Cụ bà cao tuổi nhất thế giới chinh phục bầu trời

Cụ bà cao tuổi nhất thế giới chinh phục bầu trời

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Một cụ bà người Mỹ, dù đã ở cái tuổi gần đất xa trời nhưng vẫn quyết định thử "cảm giác mạnh" bằng cách chinh phục bầu trời. Mới đây, nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 101, cụ bà này đã "biểu diễn" màn bay lượn trên không trung có một không hai trước sự hò reo, thán phục của đại gia đình.

Cụ bà Mary Allen Hardison, 101 tuổi, hiện sống tại bang Utah, Mỹ. Mặc dù đã ở nửa bên kia của cuộc đời nhưng mới đây bà đã quyết định "biểu diễn" màn nhảy dù nhớ đời. Vào ngày 1/9 năm ngoái, nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 101, cụ bà Mary Allen Hardison đã bất ngờ thực hiện màn... bay lượn trên không trung trước sự cổ vũ của cả 4 thế hệ trong gia đình.

Xã hội - Cụ bà cao tuổi nhất thế giới chinh phục bầu trời

Cụ bà Mary phá kỷ lục người cao tuổi nhất chinh phục bầu trời.

Ban đầu, những thành viên trong gia đình đã hết sức lo lắng cho quyết định "táo bạo" của cụ. Tuy nhiên, trước sự quyết tâm của bà, cuối cùng các thành viên cũng đành phải "nhắm mắt đồng ý". Trước đóỏ, cụ bà Mary từng "thử sức" trên tàu siêu tốc trong sinh nhật lần thứ 90.

Nhớ lại "chuyến bay" đóỏ, cụ Mary tâm sự: "Đó thực sự là những trải nghiệm thú vị. Chưa bao giờ tôi được tận hưởng cảm giác mạnh như thế. Tôi tưởng như mình đang được bay giữa không trung bằng chính "đôi cánh" của mình. Dù sức yếu nhưng tôi muốn được đích thân thử nghiệm, tôi không muốn con trai "vượt mặt" mình". Được biết, một trong những lý do khiến cụ muốn thực hiện chuyến bay, bởi vì người con trai 75 tuổi của cụ cũng yêu thích và bắt đầu chơi môn thể thao này.

Được biết, với "chiến tích" đáng kinh ngạc này cụ Mary đã giành ngôi á quân dành cho người cao tuổi nhất chinh phục bầu trời. Cụ đã đánh bại kỷ lục của một cụ bà 100 tuổi ở Cộng hòa Síp vào năm 2007 và được Sách Kỷ lục Guinness công nhận là: "Người nhảy dù cao tuổi nhất thế giới". Cụ Mary cũng tỏ ra khá bất ngờ khi chính mình là người lập kỷ lục mới dành cho người nhảy dù cao tuổi nhất thế giới.

Anh Văn (theo Daily Mail)