Cuộc cách mạng bạc tỷ của bóng đá Hải Phòng được khởi động

Cuộc cách mạng bạc tỷ của bóng đá Hải Phòng được khởi động

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Thêm một lần, những người làm bóng đá đất Cảng "vung tiền", nhưng hiệu quả của nó thì vẫn là mối hoài nghi với dư luận.

Rất âm thầm, lãnh đạo bóng đá Hải Phòng đã chính thức đạt được thỏa thuận mua lại suất thăng hạng của CLB trẻ Hà Nội. Chỉ trong tuần này, cuộc chuyển giao trị giá bạc tỷ, với phương thức thỏa thuận đã được thống nhất một cách bí mật, sẽ được bầu Hiển và phía Hải Phòng thực hiện. Bóng đá đất Cảng, như thế, sẽ trở lại V-League ngay sau khi xuống hạng. Nhưng không chỉ có thế, rút kinh nghiệm từ bài học đau thương mùa trước, những người làm bóng đá Hải Phòng đã sẵn sàng khởi động kế hoạch đầu tư bạc tỷ khác, nhằm lôi kéo hàng loạt ngôi sao hàng đầu về sân Lạch Tray.

Bóng đá Quốc tế - Cuộc cách mạng bạc tỷ của bóng đá Hải Phòng được khởi động

CLB Hà Nội đã được nhất trí chuyển giao cho Hải Phòng

Vung tiền không tiếc tay

Cho đến thời điểm này, những chi tiết về vụ chuyển giao suất thăng hạng V-League của CLB Hà Nội cho Hải Phòng vẫn được người trong cuộc giữ kín về chi tiết. Nhưng theo khẳng định từ một lãnh đạo cấp cao của Hà Nội T&T, thì: "Hai bên đã gặp nhau cuối tuần qua để chốt lại lần cuối cùng về chủ trương. Suất thăng hạng sẽ được bầu Hiển thống nhất chuyển giao lại cho Hải Phòng. Dù rằng, theo giới thạo tin trong làng bóng, vụ chuyển giao khi được thực hiện sẽ có chút dị bản".

Điều này nằm ở việc chia quân như thế nào, khi lãnh đạo bóng đá Hải Phòng muốn đề nghị được nhận toàn bộ cầu thủ của CLB Hà Nội, đồng thời từ chối trao lại suất đá hạng nhất của Vicem Hải Phòng vừa bị xuống hạng. Với kịch bản này, thì giá của thương vụ chắc chắn sẽ cao hơn nhiều con số 40 tỷ đồng mà dư luận đồn đoán bấy lâu nay. Nhưng như chính bầu Hiển đã nói nhiều lần, thì 40 tỷ hay 70 tỷ đồng thực hiện thương vụ với bản thân ông không phải là vấn đề quá quan trọng. Cái chính mà ông chủ của Hà Nội T&T muốn đạt được khi thực hiện cú chuyển giao này là giữ vẹn cả đôi bề, đặc biệt cho các thành viên của CLB Hà Nội và cả mối quan hệ hậu trường của mình.

Song dù mua lại ở mức giá nào, 40 hay 70 tỷ đồng, thì đó cũng có thể coi là cú vung tay của những người làm bóng đá Hải Phòng. Nó thực sự gây sốc cho làng bóng đá Việt Nam, giữa bối cảnh kinh tế khó khăn và hàng loạt đội bóng, hàng loạt ông bầu khác đang tính đến chuyện thắt chặt chi tiêu, thậm chí tháo chạy khỏi bóng đá. Dù chưa thể so sánh với vụ chuyển giao trọn gói được đồn đoán lên đến 100 tỷ đồng của Thanh Hóa với Thể Công cách đây vài năm, thì việc hoàn thành giao dịch với bầu Hiển cũng cho thấy độ máu của những người làm bóng đá Hải Phòng. Nên nhớ là trong vụ này, họ còn phải cạnh tranh quyết liệt cùng Quảng Nam, đối tác cũng từng tỏ ra rất nhiệt tình, thậm chí đã cử cả phái đoàn ra Hà Nội thương lượng cùng bầu Hiển.

Bóng đá Quốc tế - Cuộc cách mạng bạc tỷ của bóng đá Hải Phòng được khởi động (Hình 2).

