Cử nhân tin học săn “máy bay bà già” để... trộm đồ!

Cử nhân tin học săn “máy bay bà già” để... trộm đồ!

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Với kinh nghiệm từng làm việc tại nhiều quán bar trên địa bàn Hà Nội, Nguyễn Thành Chung hiểu được tâm lý của các quý bà vốn lắm của nhưng rửng mỡ, thích “phi công trẻ” hoặc các nàng sinh viên con nhà giàu chỉ thích tình một đêm, nên hắn đã vào mạng chát chít, hẹn hò gặp gỡ con mồi, chờ lúc sơ hở sẽ thó trộm đồ.

Chê “máy bay bà già”, nhờ bạn thế mạng

Chúng tôi gặp Nguyễn Thành Chung (SN 1987, quê Phú Thọ) và Nguyễn Tiến Tùng (SN 1989, ở Hoàng Mai, Hà Nội) tại trụ sở công an quận Đống Đa, Hà Nội. Cả hai đều bị bắt về hành vi trộm cắp tài sản. Nhìn bề ngoài, Chung có gương mặt khá thông minh, sáng sủa. Hắn ta gượng gạo bảo rằng: “Chỉ vì chê “máy bay bà già” mà em đã lôi kéo Tùng phạm tội…”.

Pháp luật - Cử nhân tin học săn “máy bay bà già” để... trộm đồ!

Chung (áo tím – bên trái) và Tùng (bên phải) bàn nhau dung “mỹ nam kế” để trộm cắp tài sản

Ngừng một lát, Chung kể, hắn vốn tốt nghiệp khoa công nghệ thông tin của một trường đại học có tiếng trên địa bàn Hà Nội. Năm 2008, sau khi ra trường, Chung xin vào làm việc cho một công ty truyền thông. Vì có kiến thức về công nghệ, trong khoảng thời gian đó, hắn đã tự lên mạng, copy những bộ phim đen và sản xuất băng đĩa sex để bán kiếm tiền. Không lâu sau, cơ quan điều tra phát hiện, Chung đã bị TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xử phạt 18 tháng tù nhưng được hưởng án treo về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Ngay sau đó, Chung đã bị công ty đuổi việc.

Với một tiền án trong lý lịch, hắn ta không thể xin được công việc nào tử tế trong cơ quan nhà nước. Lang thang một thời gian, Chung xin vào làm việc cho hết quán bar này đến quán bar khác trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ (Hà Nội). Giải thích về điều này, Chung thở dài: “Mẹ em bị tai nạn, mất cách đây 4 năm. Từ ngày đó, bố quá đau buồn nên cũng ốm đau luôn, chẳng làm được việc gì, ruộng vườn gần như bỏ hoang. Giờ, em gái em lại đang theo học trường đại học Kinh tế Quốc dân. Chi phí nuôi em gái ăn học dưới Hà Nội là do em phải tự một tay trang trải. Riêng tiền thuê nhà trọ của hai anh em, một tháng đã mất hơn 1 triệu đồng. Trong khi đó, tiền công làm quản lý ở quán bar chỉ được khoảng vài triệu đồng, vì thế, cứ quán bar nào trả lương cao hơn là em thay đổi nơi làm việc”.

Cũng theo lời Chung, khi làm việc tại các quán bar, hắn biết được tâm lý của nhiều phụ nữ khoảng từ 30 - 45 tuổi, vốn lắm tiền nhiều của, chồng rất thành đạt nhưng không quan tâm nên rửng mỡ, thích “phi công trẻ” hoặc các cô nàng sinh viên con nhà giàu chỉ thích tình một đêm, hắn đã nghĩ ra cách để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của những con mồi béo bở này.

Thế nhưng, Chung quan niệm, nếu cô nào xinh và trẻ hơn thì hắn còn có cảm hứng quan hệ tình dục; còn “máy bay bà già” thì hắn chê, không thèm đụng vào. Chính vì thế, hắn đã nhờ Nguyễn Tiến Tùng “thế mạng” phục vụ “máy bay bà già”, còn hắn sẽ là người thực hiện hành vi trộm cắp.

