CSGT Hà Nội ra quân xử phạt xe cồng kềnh sau tai nạn thương tâm

CSGT Hà Nội ra quân xử phạt xe cồng kềnh sau tai nạn thương tâm

Thứ 6, 21/10/2016 | 20:39
0
Sáng 25/9, phòng cảnh sát giao thông (CSGT) PC 67 kết hợp đội CSGT số 14 Công an Hà Nội ra quân xử lí tình trạng xe ba gác, xe thương binh giả, xe chở hàng cồng kềnh trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Chỉ ngay trong vài giờ đầu làm việc, lực lượng chức năng đã rất vất vả trong công tác kiểm tra các trường hợp vi phạm.  Các chốt xử lý nhiều trường hợp xe thương binh giả, xe máy kéo theo xe tự chế và các xe chở hàng cồng kềnh gây cản trở giao thông.

Thậm chí có nhiều phương tiện vận chuyển hàng hóa cồng kềnh vượt tầm mắt người đi đường.

Dân sinh - CSGT Hà Nội ra quân xử phạt xe cồng kềnh sau tai nạn thương tâm

 Một trường hợp xe kéo tự chế được kiểm tra, xử phạt.

Theo quan sát của PV, nhiều trường hợp sau khi thấy bóng dáng của lực lượng chức năng đã quay đầu bỏ chạy. Hầu như các trường hợp vi phạm khi được hỏi "có biết mình đang vi phạm hay không" đều trả lời là có, nhưng vì công việc nên vẫn làm, bất chấp điều đó có thể gây nguy hiểm cho chính bản thân và những người tham gia giao thông khác.

Có những trường hợp chở hàng cồng kềnh vượt quá 2-3 lần chiều dài của xe, rất nhiều phương tiện đã được tổ công tác xử lý tại chỗ. Khung xử lý phạt từ 300.000 - 400.000 đồng cho mỗi xe vi phạm chở cồng kềnh, kéo theo xe khác. Một số trường hợp tạm giữ phương tiện do không xuất trình được giấy tờ. 

Dân sinh - CSGT Hà Nội ra quân xử phạt xe cồng kềnh sau tai nạn thương tâm (Hình 2).

 Mỗi ngày, thu nhập từ việc chở hàng thuê giao động 200 - 500 ngàn đồng.

Dân sinh - CSGT Hà Nội ra quân xử phạt xe cồng kềnh sau tai nạn thương tâm (Hình 3).

 Một số xe thương binh giả bị kiểm tra, xử lý.

Dân sinh - CSGT Hà Nội ra quân xử phạt xe cồng kềnh sau tai nạn thương tâm (Hình 4).

Hầu hết các xe vi phạm đều chấp hành nghiêm chỉnh theo luật định. Tuy nhiên, một số lái xe cho biết, việc chở hàng hóa cồng kềnh lưu thông trên đường là nguy hiểm nhưng do công việc bắt buộc phải mưu sinh, nhiều khi không tránh được. 

Lái xe Tuất Bá Đức cho biết: "Dù biết là nguy hiểm những vẫn làm và khẳng định mình đi cẩn thận, không ghây cản trở những phương tiện khác. Người vi phạm cũng cho biết đã từng bị phạt về hành vi chở hàng cồng kềnh nhưng vẫn tái phạm.

Dân sinh - CSGT Hà Nội ra quân xử phạt xe cồng kềnh sau tai nạn thương tâm (Hình 5).

 CSGT Hà Nội kiên quyết xử lý những trường hợp xe quá “đát” và xe chở theo hàng loạt những thanh sắt, thép dài gấp 3 lần chiếc xe máy thông thường, gây nguy hiểm cho các phương tiện đi đường khác. 

Dân sinh - CSGT Hà Nội ra quân xử phạt xe cồng kềnh sau tai nạn thương tâm (Hình 6).

 Nhiều lái xe vi phạm được xử lý sáng nay.

Dân sinh - CSGT Hà Nội ra quân xử phạt xe cồng kềnh sau tai nạn thương tâm (Hình 7).

 Nhiều lái xe vi phạm buộc phải gỡ bỏ hàng cồng kềnh

Dân sinh - CSGT Hà Nội ra quân xử phạt xe cồng kềnh sau tai nạn thương tâm (Hình 8).

Trung tá Phạm Tuấn Anh, đội phó đội CSGT số 14 trả lời các phóng viên.

Trung tá Phạm Tuấn Anh, đội phó đội CSGT số 14 cho biết: "Các trường hợp xe xích lô chở hàng cồng kềnh, vật liệu xây dựng như vậy chủ yếu ở trong ngõ ngách và địa bàn phường, ít khi đi ra ngoài đường lớn nên lực lược chức năng rất khó khăn để phát hiện và xử lí triệt để.

