Cùng chuyên gia tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị bệnh trĩ hiệu quả

Cùng chuyên gia tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị bệnh trĩ hiệu quả

Thứ 6, 08/03/2019 | 19:00
0
Bệnh trĩ là tình trạng rất phổ biến với tỷ lệ người mắc bệnh ngày càng gia tăng chiếm khoảng 60% dân số Việt Nam và đứng đầu trong các bệnh lý hậu môn trực tràng.

Hãy cùng lương y Bùi Văn Luận (Chúc Sơn, Trương Mỹ, Hà Nội) – một chuyên gia có thâm niên trong việc điều trị bệnh trĩ rất hiệu quả  tìm hiểu bệnh trĩ là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị bệnh trĩ hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Lương y Bùi Văn Luận cho biết, người bệnh thường có những triệu chứng như đi cầu ra máu, đau rát, luôn có cảm giác vướng, khó chịu, sờ thấy búi trĩ ở hậu môn… Trĩ làm cho người bệnh đau đớn, tinh thần không thoải mái, luôn mặc cảm, ám ảnh, giảm chất lượng cuộc sống. Bệnh khởi phát ở vùng kín nên bệnh nhân thường rất ngại đi khám và điều trị, nhất là với phụ nữ. Có nhiều người âm thầm chấp nhận nhiều năm, chỉ đến khi bệnh đã ở giai đoạn muộn, chảy máu nhiều, hoặc búi trĩ đã bị sa nằm bên ngoài hậu môn không thể nhét vào, họ mới bắt buộc phải điều trị. Người bệnh trĩ thường có hiện tượng thiếu máu do đi ngoài ra máu kéo dài, ăn ngủ kém, suy nhược cơ thể. Hơn thế, bệnh còn có thể gây những biến chứng nguy hiểm như: tắc mạch, nghẹt, nhiễm khuẩn, bội nhiễm dẫn đến nhiễm trùng máu và ung thư trực tràng.

Truyền thông - Cùng chuyên gia tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị bệnh trĩ hiệu quả

Để nâng cao kinh nghiệm và tay nghề, lương y Bùi Văn Luận còn thường xuyên dành thời gian đi đến các vùng miền để học hỏi, tìm hiểu các bài thuốc quý từ những vị lang già. Cũng từ đó, Lương y tìm ra nguồn nhập nguyên liệu thuốc sạch và chất lượng tại một vùng núi sâu của nhiều tỉnh trên cả nước. Để đảm bảo thuốc chất lượng, lương y Bùi Văn Luận không bao giờ lấy thuốc với số lượng lớn mà chỉ lấy đủ dùng, tránh trường hợp thuốc bị ẩm, mốc, gây ảnh hưởng đến tác dụng của bài thuốc và sức khỏe của bệnh nhân.

Nói về bệnh trĩ, lương y Bùi Văn Luận nhận định, trĩ là bệnh xuất hiện cách đây hàng ngàn năm, đã được các tài liệu y học cổ ghi chép lại. Đứng từ góc độ y học cổ truyền, trĩ sinh ra do khí hư, khí trệ và huyết ứ lâu ngày làm các búi tĩnh mạch giãn sa gây ra trĩ, huyết ứ lâu ngày gây ra chảy máu. Tùy vào tình trạng giãn các đám rối tĩnh mạch của ống hậu môn mà y học hiện đại lại chia bệnh trĩ thành các dạng khác nhau: Giãn tĩnh mạch trên sinh ra trĩ nội, nằm phía dưới trên đường răng lược. Ngược lại nằm ở dưới đường răng lược, giãn tĩnh mạch dưới gây ra trĩ ngoại. Nếu cả trên cả dưới đều bị giãn tiếp nối với nhau thì sinh ra trĩ hỗn hợp. Ngoài ra, nhiều phụ nữ mang thai cũng xuất hiện bệnh trĩ, do sự thay đổi cơ thể, nội tiết tố khi mang thai, trĩ dạng này được gọi là bệnh trĩ thai kỳ. Và nhanh chóng biến mất sau khi sinh con.