Sập bẫy “mỹ nam kế”

Tại cơ quan điều tra, Chung khai, hắn thường xuyên lên mạng chat chít, treo status là cần tiền, cần sự giúp đỡ. Thấy chúng tôi tỏ vẻ thắc mắc, Chung giải thích: “Đó là tiếng lóng mà chỉ những kẻ hay săn mạng như bọn em mới có thể hiểu được. Nếu phía bên kia bắt được sóng sẽ hiểu ngay là em đang cần tiền, chỉ cần a lô một tiếng thì sẵn sàng phục vụ các quý bà, quý cô tình một đêm. Nhưng em dại gì mà đi ngay?! Phải đong đưa chat chít, bắt bên kia trưng webcam để em xem mặt, thấy cô nào, chị nào cổ đeo đầy vàng, dùng điện thoại xịn thì mới ok! Nếu không thế thì vào nhà nghỉ mất không à, chả có gì để thó trộm(!)”…

Chỉ có một điều Chung không ngờ tới, là dù có tính toán kỹ đến mấy nhưng cuối cùng hắn vẫn bị lộ. Chung kể, khi lên mạng, thấy Bùi Thị T (SN 1984, quê ở Cao Bằng, tạm trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) là hắn đã “chấm” ngay, vì nạn nhân có điện thoại Iphone 4. Vài lần chát chít, điện thoại, nhắn tin, tối ngày 12/7/2012, Chung rủ T. đến nhà nghỉ. Lúc này, Chung giao phần việc quan hệ trong nhà nghỉ cho Tùng, bởi Tùng có vẻ ngoài to cao, đàn ông hơn mình và đặc biệt là T. được xếp vào diện “máy bay bà già” so với Chung.

Địa điểm Tùng chọn đưa T. đến là phòng 402 của một nhà nghỉ trên địa bàn quận Đống Đa, có cửa sổ ngay cạnh cầu thang lên xuống. Để cài bẫy cô gái, Chung đưa cho Tùng mượn điện thoại Iphone 3G của mình để khi vào phòng, Tùng để lên bàn vi tính cạnh cửa sổ, rồi cũng bảo T. để điện thoại Iphone 4 của cô ta lên đó, khiến nạn nhân không hề nghi ngờ gì. Trong lúc cô gái không chú ý, Tùng nhắn tin cho Chung vị trí để điện thoại. Khi Tùng và T. quan hệ tình dục với nhau, Chung sẽ bí mật lên cầu thang, ghé vào cạnh cửa sổ để lấy trộm điện thoại của nạn nhân.

Sau khi phát hiện bị mất điện thoại, Tùng giả vờ an ủi T.: “Thôi em ạ, của đi thay người!”, rồi định chuồn luôn, nhưng không ngờ nhân viên lễ tân đã yêu cầu 2 người khách ở lại để gọi công an phường đến xác minh, điều tra vụ trộm. Tùng và Chung lúc bị bắt đều bàng hoàng, chúng không ngờ, camera ở hành lang nhà nghỉ đã ghi được tất cả những cảnh lập mưu, lấy trộm tài sản của hai đối tượng này. Bọn chúng còn khai nhận, trước đó từng gây ra một số vụ trộm cắp tài sản với thủ đoạn tương tự.

Giờ đây, khi ngồi sau song sắt, Chung mới ngộ ra rằng: “Giá như em không buông thả bản thân, chạy theo những cám dỗ xấu xa thì giờ bố em có lẽ đã rất tự hào bởi hai đứa con học giỏi. Thế nhưng, em chỉ toàn áp dụng kiến thức công nghệ học được trong trường để phục vụ cho những mưu đồ xấu. Bình thường, không mấy khi em chơi cờ bạc, nhưng mùa Euro vừa rồi, bạn bè rủ rê, em tham gia cá độ bóng đá, thua mất hơn 30 triệu đồng. Túng quá nên đã làm liều!”…

Chí Công


Cùng chuyên mục

Bắt lô hàng thuốc lá điện tử gửi chuyển phát nhanh

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, thu giữ lượng lớn thuốc lá tại Cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh trên địa bàn TP Hà Nội.

Cựu Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ bị tuyên phạt 42 tháng tù giam

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:31
Nhận 120 triệu đồng để tách sổ, cựu Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) bị tuyên phạt 42 tháng tù giam. 

Điều tra vụ án mạng từ mâu thuẫn tiền bạc khiến một người tử vong

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:30
Do D. thiếu nợ Thịnh 3 triệu đồng nên Thịnh từ Cà Mau lên Bình Dương để nói chuyện, rồi sát hại D..

8 cựu lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn bị đề nghị truy tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:02
Theo Công an Tp.HCM, các bị can là cựu lãnh đạo Resco thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý, gây thất thoát cho nhà nước hàng chục tỷ đồng.

“Hack” tài khoản ngân hàng, kẻ gian chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:30
Một người phụ nữ ở Đồng Nai bị nhóm kẻ gian hack tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt số tiền 5,3 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.