Công nghệ tráo biển tinh vi của những chiếc 'quan tài bay' (2)

Công nghệ tráo biển tinh vi của những chiếc 'quan tài bay' (2)

Thứ 5, 31/12/2015 | 08:00
0
Với chiếc “bùa hộ mệnh” là những tấm biển giả, không ít xe vận chuyển hàng lậu, xe không được phép lưu hành dễ dàng qua mặt các lực lượng chức năng.

Chỉ cần bỏ ra vài trăm nghìn, các đối tượng buôn lậu đã có thể sở hữu một bộ biển số trắng giả. Không dừng lại, các đối tượng này còn có thể làm giả những loại biển số xanh (của Công an), biển số đỏ (của quân đội) và dễ dàng qua mắt các cơ quan chức năng.

Được một anh bạn có máu mặt trong giới buôn lậu giới thiệu, tôi xin vào làm chân phụ xe cho đoàn chuyên nhận chở hàng tạp hóa tại Lạng Sơn. Nhiều đêm dầm mình trên những chiếc xe Suzuki 7 chỗ, dọc ngang tuyến Cao Lộc – Lạng Sơn, tôi tận mắt được chứng kiến khả năng tráo biển và sử dụng biển giả đầy tinh vi của dân buôn lậu.

Theo quy trình, trước khi đi “ăn hàng”, mỗi xe thường trang bị ít nhất 2 bộ biển số trắng giả. Chúng được giấu kín phía dưới các tấm thảm lót sàn, hoặc phía trên mui xe.

Lấy hàng xong quay về, nếu thấy “động”, những chiếc biển số này sẽ được cánh tài xế sử dụng để qua mặt lực lượng chức năng trên từng chặng đường. Và chỉ trong vòng chưa đầy 5 giây, chiếc “quan tài bay” (cách gọi xe chở hàng lậu của cánh tài xế - PV) chở hàng lậu xuôi Lạng Sơn đã lột xác hoàn toàn, sau khi toàn bộ hệ thống biển đã được tráo một cách nhanh chóng.

Pháp luật - Công nghệ tráo biển tinh vi của những chiếc 'quan tài bay' (2)

Một số loại biển giả được xe chở hàng lậu sử dụng.

Để công việc diễn ra nhanh gọn hơn và qua mắt được lực lượng chức năng, biển số các loại xe này thường chỉ được gá hờ vào hai rãnh chế sẵn hoặc hai chiếc đinh vít được gá từ trước.

Theo tiết lộ của một tài xế, điểm nhận dạng loại xe hoạt động trong lĩnh vực này khá dễ. Xe dùng biển giả thường là những biển còn khá mới, độ phản quang tốt. Thêm nữa, biển số sơn hai bên bụng xe thường được cạo sạch có chủ ý.

Thường một đội xe loại này có ít nhất 5 xe trở lên, cứ 2 xe ăn hàng xuôi trót lọt lại có 3 đến 4 xe ngược lên. Trong số đó, ít nhất có 2 xe mang biển số giả.

Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.