Để chúng tôi dễ hình dung hơn, lương y Bùi Văn Luận đi sâu vào phân tích bài thuốc gia truyền bốn đời chữa trĩ của gia đình mình. Được biết, Lương y Bùi Văn Luận dùng nhiều vị thảo dược ngàn năm có từ thời Hải Thượng Lãn Ông. Bài thuốc có tác dụng hai chiều, một mặt làm mát cơ thể, làm mềm phân để lượng chất thải đi qua hậu môn tránh gây tổn thương ở các búi trĩ. Mặt khác, dưới tác động của các thảo dược tự nhiên, cơ thể được bồi bổ, tăng cường sức khỏe, làm vượng khí, sớm đẩy các độc tố ra ngoài, chữa lành các vết thương bên trong.

Để điều trị bệnh trĩ hiệu quả, lương y Bùi Văn Luận khuyên người bệnh nên có chế độ ăn nhiều rau xanh, tránh tuyệt đối các đồ cay nóng, kiêng rượu bia, uống nhiều nước… Đặc biệt, những bệnh nhân đã mắc trĩ, cần phải có một chế độ ăn uống khoa học, tránh để trĩ tái mắc lại rất khó chữa và tốn kém.

Không chỉ có lượng bệnh nhân đông đảo đến thăm khám trực tiếp, Lương y Bùi Văn Luận còn thường xuyên gửi thuốc chữa bệnh trĩ điều trị bằng đường chuyển phát nhanh có các bệnh nhân ở xa như: Huế, Đà Nẵng, Nghệ An, Vũng Tàu, Nha Trang, Điện Biên, Lai Châu…

Hi vọng rằng những thông tin bổ ích trong bài viết sớm đến được với những bệnh nhân đang tìm kiếm phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả, giúp họ sớm thoát khỏi sự mệt mỏi, tâm trạng tự ti đau khổ do căn bệnh khó nói này gây ra.

Với bài thuốc gia truyền này, có hàng nghìn bệnh nhân trên khắp cả nước đã được chữa khỏi. Trong đó, có trường hợp của bác Nguyễn Thùy Trang (Hà Nội) gần 20 năm sống chung với bệnh trĩ, cuộc sống rất khó khăn vì căn bệnh này... “Tôi bị bệnh trĩ từ đầu năm 2000, mới đầu khi thấy đại tiện ra máu và có cảm giác đau rát, tôi tự ra hiệu thuốc hỏi rồi mua thuốc về uống, tôi vẫn còn nhớ mỗi hộp thuốc uống trong vòng một tháng có giá khoảng gần 2 triệu đồng. ba tháng đầu tiên tôi cảm thấy đỡ, không còn hiện tượng đau rát khó chịu, nhưng cứ ngưng uống thuốc là bệnh lại có vẻ nặng hơn. Đến đầu năm 2013 thì búi trĩ sa ra ngoài, tôi phải phẫu thuật cắt búi trĩ vì đi lại rất bất tiện, cảm giác đau đớn mỗi khi di chuyển khiến tôi không thể tập trung làm bất cứ việc gì, nhưng đến tháng 6/2014 đi khám lại, búi trĩ khác lại tiếp tục xuất hiện”, bác Trang chia sẻ.

Một lần tình cờ được một người bạn giới thiệu, bác Trang  liền gọi điện hẹn gặp lương y Luận nhờ điều trị trĩ, sau một tháng điều trị búi trĩ của bác đã co lại, không còn hiện tượng táo bón.

“Thật may mắn rằng tôi gặp được bài thuốc điều trị bệnh trĩ tại nhà của lương y Luận, chứ không lại mất tiền oan mà trĩ không khỏi”, bácTrang nói với giọng mừng vui ra mặt.

Để tiện cho việc bốc thuốc của lương y Luận, mời bạn đọc liên lạc:

Nhà thuốc đông y gia truyền lang Luận

Địa chỉ: Xóm Xá, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội

Điện Thoại: 0982.595.596

Mai Nguyễn

Bài thuốc được bào chế từ thảo dược quý chữa bệnh trĩ hiệu quả

Thứ 3, 26/02/2019 | 15:00
Được biết, bài thuốc này của Lương y Bùi Văn Luận dùng nhiều vị thảo dược ngàn năm có từ thời Hải Thượng Lãn Ông để bào chế thành công.

Tài năng của một vị lương y cả đời nghiên cứu thuốc cho bệnh nhân trĩ

Thứ 6, 15/02/2019 | 14:48
Tài năng của lương y Bùi Văn Luận đã điều trị khỏi cho hàng nghìn người mắc trĩ, không phải phẫu thuật được trở về với cuộc sống bình thường đã được rất nhiều bệnh nhân ghi nhận.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.