Công Vinh là thủ phạm hay nạn nhân?

Công Vinh là thủ phạm hay nạn nhân?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
"Một nhóm cầu thủ đá không thể chấp nhận được" là những gì phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã tuyên bố sau khi đội tuyển thất bại từ AFF Cup 2012 trở về.

Sau lời nói ám chỉ đầy úp mở này, tiền đạo Công Vinh trở thành tâm điểm chỉ trích và những đồn đoán. Nhưng điều khiến dư luận đặc biệt quan tâm, là chuyện gì thực sự đã xảy ra với ngôi sao từ lâu được mặc định là "số một" và cả hậu trường đội tuyển, dẫn đến kết cục thảm bại của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam (ĐTVN).

Công Vinh đã làm gì ti AFF Cup?

Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định, có một số cầu thủ đá không thể chấp nhận được trong hai trận gặp Myanmar và Philippines, họ đã cố tình chơi không hết mình và không có động lực chiến đấu, VFF sẽ trừng phạt những cầu thủ này bằng cách vĩnh viễn không gọi họ vào Đội tuyển quốc gia (ĐTQG) nữa.

Tuy nhiên, VFF lại không công khai danh tính những ngôi sao không hết mình vì màu cờ sắc áo quốc gia vì giữ bí mật là nhân văn, nếu nói rõ ai, dư luận sẽ "ném đá" đến chết những người này. “Không thể vì cầu thủ mắc sai lầm ở giải này mà chúng ta giết chết cả sự nghiệp của họ, thậm chí ảnh hưởng tới cả tương lai con cái họ”, ông Dũng cho biết.

Mặc dù vậy, qua những gì đã thể hiện trên sân cỏ, không khó để dư luận có thể điểm mặt một vài cái tên trong danh sách đen của VFF. Một số tờ báo đã không ngần ngại đặt nghi vấn: Đứng đầu danh sách "nhóm cừu đen" này là tiền đạo Lê Công Vinh. Bởi cầu thủ này ra sân hai trận không tung được một cú sút nào về phía khung thành đối phương, thể hiện thái độ khi bị HLV Phan Thanh Hùng thay ra và thoải mái cười đùa ngoài đường biên và không thèm đi giày khi các đồng đội đang phải khổ chiến với Thái Lan để nuôi chút hi vọng đi tiếp vào bán kết.

Bóng đá Quốc tế - Công Vinh là thủ phạm hay nạn nhân?

Công Vinh đang trở thành tâm điểm dư luận sau kỳ AFF Cup 2012.

Một tuyển thủ vừa trở về từ AFF Cup 2012 (xin được giấu tên) cũng xác nhận với PV: "Công Vinh luôn coi mình là ngôi sao sáng nhất đội, muốn các đồng đội phải phục vụ mình. Nhiều lúc, anh ta còn quát tháo, chỉ đạo các đồng đội đá thế này, đá thế kia. Chính vì bệnh ngôi sao mà giữa Công Vinh và các cầu thủ khác có khoảng cách, thậm chí nhiều lúc anh ta còn bị cả đội cô lập". Đặc biệt, sau khi trận đấu với Philippines kết thúc, Công Vinh còn gặp cả ban huấn luyện để bày tỏ sự không hài lòng về việc phải đá cắm thay vì dạt biên trái như sở trường.

Cũng theo một nguồn tin riêng, khởi đầu của đội tuyển tại AFF CUP 2012 thất vọng, sau trận hòa Myanmar, ban huấn luyện đã ra lệnh cấm tất cả các cầu thủ trả lời truyền thông, ai muốn nói gì phải xin phép. Tất cả đều tuân thủ tuyệt đối quy định trên, riêng Công Vinh thì không. Chân sút người xứ Nghệ vẫn trả lời báo chí trong nước cũng như quốc tế, khiến HLV Phan Thanh Hùng và phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung phải lên tận phòng để hỏi tại sao lại làm như vậy.

Theo lời kể của một thành viên trong ban huấn luyện, thì trước trận đấu với Thái Lan, ông Nguyễn Lân Trung đã đứng trước mặt toàn đội, buông lời nặng nề về chuyện một số cầu thủ đá không hết mình, vị phó chủ tịch VFF không nêu đích danh nhưng qua đó, những ai có mặt ngầm hiểu người bị nhắc tới đầu tiên là Công Vinh?.

Sau này, qua câu nói "Có cầu thủ đá không thể chấp nhận nổi trong trận gặp Myanmar và Philippines. Rất tiếc, tôi không thể nói rõ tên ai, không lẽ lại có bài Thần tượng sụp đổ trên các báo" của PCT Lê Hùng Dũng, người hâm mộ càng khẳng định Công Vinh nằm trong nhóm cầu thủ không chơi hết mình trên đất Thái Lan.

Th phm hay nn nhân?

Bằng cách này cách khác, hàng loạt thông tin chẳng mấy hay ho về Công Vinh vẫn liên tục lan tràn trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tiền đạo này cho biết anh đã phải chịu áp lực vô cùng lớn trong những ngày hậu AFF Cup 2012. Chân sút người Nghệ cũng thừa nhận phong độ trên đất Thái của anh là vô cùng tệ hại nhưng cho rằng "dư luận đã không công bằng khi cho rằng tôi là người chơi không hết mình vì màu cờ sắc áo". Và đây cũng là lần đầu tiên chân sút này trả lời báo chí xung quanh những dư luận về mình trong thời gian qua.

Bóng đá Quốc tế - Công Vinh là thủ phạm hay nạn nhân? (Hình 2).

