Cử nhân ĐH thắng cuộc thi tuyển dụng, 'ẵm' giải thưởng 83 triệu đồng

Cử nhân ĐH thắng cuộc thi tuyển dụng, 'ẵm' giải thưởng 83 triệu đồng

Chủ nhật, 18/12/2016 | 18:37
0
Vượt qua rất nhiều thí sinh trong cuộc thi, cô nàng Lê Thùy Nhi – Cử nhân Đại học Kinh tế Quốc dân đã trở thành quán quân mùa thứ 5 cuộc thi thử tuyển dụng lớn nhất toàn quốc.

Tối ngày 17/12, gần 1000 sinh viên ở Hà Nội đã háo hức tham dự đêm chung kết cuộc thi Ứng viên Tài năng 2016. Cuộc thi được diễn ra tại Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia.

Ứng viên Tài năng 2016 là cuộc thi mô phỏng quy trình tuyển dụng thực tế, được tổ chức thường niên bởi câu lạc bộ Nguồn nhân lực (HRC), trường đại học Ngoại Thương Hà Nội.

Tham gia chương trình, ngoài việc trải nghiệm mô hình tuyển dụng của các tập đoàn lớn, cuộc thi còn là nơi các bạn sinh viên được tiếp xúc với các chuyên gia hàng đầu, tìm ra điều họ thật sự mong muốn và định hướng nghề nghiệp tương lai cho bản thân.

Dậy sóng mạng - Cử nhân ĐH thắng cuộc thi tuyển dụng, 'ẵm' giải thưởng 83 triệu đồng

 Vòng thi đầu tiên, Lê Thùy Nhi cho rằng, theo đuổi nghề yêu cầu sự linh hoạt và tiềm năng phát triển vô cùng lớn như Sales.

Trải qua gần 2 tháng, cuộc thi đã tiếp cận được hơn 1.500.000 bạn sinh viên và cử nhân mới tốt nghiệp, đạt 300. 000 lượt tương tác qua mạng xã hội, và nhận được gần 2000 hồ sơ đăng kí dự thi trên khắp cả nước.

Cuộc thi quy tụ những sinh viên xuất sắc của khối ngành kinh tế trên cả nước, với hội đồng giám khảo là các chuyên gia nổi tiếng trong ngành tuyển dụng.

Trải qua các vòng thi sơ loại, ban giám khảo đã chọn ra 5 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết gồm: Nguyễn Việt Anh, Phan Mỹ Chinh, Nguyễn Hà Thành Luân, Vũ Ngọc Mai, Lê Thùy Nhi.

Dậy sóng mạng - Cử nhân ĐH thắng cuộc thi tuyển dụng, 'ẵm' giải thưởng 83 triệu đồng (Hình 2).

 Thí sinh Nguyễn Việt Anh.

Trong đêm chung kết, 5 thí sinh đã được thoải mái thể hiện những ý tưởng của mình, đưa ra những tình huống giúp các bạn sinh viên có định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Dậy sóng mạng - Cử nhân ĐH thắng cuộc thi tuyển dụng, 'ẵm' giải thưởng 83 triệu đồng (Hình 3).

Thí sinh Nguyễn Hà Thành Luân quan niệm: “Mỗi người chúng ta là con thuyền nhỏ giữa lòng đại dương, có nhiều trở ngại khó khăn ta không biết trước được, nhưng ta hãy là thuyền trưởng của con tàu đó, làm chủ cuộc đời mình. Hãy là người kiến tạo cơ hội cho chính bản thân mình".

Dậy sóng mạng - Cử nhân ĐH thắng cuộc thi tuyển dụng, 'ẵm' giải thưởng 83 triệu đồng (Hình 4).

 Cô nàng tự tin Vũ Ngọc Mai.

Dậy sóng mạng - Cử nhân ĐH thắng cuộc thi tuyển dụng, 'ẵm' giải thưởng 83 triệu đồng (Hình 5).

 Thí sinh cuối cùng là Phan Mỹ Chinh.

Bên cạnh những màn đấu trí, thì phần thi thứ 3 của đêm chung kết khiến người xem lắng lại. Đặc biệt, khán giả đã vô cùng xúc động trước câu chuyện và nghị lực của ứng viên Lê Thùy Nhi.

Lê Thùy Nhi có một cuộc sống không suôn sẻ. Suốt những năm tháng tuổi thơ, cô gái này bị bạn bè cùng lớp tẩy chay. Năm hai đại học Nhi gặp một tai nạn giao thông nghiêm trọng và phải dừng học nửa năm, hiện tại Nhi không còn có thể đi giày cao gót nữa.

Nhưng Thùy Nhi vẫn lạc quan chia sẻ: “Những điều tôi từng trải không phải là những điều đáng buồn mà đó còn là điểm nhất, bước ngoặt để tôi có thể tự tin vững bước trong cuộc đời này”.

Dậy sóng mạng - Cử nhân ĐH thắng cuộc thi tuyển dụng, 'ẵm' giải thưởng 83 triệu đồng (Hình 6).

 Thùy Nhi xuất sắc giành quán quân với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 83 triệu đồng.

Trải qua 3 vòng thi đầy kịch tính, thí sinh Lê Thùy Nhi- Cử nhân Đại học kinh tế Quốc dân đã trở thành quán quân mùa thứ 5 cuộc thi thử tuyển dụng lớn nhất toàn quốc với giá trị giải thưởng lên đến hơn 83 triệu đồng.

Với thông điệp truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ chủ động tạo nên bước ngoặt thay đổi bản thân. Đêm chung kết đã để lại trong lòng khán giả những ấn tượng khó phai.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.