Cộng đồng mạng nói gì về chiến tích của ĐT nữ Việt Nam?

Chủ nhật, 06/02/2022 | 19:02
0
CĐV Việt Nam và Đông Nam Á đã có nhiều phản ứng bất ngờ sau khi ĐT nữ Việt Nam chính thức giành vé dự World Cup nữ 2023.
Thể thao - Cộng đồng mạng nói gì về chiến tích của ĐT nữ Việt Nam?

Chú thích ảnh

ĐT nữ Việt Nam đã chính thức viết nên lịch sử cho bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên giành vé dự sân chơi World Cup dành cho các nữ cầu thủ.

Dù gặp nhiều khó khăn trước khi VCK Asian Cup 2022 khởi tranh cùng với đó là việc phải rơi vào bảng đấu "tử thần" với Nhật Bản và Hàn Quốc, tuy nhiên thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thi đấu đầy quả cảm và thể hiện một tinh thần không bỏ cuộc.

Sau khi bị loại ở tứ kết, ĐT nữ Việt Nam đã có những chiến thắng ấn tượng trước Thái Lan (2-0) và Đài Loan (3-2) ở loạt trận play-off qua đó chính thức giành vé dự World Cup diễn ra vào năm sau tại Australia và New Zealand.

Sau trận đấu, các CĐV bóng đá Việt Nam đã hào hứng ăn mừng chiến tích của bóng đá Việt Nam:

  • Thương quá những cô gái vàng chiến đấu dưới cái nằng chói chang ở Ấn Độ đã mang về tấm vé đi World Cup 2023. Cảm ơn HLV Mai Đức Chung và đội tuyển nữ đã khiến cho người hâm mộ có một năm mới mĩ mãn.
  • Đây là một chiếc lì xì hậu hĩnh vào chiều mùng 6 Tết mà đội tuyển nữ dành cho chúng ta. Các cô gái đã có những giây phút thăng hoa và làm nên kỳ tích mà bao thế hệ cầu thủ trước đây chưa làm được. Thật sự rơi nước mắt.
  • Bóng đá nước nhà đầu năm mở bát quá rực rỡ như thế này thì con dân lại điên cuồng mất thôi. Mùng 1 đội nam phát lộc cho đến mùng 2, mùng 6 đội nữ lại làm nên điều kỳ diệu, hạnh phúc quá.
  • HLV Hoàng Anh Tuấn, Mai Đức Chung và Phạm Minh Giang là 3 người Việt đã giúp Việt Nam 3 lần tham dự World Cup. Thật sự tự hào quá đỗi, những giấc mơ World Cup cứ thế ngày một tiến dần đến.
  • Quá đỉnh luôn, chúc mừng HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ. Nhìn hình ảnh các cô gái ăn mừng mà xúc động rơi nước mắt luôn.
  • Gọi các cô gái là những bông hồng thép, họ mạnh mẽ, vững vàng và thật sự quá xuất sắc. Không biết nói gì hơn nữa vì cảm xúc quá nghẹn ngào.

Các CĐV Đông Nam Á cũng liên tục chúc mừng ĐT Việt Nam và bày tỏ niềm tự hào với những gì mà thầy trò HLV Mai Đức Chung đã làm được.

Một cổ động viên có tên tài khoản là Nuchanart Tantrakul bình luận trên trang ASEAN Football: "Chúc mừng ĐT Việt Nam, niềm tự hào của Đông Nam Á với tất cả sự tôn trọng từ Thái Lan".

"Chúc mừng ĐT Việt Nam đã viết nên lịch sử. Khi đội tuyển Thái Lan đã đi World Cup tại sao Việt Nam không thể đi? Tôi nói để khuyến khích cả người dân và các cầu thủ của các bạn, từ Thái Lan", một cổ động viên khác của đất nước xứ chùa Vàng bình luận dù trước đó ĐT Việt Nam đã đánh bại Thái Lan với tỉ số 2-0 ở trận play-off đầu tiên.

Một tài khoản khác có tên Rodien Perillo Feranco khẳng định: "Thật là một khoảnh khắc ngọt ngào cho bóng đá nữ Việt Nam. Xin chúc mừng và họ sẽ đến World Cup với Philippines. Sự tôn trọng từ một cổ động viên Philippines. Hãy ăn mừng với tư cách là một cộng đồng khu vực Đông Nam Á".

Bên cạnh đó, còn rất nhiều lời khen và động viên dành cho Huỳnh Như và các đồng đội đến từ CĐV các nước trong khu vực. Với việc đánh bại Đài Loan, ĐT nữ Việt Nam sẽ tham dự World Cup 2023 tại Australia và New Zealand vào tháng 7 năm sau.

Đăng Nguyên

ĐT nữ Việt Nam đá World Cup ở đâu, khi nào?

Chủ nhật, 06/02/2022 | 18:31
ĐT nữ Việt Nam đã giành quyền tham dự VCK World Cup nữ 2023. Vậy các cô gái của chúng ta sẽ thi đấu ở đấu và khi nào?
Cùng chuyên mục

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

HLV Kim Sang Sik rất gần với chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:18
Dù LĐBĐ Việt Nam (VFF) chưa công bố, thế nhưng gần như chắc chắn HLV Kim Sang Sik sẽ ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Indonesia nhập tịch thủ thành từng khiến Messi ôm hận

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:51
Indonesia nhập tịch thành công thủ môn Maarten Paes người đang thi đấu cho FC Dallas tại giải nhà nghề Mỹ - MLS

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".