tên tuổi đã than vãn không hiểu cước gồm những gì (trên bảng giá thì ghi chỉ phải trả cước + 10% VAT)? Hóa đơn cũng bị thu nhiều hơn mức cước chính 20 – 30%. Lại còn chuyện phụ phí xăng dầu không được giải thích trước. Khi gọi điện hỏi xem hàng ra tới đâu thì được trả lời đang trên đường đi phát. Lần nào gọi nhân viên cũng được nghe câu: “Để chúng tôi kiểm tra xong sẽ gọi điện trả lời”. Nếu không có thông tin gì thì lại “Mong anh thông cảm”", tờ báo này cho biết. (Còn tiếp)

Nguyễn Đăng Khoa