Với Trọng Hoàng, Hải Phòng muốn xây dựng một "dream - team"

Bạc tỷ săn sao

Vụ chuyển giao hoàn tất nhưng tham vọng của những người làm bóng đá Hải Phòng không dừng ở đó. Hơn ai hết, họ hiểu rằng các cầu thủ lấy về từ CLB Hà Nội (cho đủ theo quy định của VFF) chỉ nhằm đối phó về mặt thủ tục. Bóng đá Hải Phòng đã có đủ kinh nghiệm đau thương, với thảm bại tại V-League 2012 vừa qua. Bởi vậy, một kế hoạch tăng cường lực lượng chi tiết đã được vạch ra. Trong đó, Hải Phòng nhắm tới hàng loạt tuyển thủ đình đám nhằm hướng tới tham vọng vô địch. Dĩ nhiên, cái giá cho tham vọng ấy không rẻ chút nào.

Trọng Hoàng, Văn Bình, Đình Đồng bộ ba cầu thủ SLNA mà Hải Phòng rất muốn chiêu mộ hiện đang đàm phán hợp đồng mới cùng đội bóng xứ Nghệ. Nhưng ngay cả trong trường hợp SLNA đàm phán thất bại và Hải Phòng nhảy vào, thì khoản lót tay để có một trong ba ngôi sao này cũng không dưới 2 tỷ đồng/mùa giải. Trường hợp lấy được cả ba kèm theo hợp đồng dài hạn, số tiền Hải Phòng phải chi có thể lên đến cả chục tỷ đồng.

Một vài nguồn tin chưa được kiểm chứng nơi hậu trường làng bóng tiết lộ rằng bên cạnh bộ ba của SLNA, thì Như Thành, Thế Anh, hai cựu tuyển thủ Quốc gia cũng đã ở rất gần sân Lạch Tray. Nhưng cả với trường hợp tưởng chừng khá dễ dàng là Như Thành (được Ninh Bình bật đèn xanh), thì Hải Phòng cũng phải bỏ tiền mua lại một năm hợp đồng còn lại của trung vệ này. Một trường hợp khác, trung vệ Minh Đức (Sài Gòn Xuân Thành) cũng đang trong tầm ngắm của Hải Phòng. Song cũng giống Như Thành, Hải Phòng phải đáp ứng được điều khoản phá hợp đồng lên đến 3 tỷ của đội trưởng ĐTVN.

Thông tin về những mục tiêu đình đám nói trên còn phải chờ lãnh đạo bóng đá Hải Phòng xác nhận. Nhưng nếu đúng như thông lệ của làng bóng đá Việt Nam, nơi những thông tin vỉa hè thường chính xác và cả sự máu mê của lãnh đạo bóng đá đất Cảng xưa nay, thì chuyện họ sẵn sàng chi tiền để xây dựng một dream-team (đội hình trong mơ - PV) cho Hải Phòng mùa tới không có gì bất ngờ. Nó cũng giống như chuyện đã mua cả con bò (suất thăng hạng) thì chẳng ai tiếc cái thừng (mua ngôi sao) cả. Song với nhiều fan hâm mộ Hải Phòng, thì vấn đề không chỉ là tiền. Hãy nhớ, chính cung cách quản lý và tư duy làm bóng đá sai lầm đã làm hại bóng đá đất Cảng như thế nào, dù từ mùa giải 2008 đến nay, các doanh nghiệp và cả UBND Thành phố đã tiêu tốn không ít tiền cho bóng đá.

Nhiều ngôi sao từ chối tiền tỷ của Hải Phòng

Thực tế thì sau khi cơ bản hoàn tất vụ chuyển giao suất thăng hạng từ CLB Hà Nội, hai mục tiêu đình đám mà Hải Phòng muốn chiêu mộ nhất là Leandro và hậu vệ Việt Cường. Cái tên đầu tiên từng có ba mùa giải thành công ở Hải Phòng, thậm chí được coi là tiền vệ hay nhất V-League. Trong khi đó, Việt Cường hiện là lựa chọn số một bên hành lang phải của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, bất chấp lời mời gọi tha thiết của Hải Phòng, Việt Cường đã từ chối để ký thỏa thuận gia nhập Becamex Bình Dương. Leandro, cũng tương tự, không đồng ý về Hải Phòng dù chỉ cần gật đầu, tiền vệ người Brazil sẽ trở thành ngôi sao được hưởng đãi ngộ về lương, thưởng cao bậc nhất tại V-League.

Duy Minh


Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".