Cộng đồng thương tiếc phó giám đốc sở bị lũ cuốn

Cộng đồng thương tiếc phó giám đốc sở bị lũ cuốn

Thứ 5, 03/10/2013 | 10:02
0
Người thân, đồng nghiệp, bạn bè và cộng đồng mạng đã bày tỏ niềm thương tiếc trước cái chết đau lòng của ông Nguyễn Tài Dũng - phó giám đốc sở Công thương Nghệ An trên đường đi cứu trợ người dân bị lũ lụt.

Đêm 1/10, ông Nguyễn Tài Dũng - phó giám đốc sở Công thương tỉnh Nghệ An cùng tài xế Nguyễn Minh Cường đi chiếc xe 7 chỗ chở mì tôm, nước khoáng đến khu vực tập kết trên cầu Hoàng Mai.

Khoảng 23 giờ, trong lúc đang đỗ xe chuẩn bị dỡ hàng thì bất ngờ gặp dòng nước chảy xiết. Xe ô tô bị chết máy và bị lũ cuốn trôi.

Tài xế cố gắng vật lộn và thoát được qua khe cửa kính trong khi đó, ông Dũng bị cuốn trôi cùng chiếc xe.

Xã hội - Cộng đồng thương tiếc phó giám đốc sở bị lũ cuốn

Ông Dũng bị kẹt trong chiếc xe bị lũ cuốn trôi

8h50 sáng 2/10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy chiếc xe chở ông Dũng tại phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, ở cách vị trí xe trôi 100m. Thi thể ông Nguyễn Tài Dũng được tìm thấy trong xe cùng rất nhiều thùng mỳ tôm mà ông đang trên đường mang về cứu đói cho người dân vùng lũ.

Xã hội - Cộng đồng thương tiếc phó giám đốc sở bị lũ cuốn (Hình 2).

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể ông Dũng ra ngoài

Cái chết của vị phó giám đốc sở khiến người thân, đồng nghiệp, bạn bè vô cùng đau đớn. Nhiều người đã bày tỏ niềm thương tiếc và cảm phục ông.

“Hành động của Bác Dũng thực sự rất đáng quý. Bác Dũng đi cứu trợ cùng đoàn của Sở và có cả vợ Bác ấy đi cùng. Cả đoàn đang tập kết mỳ tôm cho lên xe tải, vì quá sốt ruột nên Bác ấy chất hàng lên xe và đi trước, để vợ và đoàn đi sau. Không ngờ... Xem ảnh của người dân đang chìm trong lũ, không có gì để ăn, không có nước sinh hoạt mới thấy xót xa và cảm kích trước những tấm lòng vì dân như những ông "quan" này”, bạn Be Zin nói.

 “Thật sự thấy buồn và thương xót cho những mất mát của người dân vùng lũ, đặc biệt là việc mất đi một cán bộ lãnh đạo của Nghệ An trong khi đi làm nhiệm vụ. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất”.

“Cảm phục anh đã vì dân quên mình”, thành viên mạng Tuấn Anh cảm kích.

Trên trang facebook cá nhân của ông Nguyễn Tài Dũng, nhiều bạn bè bàng hoàng và đau buồn trước cái chết của ông.

Xã hội - Cộng đồng thương tiếc phó giám đốc sở bị lũ cuốn (Hình 3).

Xã hội - Cộng đồng thương tiếc phó giám đốc sở bị lũ cuốn (Hình 4).Xã hội - Cộng đồng thương tiếc phó giám đốc sở bị lũ cuốn (Hình 5).Xã hội - Cộng đồng thương tiếc phó giám đốc sở bị lũ cuốn (Hình 6).Xã hội - Cộng đồng thương tiếc phó giám đốc sở bị lũ cuốn (Hình 7).Xã hội - Cộng đồng thương tiếc phó giám đốc sở bị lũ cuốn (Hình 8).Xã hội - Cộng đồng thương tiếc phó giám đốc sở bị lũ cuốn (Hình 9).Xã hội - Cộng đồng thương tiếc phó giám đốc sở bị lũ cuốn (Hình 10).

Hiện, theo báo cáo mới nhất của của  Ban phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Sở GTVT ...cho biết, đến 1h sáng 2/10, vẫn còn 600 hộ dân trong vùng ngập sâu cần phải di dời khẩn cấp và 20 ngàn nhà dân bị ngập nước hoàn toàn. Hồ Vực Mấu vẫn đang tiếp tục xả lũ, trong khi đó, khu vực Hoàng Mai vẫn tiếp tục mưa, vì vậy trong thời gian ngắn, nước chưa thể rút xuống.

Ngoài ra, trong cơn lũ có 2 mẹ con ở phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai bị mất tích hiện chưa xác định được danh tính.

Phương Anh

Tìm thấy xác Phó GĐ sở Công thương Nghệ An bị lũ cuốn

Thứ 4, 02/10/2013 | 12:40
Đêm 1/10, xe ô tô chở ông Nguyễn Tài Dũng - Phó giám đốc sở Công thương Nghệ An trên đường đi cứu trợ, tiếp tế dân trong lũ đã bị nước cuốn mất tích.

Hình ảnh trục vớt thi thể phó giám đốc sở Công Thương

Thứ 4, 02/10/2013 | 10:47
Sáng nay, thi thể ông Nguyễn Tài Dũng, phó giám đốc sở Công Thương Nghệ An đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy trong xe cùng rất nhiều thùng mỳ tôm mà ông đang trên đường mang về cho người dân vùng lũ.

Tiếng khóc nghẹn giữa mênh mông nước lũ

Thứ 4, 02/10/2013 | 10:51
“Trâu, bò, lơn gà, quầy thóc để ăn cả năm nữa cũng trôi hết rồi cô chú ơi!” – bà Văn Thị Quế, xóm 10 Quỳnh Trang (Quỳnh Lưu, Nghệ An) nức nở.

Lũ cuốn 3 công nhân vào hầm thủy điện

Chủ nhật, 29/09/2013 | 08:31
Đang thi công đường hầm xuyên núi dẫn nước cho công trình thủy điện, lũ bất ngờ tràn về cuốn mất 3 công nhân.

Chùm ảnh: Miền Trung đổ nát, hoang tàn vì bão số 10

Thứ 3, 01/10/2013 | 17:01
Bão số 10 đổ bộ vào đất liền, gió mạnh cấp 12-13, giật cấp 14 đã để lại hậu quả là sự hoang tàn, đổ nát khắp miền Trung.

Bão số 10 vừa đổ bộ Quảng Bình, ít nhất 3 người đã chết

Thứ 2, 30/09/2013 | 15:05
Tại tâm bão số 10 ở Quảng Bình, những con sóng bạc đầu hơn chục mét xô vào bờ kè trắng xóa. Nhiều hộ dân ở vùng nguy hiểm đã được khẩn trương chuyển đến nơi an toàn.

Bão số 10: 12 tiếng hoành hành, 30 người thương vong

Thứ 3, 01/10/2013 | 16:47
Đi sâu vào đất liền các địa phương miền Trung, bão số 10 đã suy yếu và tan dần. Tuy nhiên, hoàn lưu bão còn gây mưa to từ Thanh Hóa đến Huế. Bão làm ít nhất 3 người thiệt mạng, 27 người bị thương.