NSƯT Đức Trung đang cổ động cho đội tuyển tại AFF Cup

Công Vinh trần tình: "Tôi đã khoác áo tuyển nhiều năm, tuy nhiên, chưa lần nào tôi ra sân với quyết tâm thấp cả, trận nào tôi cũng khát khao được thể hiện mình, dù chỉ là trận giao hữu. Đúng là phong độ của tôi trên đất Thái Lan là không tốt, nhưng mọi người cần hiểu rằng cầu thủ không phải lúc nào cũng duy trì được phong độ cao, thật tiếc khi tôi sa sút phong độ đúng thời điểm diễn ra vòng bảng AFF Suzuki Cup 2012. Tôi cũng xin khẳng định luôn là giữa tôi và ban huấn luyện không hề có bất đồng nào cả.

Việc tôi không bắt tay HLV khi bị thay ra trong trận đấu với Myanmar là do tôi quá bức xúc và thất vọng với màn trình diễn tệ hại của bản thân. Mọi người còn nói tôi thiếu hợp tác vì phải ngồi dự bị trong trận đấu với Thái Lan, tuy nhiên, điều này không đúng. Tôi tuân thủ tuyệt đối sự sắp xếp của ban huấn luyện. Còn nguyên nhân khiến tôi không đi giày khi ngồi dự bị hoàn toàn là do tôi bị chấn thương ở chân chứ không phải vì thái độ này nọ".

"Tôi cũng khẳng định tôi không mắc bệnh ngôi sao. Giữa tôi và các đồng đội cũng như ban huấn luyện không có khoảng cách nào trong sinh hoạt, tập luyện cũng như thi đấu. Lúc này, có thanh minh thế nào chắc mọi người cũng không hiểu hết được, tôi chỉ mong giá như được đá lại để chứng tỏ mình. Tôi vẫn khát khao được cống hiến cho ĐTQG, vẫn muốn những lần tập trung tới mình được gọi", Công Vinh chia sẻ.

Chủ tịch lâm thời hội CĐV Việt Nam, NSƯT Đức Trung là người có mặt tại Thái Lan. Ông cho biết: "Tôi theo dõi trận đấu từ trên khán đài và thấy có những vị trí chuyền hỏng với tần suất nhiều bất thường. Khi mất bóng, họ cũng chẳng buồn đuổi theo tranh cướp quyết liệt mà cứ lững thững đi bộ. Hàng công cũng vậy, những tình huống có bóng trong vòng cấm, sút ra ngoài cứ tưởng như khó hơn vào gôn. Những điều đó lặp đi lặp lại qua các trận đấu, khiến bản thân tôi và nhiều fan hâm mộ khác theo dõi trên khán đài không thể không nảy sinh những dấu hỏi".

Về nghi vấn có sự mâu thuẫn trong đội tuyển, NSƯT Đức Trung cho biết: "Tôi không ở cùng khách sạn với đội tuyển cho nên thông tin nắm được cũng hạn chế. Nhưng nếu nhìn trực tiếp các cầu thủ thi đấu trên sân, thì thấy rất rõ giữa Công Vinh và một số cầu thủ khác có khoảng cách nhất định. Tiền đạo xứ Nghệ đến AFF Cup với vai trò ngôi sao số một. Tuy nhiên, cậu ấy dường như đã bị ức chế khi có những đồng đội không hợp tác. Thế là Vinh quay sang đá theo kiểu giận cá chém thớt, chơi xấu luôn cả với cầu thủ đội bạn.

Chuyện Công Vinh mâu thuẫn với một số đồng đội tôi không chắc chắn. Nhưng quan sát trên sân, thì một số các cầu thủ hình như nghĩ rằng cứ chuyền bóng, rồi để mặc Công Vinh muốn xoay xở thế nào thì mặc. Ngôi sao số một mà, phải khác chứ".

Tuy nhiên, nhìn lại toàn bộ thất bại của đội tuyển tại chiến dịch AFF Cup lần này, chủ tịch hội cổ động viên Việt Nam cho rằng: "Cũng có thể những thể hiện không tốt lặp đi lặp lại vừa qua chỉ là hệ quả của một quá trình chuẩn bị không chu đáo. Bản thân các cầu thủ vào giải đấu, sau khi thể hiện không tốt và hứng chịu kết quả bất lợi có thể đã xuống tinh thần nên căng cứng. Nói chung, bóng đá Việt Nam mình xưa nay vẫn vậy".

ĐTVN s vn dùng hun luyn viên ni?

Một số nguồn tin cho rằng HLV Calisto hiện đang thất nghiệp tại quê nhà Bồ Đào Nha và đánh tiếng muốn quay lại ĐTVN. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ VFF, lãnh đạo Tổng cục TDTT vẫn kiên quyết giữ quan điểm dùng HLV nội cho đội tuyển, bất chấp thất bại vừa qua tại AFF Cup 2012. Nếu điều này được xác thực, thì "cửa" cho HLV Calisto trở lại hầu như không có.

Nhận xét về HLV Phan Thanh Hùng trong chiến dịch AFF Cup vừa qua, chủ tịch lâm thời Hội CĐV Việt Nam-NSƯT Đức Trung cho rằng: "Tôi nghĩ rằng ông ấy đã không hoàn thành nhiệm vụ tại AFF Cup. Tôi vẫn tin anh Hùng là người tốt, nhiệt huyết nhưng trong các trận đấu cụ thể tại AFF Cup 2012, ai cũng thấy ông ấy quá thiếu linh hoạt trong phản ứng tình huống, điều chỉnh chiến thuật. Với tư cách thuyền trưởng, trong giờ phút khó khăn nhất, ông Hùng lẽ ra phải thổi bùng được ngọn lửa quyết tâm của anh em thì ông ấy hình như lại cam chịu và thoái chí".

Mnh Cường - Khánh An


Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".