Công lý đã soi sáng cho vợ chồng tố cáo tiêu cực bị sa thải

Công lý đã soi sáng cho vợ chồng tố cáo tiêu cực bị sa thải

Thứ 7, 09/07/2016 | 09:21
0
Tòa phúc thẩm nhận định việc sa thải và “cắt” hợp đồng lao động người tố cáo tiêu cực là sai quy định nên buộc Trung tâm Thể dục – Thể thao tỉnh Cà Mau nhận lại người theo quy định.

Pháp luật - Công lý đã soi sáng cho vợ chồng tố cáo tiêu cực bị sa thải

Vợ chồng người tố cáo tiêu cực hồi hợp chờ tuyên án.

Ngày 7 và 8/7, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên xét xử phúc thẩm bản án lao động giữa vợ chồng nữ nhân viên mất việc vì tố cáo tiêu cực là chị Trần Thị Ngọc Tuyền và anh Nguyễn Phương Đông với Trung tâm Thể dục - Thể thao (TDTT) tỉnh Cà Mau (thuộc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau).

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua. Bởi, theo kết luận của cơ quan chức năng thì hầu hết nội dung đơn tố cáo của bà Trần Ngọc Tuyền (công tác tại Trung tâm TDTT đã bị sa thải) là đúng sự thật.

Điều đáng nói là, tuy cơ quan chức năng đã kỷ luật đối với ông Trần Thế Giang (nguyên Giám đốc Trung tâm TDTT) với hình thức cho thôi giữ chức vụ), nhưng vợ chồng anh Đông, chị Tuyền đã không được phục hồi vị trí công việc cũ.

Như báo Người Đưa tin đã có nhiều tin, bài phản ánh, một năm trước, tình cờ chị phát hiện ông Dương Huỳnh Khải (Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Cà Mau) và ông Trần Thế Giang (Giám đốc Trung tâm TDTT) có dấu hiệu tiêu cực. Trong đó, có việc hai vị lãnh đạo này đã sử dụng tiền của Trung tâm TDTT đi dự khai mạc Sea Games 27 tại Myanmar với tư cách cá nhân.

Ngoài ra, chị Tuyền còn tố cáo ông Trần Thế Giang (khi đó ông Giang là Giám đốc Trung tâm TDTT), đã khai man lý lịch để được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng và “leo” lên vị trí giám đốc.

Sau khi chị gửi đơn tố cáo, lập tức, hai vị lãnh đạo nói trên đã dùng tiền cá nhân nộp trả lại cho trung tâm và cơ quan chức năng xác định ông Trần Thế Giang đã khai man lý lịch và thưc hiện hình thức kỷ luật như đã nói trên. Tuy nhiên, trước khi nghỉ việc, ông giám đốc đã có hành vi "trả đũa" người tố cáo bằng việc ký quyết định sa thải đối với chị Tuyền mà không nêu lý do. Đồng thời, Trung tâm TDTT chấm dứt hợp đồng lao động đối với anh Đông với lý do thực hiên “tinh giảm biên ch

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.