Về tình trạng những xe thương binh, xe ba gác, xe máy kéo theo xe tự chế chúng tôi sẽ xử lí triệt để, cương quyết xử lí. Ngoài ra chúng tôi còn tăng cường kiểm tra từ mật phục đến hóa trang để bắt quả tang, xử lí đến khi nào tình trạng này chấm dứt".

Theo số liệu thống kê từ phòng CSGT thành phố Hà Nội về kết quả xử lý xe ba bánh vi phạm, xử lí các hành vi vi phạm về chở hàng cồng kềnh của lực lượng CSGT Thủ đô từ đầu năm 2016 đến nay.

Đã xử lí 33.577 trường hợp (t/h) vi phạm hành vi chở hàng cồng kềnh, quá chiều dài, chiều cao cho phép: Trong đó, ô tô 665 t/h, xe mô tô 2.078 t/h, xe ba bánh 557 t/h, xe thô sơ, xe xích lô 57 t/h.

Nghị định số 46/2016/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 300.000đ đến 400.000đ đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe gắn máy bám, kéo, đẩy xe khac, vật khác, dẫn dắt xúc vật, mang vác vật cồng kềnh; người được chở trên xe đứng trên yên, giá đèo hàng hoặc ngồi trên tay lái; xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định; Điều khiển xe kéo theo xe khác, vật khác. Gây tai nạn giao thông tước giấy phép lái xe 2 tháng đến 4 tháng Điểm c, Khoản 12, Điều 6.

Hảo Hảo

Cùng chuyên mục

Dòng xe nuối đuôi nhau trở lại Thủ đô

Thứ 3, 30/04/2024 | 21:12
Dù chưa hết kỳ nghỉ lễ, nhưng chiều ngày 30/4 đã có nhiều người dân quay trở lại Thủ đô khiến cho nhiều tuyến đường hướng về Hà Nội rơi vào tình trạng ùn ứ kéo dài.

Hà Nội: Đang đi thể dục bất ngờ phát hiển rắn hổ mang giữa đường

Thứ 3, 30/04/2024 | 21:07
Trong lúc đi tập thể dục tại khu đô thị The Manor Central Park (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội), người dân phát hiện một con rắn hổ mang bò giữa đường.

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt miễn phí cho người dân đảo Hòn Chuối

Thứ 3, 30/04/2024 | 19:45
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã cấp nước ngọt miễn phí cho người dân ở đảo Hòn Chuối (tỉnh Cà Mau) và các tàu cá đang khai thác hải sản trên biển.

Người Cựu binh kể về giây phút trong ngày đại thắng ở Dinh Độc Lập

Thứ 3, 30/04/2024 | 19:00
Dù 49 năm đã trôi qua, nhưng với cựu binh Nguyễn Đức Minh vẫn nhớ như in ngày 30/4/1975, ông cùng đồng đội tiến vào Sài Gòn, được chứng kiến lá cờ giải phóng tung bay trên Dinh Độc Lập.

Kiên Giang: Đã khống chế được vụ cháy rừng tràm ở Giang Thành

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:44
Ngày 30/4, tin từ UBND tỉnh Kiên Giang, vụ cháy rừng tràm trên địa bàn xã Vĩnh Phú, huyện Giang Thành đã được lực lượng chức năng khống chế.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Tiếp đợt nắng nóng như "đổ lửa"

Thứ 3, 30/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (30/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Người Cựu binh kể về giây phút trong ngày đại thắng ở Dinh Độc Lập

Thứ 3, 30/04/2024 | 19:00
Dù 49 năm đã trôi qua, nhưng với cựu binh Nguyễn Đức Minh vẫn nhớ như in ngày 30/4/1975, ông cùng đồng đội tiến vào Sài Gòn, được chứng kiến lá cờ giải phóng tung bay trên Dinh Độc Lập.

Các khu du lịch biển ở Hải Phòng và Quảng Ninh “thất thủ” dịp nghỉ lễ

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:16
Thời tiết nắng nóng, kỳ nghỉ kéo dài… là những nguyên nhân cơ bản khiến lượng khách tại các khu du lịch biển ở Hải Phòng và Quảng Ninh tăng đột biến dịp 30/4 - 1/5.

Dự báo thời tiết ngày 1/5/2024: Nền nhiệt hạ liền 8 độ, mưa rất to

Thứ 4, 01/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (1/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nhà đày Buôn Ma Thuột và bản anh hùng ca thổi bùng ngọn lửa Cách mạng

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:27
Nhà đày Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) không chỉ ghi dấu chứng tích tội ác của thực dân, đế quốc mà còn là nơi thổi bùng ngọn lửa cách mạng những chiến sĩ cộng sản.