Công ty Fuji Technology Nhật Bản thành lập VPĐD tại Việt Nam

Thứ 4, 27/07/2022 | 09:52
0
Công ty TNHH Fuji Technology sở hữu nền tảng công nghệ tự động hoá đột phá, giúp tối ưu hiệu quả sản xuất và kinh doanh, nay đã chính thức có mặt tại Việt Nam.

Lễ khai trương văn phòng đại diện của Fuji Technology (Công ty TNHH Fuji Technology) diễn ra ngày 23/07/2022 tại Doji Tower – Phòng 1901, Tầng 19, Số 81-83-83B-85 đường Hàm Nghi, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh, thu hút sự tham gia của nhiều đối tác, khách hàng.

Fuji Technology chính thức ra đời từ ngày 19/7/2015, có trụ sở chính đặt tại phường Kita Ku, thành phố Sakai, tỉnh Osaka, Nhật Bản. Năm 2018, doanh nghiệp ghi dấu ấn khi cung ứng ra thị trường đa dạng sản phẩm về thang máy, đáp ứng nhu cầu di chuyển của con người cũng như yêu cầu vận chuyển hàng hoá.

Sau thành công với phân khúc thang máy, Fuji Technology phân bổ nguồn lực sang mảng tự động hoá từ năm 2019. Đơn vị cho ra đời nhiều giải pháp robot công nghiệp phục vụ trong quá trình sản xuất của nhà máy.

Tiêu biểu phải kể đến là hệ thống robot dùng để bốc xếp hàng hoá, giúp thay thế công nhân trong nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, thực phẩm, đường, bột, hạt nhựa, phân bón… Đây là giải pháp hiệu quả hỗ trợ tăng năng suất và giảm chi phí lao động, giúp các doanh nghiệp đưa sản phẩm đến tay khách hàng nhanh và hiệu quả hơn so với quy trình đóng gói truyền thống. Bên cạnh đó, robot cũng hạn chế rủi ro tai nạn trong quá trình lao động.

Một trong những giải pháp nổi bật của Fuji là công nghệ nuôi thuỷ sản thông minh. Máy móc sẽ được tích hợp để giám sát và quản lý hiệu quả các hoạt động nuôi trồng thủy sản từ đầu, bằng cách thu thập và phân tích các thông số thiết yếu của nước như pH, nhiệt độ nước, mức oxy, mức CO2, chất ô nhiễm, dữ liệu thời tiết… Hệ thống kiểm soát lưu lượng nước thông minh cũng giúp duy trì tối ưu các thông số nước cần thiết. Toàn bộ dữ liệu được thu thập, thể hiện trực quan, tạo thuận tiện cho người dùng…

Có thể nói, công nghệ tự động hoá đã có mặt trong nhiều lĩnh vực đời sống, xã hội, mang lại những tác động mạnh mẽ cho nền kinh tế. Trên thế giới, nhiều nhà máy đã sử dụng toàn bộ hệ thống dây chuyền sản xuất tự động hóa, đưa robot vào thay thế sức lao động của con người, tạo ra các sản phẩm tốt, độ chính xác cao. Về bản chất, tự động hóa là công nghệ cho phép máy móc hoàn thành nhiệm vụ với sự can thiệp tối thiểu của con người, giải phóng con người khỏi những công việc lặp đi lặp lại mà máy móc đã thực hiện tốt hơn và hiệu quả hơn. Qua đó, con người có thể tập trung vào những công việc mang tính sáng tạo và phức tạp.

Riêng trong lĩnh vực nông nghiệp, các thiết bị công nghệ cao như robot, drone… đang được ứng dụng rộng rãi. Ngoài ra, công nghệ Internet vạn vật (IoT) cho phép nhiều thiết bị chuyên dùng, di động kết nối hiệu quả với nhau dưới sự điều hành của trung tâm điều khiển cũng rất được quan tâm. Theo các chuyên gia, cách mạng công nghiệp 4.0 đã giúp nhiều nước phát triển tự sản xuất lương thực, thực phẩm bằng diện tích đất chỉ bằng 1/100 hay 1/1.000 các nước đang phát triển đi cùng năng suất cao hơn nhiều lần.

