Cù Trọng Xoay

Cù Trọng Xoay "vật vã" vượt bóng Lê Hoàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Các chuyên gia nhận định, "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng sẽ không thể vượt được bóng của "Người đàn ông đanh đá nhất Việt Nam" – đạo diễn Lê Hoàng.

Thông tin "Giáo sư Cù Trọng Xoay" sẽ thay Lê Hoàng làm MC trong Lễ trao giải âm nhạc Cống hiến 2012 đang thu hút được sự quan tâm của báo giới cũng như đông đảo người hâm mộ trên cả nước.

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam cho biết: "Chúng tôi chọn MC trước hết là dựa trên tinh thần của chương trình: Sang trọng, đẳng cấp nhưng gần gũi, ấm cúng". Ngay lập tức, nhiều nhà báo đặt ra câu hỏi: "Liệu phong cách bình dân của Tiến Dũng có phù hợp với một chương trình sang trọng và hoành tráng như đêm trao giải lần này?".

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam lý giải: "Từ trước tới nay, vai trò MC giải Cống hiến luôn có sự hài hước tạo tiếng cười ý nhị nhưng cũng rất sâu sắc cho khán giả. Dù có nhiều người nói, phong cách dẫn chương trình của Cù Trọng Xoay bình dân, nhưng một khi anh Xoay đã đá xoáy thì cũng tạo nên nhiều điều thú vị".

Sự kiện - Cù Trọng Xoay 'vật vã' vượt bóng Lê Hoàng

"Giáo sư Cù Trọng Xoay" thay Lê Hoàng dẫn chương trình đêm trao giải Cống hiến ngày 22/4 tới tại TP. HCM.

Để tăng tính thuyết phục, đạo diễn Phạm Hoàng Nam cho rằng, các nghệ sĩ và tiết mục trình diễn trong đêm trao giải đã rất đẳng cấp rồi, nên tiếng cười dí dỏm là điều cần thiết để tạo bầu không khí ấm cúng, gần gũi. Tuy nhiên, dư luận vẫn cảm thấy chưa hài lòng về quyết định trên của BTC, nhiều ý kiến cho rằng, Cù Trọng Xoay sẽ khó vượt qua đạo diễn Lê Hoàng - người đã rất thành công trong vai trò MC giải Cống hiến những năm trước với lối diễn đanh đá, nhiễu sự, nói chuyện oang oang, chua chát hay giả vờ quên kịch bản, lật từng trang cho người xem sốt ruột…

Là người cầm chịch và viết kịch bản cho chương trình, trong lần trao giải năm trước, Lê Hoàng đã rất duyên khi khéo léo đưa vào kịch bản những sự kiện nóng như chuyện cụ Rùa Hồ Gươm, giáo sư Ngô Bảo Châu hay thậm chí là giả danh Lady Gaga để xin được tham gia... tranh giải Cống hiến năm sau. Nhiều câu bông đùa của Lê Hoàng về thực trạng văn hóa nghệ thuật, đời sống âm nhạc trong nước tuy mang lại tiếng cười nhưng cũng làm đắng lòng bởi sự thật chua chát: "Ở Việt Nam, người ta có nhu cầu mua nhà rất khổng lồ, nhưng mua đĩa nhạc gốc thì vô cùng nhỏ bé".

Khi được hỏi sao không trao một giải cho nhạc phim, anh cũng đáp rất hờ hững: "Phim Việt Nam chỉ chiếu được mỗi dịp Tết, mà dịp đó thì không phân biệt được năm mới hay năm cũ"... Có thể nói, nhờ có Lê Hoàng mà giải Cống hiến hàng năm luôn trở nên hấp dẫn, lôi cuốn. Các chuyên gia đánh giá, sự thành công của Lê Hoàng là áp lực lớn buộc "Giáo sư Xoay" phải vượt qua.

Trước sức ép từ dư luận, "Giáo sư Xoay" chọn cách im lặng, trong khi đó, những người hâm mộ vị "Giáo sư" vui tính tỏ ra rất thích thú trước sự kiện này, trên một số trang mạng xã hội, các fan của "Giáo sư Xoay" ủng hộ: "Mình bỏ phiếu cho “Giáo sư”. Rất thích cái kiểu tưng tửng của anh", "Hoàn toàn ủng hộ Đinh Tiến Dũng", "Chúc mừng "Giáo sư Xoay", tôi tin chắc anh sẽ làm tốt"…

Đinh Tiến Dũng hiện đang là phó Ban Văn hóa Đoàn thể FPT, anh thường xuyên đảm nhận vai trò MC trong các sự kiện cũng như chương trình do công ty tổ chức, được bạn bè khen ngợi là dẫn có duyên và lôi cuốn. Khán giả đang chờ đợi hình ảnh một Giáo sư MC đầy mới lạ trong đêm trao giải Cống hiến lần này, sau khi anh rời khỏi chương trình "Hỏi xoáy đáp xoay".

Cát Đằng