Theo các chuyên gia, dù đã xuất hiện từ lâu trên thế giới song lĩnh vực tự động hóa ở Việt Nam đang ở trình độ thấp. Việt Nam chưa có ngành công nghiệp tự động hóa nói chung và robot nói riêng. Việc nghiên cứu và ứng dụng robot còn nhiều hạn chế. Đơn cử, việc đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu chuyên sâu về robot còn thiếu, robot được chế tạo ít và hầu hết sử dụng công nghệ cũ của thế giới, chưa có khả năng làm chủ công nghệ và phát triển công nghệ phù hợp...

Trong khi đó, đại diện Viện Khoa học - Lao động và Xã hội (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết, khoảng 94% doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam đã ứng dụng công nghệ mới và tự động hóa để mở rộng sản xuất, kinh doanh. Covid-19 cũng là “xúc tác” để các doanh nghiệp chú trọng đầu tư máy móc công nghệ hiện đại, giảm nhân công truyền thống, bảo vệ hệ thống sản xuất. Số liệu của Frost & Sullivan ước tính, tổng thị trường tự động hóa và điều khiển tại Việt Nam sẽ đạt 184,5 triệu USD vào năm 2021.

Nhận thức rõ tiềm năng và những “nút thắt” của ngành này tại Việt Nam, các doanh nghiệp đã tiên phong khai phá thị trường. Bước đi mới nhất của Fuji Technology là mở văn phòng đại diện tại Việt Nam, với trụ sở đặt tại Doji Tower – Phòng 1901, Tầng 19, Số 81-83-83B-85 đường Hàm Nghi, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh, là một ví dụ cho thấy quyết tâm này.

Các giải pháp của Fuji Technology từ hệ thống robot bốc xếp hàng hoá đến công nghệ nuôi thuỷ sản thông minh… với tính ứng dụng cao, có thể mang lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.

“Nông nghiệp công nghệ cao sẽ là xu hướng phát triển của Việt Nam, mở cánh cửa đưa những sản phẩm nông sản chất lượng đến với thị trường thế giới, định vị thương hiệu Việt Nam trên bản đồ nông nghiệp quốc tế. Chúng tôi mong muốn được đồng hành với các doanh nghiệp trên hành trình đó”, đại diện Fuji Technology cho biết.

Website: www.fuji.technology

Email: contact@ml.fujitech.co.jp

Cùng chuyên mục

Vì sao Chasiv Yar trở thành "điểm nóng" mới trong xung đột ở Ukraine?

Thứ 5, 09/05/2024 | 03:52
Chasiv Yar, thành phố ở miền đông Ukraine, là địa điểm quan trọng với cả Ukraine và Nga trong tình hình giao tranh hiện tại.

Cô gái có cặp chân “cực phẩm” nhờ chăm tập môn khó nhằn

Thứ 5, 09/05/2024 | 03:16
Lợi thế của người đẹp là cặp chân dài miên man, thẳng tắp như thước kẻ khiến người ta không thể rời mắt.

30 công thức sữa hạt thơm-ngon-bổ cho bữa sáng

Thứ 5, 09/05/2024 | 00:52
Đã hơn 8 năm chị Trinh Ella tự nấu sữa hạt cho cả gia đình. Những công thức sữa hạt được chị chia sẻ đảm bảo tiêu chí thơm ngon và cân bằng dinh dưỡng.

Clip: Ôm cua “mất kiểm soát” lao vào xe tải, tài xế xe máy gặp đại nạn

Thứ 5, 09/05/2024 | 00:29
Tại đoạn đường vòng khuất tầm nhìn, tài xế điều khiển xe máy ôm cua tốc độ cao, không kiểm soát được tay lái đã lao sang trái tông vào xe tải di chuyển chiều ngược lại.

Người phụ nữ khiến mọi người biết đến tuổi 60 chỉ là một con số

Thứ 4, 08/05/2024 | 23:55
Người phụ nữ này nhận được nhiều lời khen ngợi từ cư dân mạng nhờ ngoại hình trẻ trung và vóc dáng thon gọn.